Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Nhìn mẹ chồng pha sữa em chỉ muốn cho bà về quê’

Mẹ chồng em tiếng là tham gia chăm con dâu đẻ nhưng... nhìn mẹ chồng nhà người khác tay khiến cho không hết việc trong khi mẹ chồng bản thân chậm chạp như đi chơi em ngán ngẩm cực kì.

Cứ nghĩ lại em càng thấy bực chính mình và càng ghét thêm các chị ạ. Nếu như sau này có "tập 2" chắc chắn bà xã chồng em sẽ tự thân đi lại chứ nhờ mẹ chồng đã không được việc lại còn tiếng là.

Mẹ chồng em thì vụng trộm tay vụng về chân nhưng khéo mồm khéo mép. Ngày em mang bầu bà cứ xoen xoét nói với em nhưng mục đích là tỏ vẻ với họ hàng: “Con đẻ thì mẹ sẽ tham gia chăm cháu cho. Nhà ngoại chẳng phải đụng tay đụng chân đâu”. Em cứ dạ dạ vâng vâng nghĩ bà chỉ nói thế nào ngờ bà vào thật…

Quê chồng em ở miền Trung, nhì hiền thê chồng vào Sài Gòn sinh sống. Em sinh cháu ở đây, bà nội tham gia trong khoảng lúc cháu được 2 04 tuần đến nay cũng gần được 5 bốn tuần.

Bà vụng về cực kì. Pha sữa cho cháu em đã dặn đi dặn lại thì từng này thì thìa bao lăm ml nước nhưng bà toàn khiến cho sai lệch các tiêu chuẩn. Hôm pha sữa đặc quá bà bảo: “Ăn đặc cho no bụng” hôm loãng quá bà lại chống dè bỉu: “Ăn loãng cho dễ tiêu”.

Bình sữa em đã sắm nước chuyên dụng để rửa nhưng bà toàn lấy nước rửa bát cho người lớn để rửa. Áo quần của cháu ở ngoài dây phơi em đã dặn đưa tham gia phải để một lát mới mặc bà toàn cho cháu mặc luôn…Nói rộng rãi mà bà không đổi mới em bao tay cực kì.


Bà cũng chẳng hộ em việc trông cháu ban đêm. Chồng em đi khiến cả ngày nên tối anh ngủ mê mẩn nên mỗi mình em thức trông con. Đêm cháu khóc bà không nghe hoặc giả vờ không nghe thấy rồi ngủ thẳng một mạch từ tối tới sáng. Sáng ra bà sang phòng em hỏi: “Cún bữa qua ngủ ngon không? Ôi nhìn nó ngủ say như chết kìa. Đúng là chỉ được nết ăn với nết ngủ”. Nghe bà nói em chả thèm giải đáp.

Cực điểm là bữa nay em nghe bà gọi điện cho người họ hàng ở quê khoe: “Vào đây việc gì cũng đến tay tôi. Từ chăm cháu cho tới đi chợ, cơm cháo làm cho trong khoảng sáng tới tối tôi mới được ghé lưng, chả khác gì người ở".

Em nghe kết thúc mà uất đến tận cổ hủ. Bà vào đây cháu bà không phải bế cháu phổ quát, quần áo thì có máy giặt, nhà có máy hút bụi. Sáng ra bà đi tậu đồ ăn sẵn, ngày bà chỉ lo cho bà xã chồng em 2 bữa cơm. Việc đi chợ em cũng nhiều lần đi chợ trực tuyến chỉ khi thiếu gia vị hoặc rau, củ gì thì bà mới phải ra đầu ngõ mua.

Bà tham gia chăm cháu mà còn có thời gian đi số đông dục buổi sáng, tối cứ 8h là bà bật tivi lên xem không khác gì đi nghỉ ngơi. Ngoài ra đó mẹ chồng bạn em tham gia chăm cháu bà làm không ngơi tay trong khoảng sáng tới tối. Đồ quần áo bà giặt tay cho tinh khiết, cơm nấu 3 bữa, từ từ tay là bế cháu con dâu chỉ việc ăn với ngủ cho với tốc độ cao lại người. Nghe nó kể rồi nghĩ đến mẹ chồng chính mình mà em phát ức.

Ví như bà phải khiến cho việc như các bà mẹ chồng khác chắc bà kể lể cả ngày. Làm cho ít việc nhưng việc nào bà cũng làm ẩu, làm cho nhanh cho hoàn thành hoặc không xem xét đến tính kỹ thuật, vệ sinh cho cháu. Như bữa nay, bà pha sữa cho cháu, đáng ra phải pha bằng nước ấm và thêm nước đun sôi để nguội nhưng nhà hết sạch nước nguội nên bà lấy nước khoáng pha sữa.

Đây là việc mà em đã dặn là không nên vì trong loại nước này, quá phổ quát khoáng vật, chưa kể điều bảo đảm bình an vệ sinh mập mờ, rất dễ tác động đến việc tiếp nhận dinh dưỡng của trẻ. Pha xong xuôi bà đưa lên miệng mút thử xem nóng hay nguội rồi đút luôn bình sữa tham gia miệng cháu mà em ngao ngán.

Em chỉ muốn bảo chồng cho bà về quê luôn đỡ gai mắt.

Độc giả Phùng Huyền (23 tuổi)

theo vietnamnet
http://vietnamnet.vn/vietnam/doi-song/gia...ba-ve-que.html


Xem tại: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét