Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Việt Nam chỉ mới có 2 tỉ phú đôla, tại sao? - Tài chính - BĐS

Theo danh sách những người giàu nhất quả đât năm 2017 do báo chí Forbes vừa lên tiếng, lần trước tiên vietnam có 2 tỷ phú đôla đó là ông Phạm Nhật Vượng (tăng 144 bậc so với năm rồi, lên địa điểm thứ 867) và bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO của Vietjet Air. Theo Forbes, chủ tịch Vingroup có khối của cải 2,4 tỷ đô la Mỹ, gấp đôi so với người mới gia nhập danh sách là CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo.

Tuy nhiên, ông Trịnh Văn Quyết – Chủ toạ Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC không nằm trong danh sách những đại gia tỷ đô của vietnam, dù ông Quyết đang sở hữu khối tài sản lên đến hơn 33.000 tỷ đồng (tương đương 1,5 tỷ đô la). 

Trước đó, Forbes từng cho nhân thức để xác định của cải của các tỷ phú không phải đơn giản mà cần phải hòa hợp toàn bộ bề ngoài tính toán khác biệt mới cho ra được bảng xếp hạng các tỷ phú, triệu phú trên trái đất.

Chi tiết, Forbes định giá của nả của các tỷ phú dựa trên trị giá cổ lỗ phiếu của họ trên các sàn chứng khoán, BĐS chiếm hữu, tiền mặt, các khoản đầu cơ có giá trị và trừ đi số nợ của họ.

Dường như còn phải lấy ý kiến hàng loạt chuyên gia ở các lĩnh vực khác biệt để ước lượng của nả của các tỷ phú. Thậm chí Forbes còn chấp hành các cuộc phỏng vấn cả những cá nhân có liên quan đến các tỷ phú để ước lượng khối của nả ròng họ chiếm hữu.

Theo tin tức từ thây mặt truyền thông của tin báo Forbes tại khu vực châu Á, hiện thời, Forbes vẫn trong thời kỳ theo dõi khối của cải của Trịnh Văn Quyết.

Việt Nam chỉ mới có 2 tỉ phú đôla, vì sao? - 1

Chủ toạ Vingroup Phạm Nhật Vượng và CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo- Nguồn: Internet 

Theo chuyên gia tài chính, ông Phan Dũng Khánh, chỉ tiêu đánh giá người giàu nhất của nước ngoài khác với chúng ta. Chi tiết nước ngoài tính toán dựa trên tổng tài sản như trị giá vốn hóa của cổ hủ phiếu trên sàn chứng khoán, các loại của nả khác ngoài chứng khoán và cả những chứng khoán chưa niêm yết.

Dường như tại vietnam thì chỉ có thể phụ thuộc duy nhất giá trị vốn hóa của cũ kĩ phiếu niêm yết trên sàn chứng khoán để thống kê.

Ngoài ra tiêu chí đánh giá của các doanh nghiệp nước ngoài còn phụ thuộc cả vào thời gian duy trì mức của cải trong năm, hạn độ minh bạch và cả “phong thái” của các của cải ấy theo thời điểm.

Chuyên gia kinh tế, PGS.TS Ngô Trí cũng cho rằng việc ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Hội đồng quản trị Cơ quan FLC dù được xếp vào những người giàu nhất Việt Nam nhưng không có tên trong danh sách tỷ phú của Forbes cũng không có gì quá không thể tinh được.

“Tiền tài họ thu phần lớn nơi, giá trị của cải lên tới 1,5 tỷ đồng nhưng các yếu tố khác thì chưa ai rõ”, ông Long kiếm được xét.


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét