Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Cách để luộc lòng lợn trắng giòn, thơm ngọt ăn là ghiền

Cách để luộc lòng lợn trắng giòn, thơm ngọt ăn là ghiền bạn nào cũng cần bỏ túi.

cach-de-luoc-long-lon-trang-gion-thom-ngot-an-la-ghien-1526307-phunutoday

Không chỉ riêng phần giết mổ, mà vài bộ phận khác của lợn cũng được người Việt ưa thích, trong số đó phải kể đến món lòng. Vị giòn dai, sừng sực trong miệng, chấm tí mắmtômthì dậy hương, tròn vị chẳng thể tả nỗi luôn làm cho ta thèm nhỏ dãi mỗi khi nhắc tới. Lòng không cần sản xuất gì cao sang, chỉ cần rửa thật tinh khiết và luộc chấm mắm thì cũng được xem như cực phẩm rồi.

Thế nhưng, luộc lòng lợn sao cho ngon, cho giòn, cho trắng thì không phải khách hàng nào cũng rõ. Tôi đã luôn thắc bận rộn rằng, chẳng nắm bắt vì sao cũng tìm lòng ngon, cũng rửa tinh khiết, ngâm muối, lộn ruột chà rửa...mà khi luộc thì chằng bao giờ trắng, giòn như ngoài hàng. Cho đến khi tôi biết được mẹo này.

Đây làmẹotôi học lỏm được của anh bạn khiến bếp, mà theo như anh ấy bảo thì phải sau khi luộc hư gần cả chục cân lòng thì anh mới chiêm nghiệm ra. Rất đơn giản nhé, cách này chỉ cần sau khi chị em luộc lòng chấm dứt, liền ngâm vào bát nước lạnh có vắtchanhlà lòng sẽ giòn, và trắng phau như ngoài hàng luôn. Chỉ có thế thôi nhưng ví như không biết thì chúng ta mãi chẳng ăn được lòng giòn cả nhà nhỉ?


Để ý:

Một lỗi bình thường của các bà nội trợ là tuốt lòng quá kỹ. Bạn không một mực phải lộn ruột lòng ra hay bóp đi bóp lại với muối, rượu, gừng. Càng ảnh hưởng phổ quát, lòng sẽ càng dai, mất hết ngon. Riêng với lòng non, chỉ nên xả qua dưới vòi nước tham gia đoạn lòng cho mất dịch bên trong, rồi rửa lại là được, hoặc tuốt qua. Khiến cho vậy luộc kết thúc nó mới căng tròn.
Khi luộc phải để nước sôi ùng ục mới thả lòng tham gia. Cho thêm chút gừng để thơm hơn. Khi nước sôi lại, lòng chuyển sang màu hồng, để thêm 2-3 phút thì vớt ra. Nên nhớ lòng càng luộc lâu sẽ càng dai. Thường tổng thời gian trong khoảng khi cho lòng tham gia nồi nước sôi tới lúc với ra khoảng 7-10 phút (tùy số lượng chất liệu phổ thông hay ít).
cach-de-luoc-long-lon-trang-gion-thom-ngot-an-la-ghien-15283842-phunutoday
Ngay sau khi vớt ra, thả đoạn lòng tham gia âu nước đá, phachanh(một vài người pha phèn chua hoặc dấm gạo cũng được). Nhớ là nước phải ngập lòng. Việc làm cho lạnh đột ngột cùng với vị chua sẽ giúp lòng trở nên trắng giòn. Ngâm cho lòng nguội rồi vớt ra thái ăn. Phổ quát người để an tâm hơn, sau khâu ngâm nước đá có thể nhúng lại tham gia bát nước đun sôi để nguội, tuốt bỏ các dịch vẫn còn bên trong.

Ăn kèm rau húng, chấm nước mắm cốt pha gừng, ớt, chanh. Miếng lòng trắng, giòn tan, thơm ngon.

Mẹo luộc làm thịt heo thơm ngon, mềm dai, thái chắc tay

An Nhiên (TH)
http://khoevadep.com.vietnam/lamme/cach-de-luoc-long-lon-trang-gion-thom-ngot-an-la-ghien-138577.html


Đọc thêm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét