Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

5 kiểu nghén "kinh thiên động địa" của vợ bầu, chồng sẽ bị hành cho lên bờ xuống ruộng, lo mà liệu thân :3

Thảnh thơi tám chuyện bầu bí nghén ngẩm nghe chơi nha các mẹ ơi. Em có bầu được hơn 2 th.á.n.g rồi. Nói phổ biến là nghén tới mức “lên bờ xuống ruộng”.

Lúc đầu chưa biết mang bầu, buổi sáng như không lệ em dậy sớm số đông dục, A dua chồng “hít đất chống đẩy”, ép ngang ép dọc các kiểu rồi vô pha một cốc sữa bột nguyên kem. Vừa nốc xong cốc sữa thì mặt mũi biến sắc, đầu óc mê man, ruột gan nôn nao, vội chạy vô nhà vệ sinh nôn hết ra. Tưởng bị “trúng gió” nên nhờ chồng lấy đồng xu tấn công gió, xoa dầu người nào dè nhị ngày liền tình trạng vẫn chẳng khá hơn tí nào. Lúc bấy giờ em mới sinh nghi nên sắm que thử thai về thử. Kết quả là nhì vạch căng đét!

Cơ địa em thuộc dạng “khó khăn ở” lắm. Cứ hễ ngửi mùi hoặc nhận ra hàng điểm tâm là ói tới mật xanh. Lại thèm ngủ nữa chứ, ngủ suốt ngày, trước giờ ăn ai oán ngủ, đang ăn mắt díp lại, ăn dứt lăn đùng ngã ngửa ra khò khò, thậm chí ngủ cả ngày cả đêm mà sáng ra vẫn ngáp tới độ muốn rách cả miệng. Người lúc nào cũng lờ lững, chậm rãi chạp. Chồng em mới đùa: “Em có bầu thôi mà hình thành lắm tật bê tha, không nhậu như anh cũng ói, suốt ngày ngủ như lợn, đãng trí, bắt anh làm việc nhà phản phúc luôn, anh sắp thành ô sin của em rồi đấy!”.

2-bb-baaadHBgwG

(Ảnh minh họa)

Hôm nọ em có tâm can với một số mẹ khác, người đang mang bầu, người đã sinh mấy lứa. Họ bảo phụ nữ mang thai tùy từng người mà hạn độ nghén to nhỏ khác nhau, nghén kiểu này kiểu khác... Rồi mấy chị em mới kể chuyện về các kiểu nghén vui nhộn cho nhau nghe. Nhân đây, em xin kể lại để các mẹ cùng biết và có thể đưa cho chồng xem cùng để chồng rõ hơn về tâm s.i.n.h l.ý của các mẹ khi có thai, nắm bắt và cảm thông với mẹ hơn.
Ngoài nghén thèm ngủ, nghén nôn ói khi nhìn thấy, ngửi, nếm mùi vị giải khát giống như em ra thì có mẹ còn nghén kiểu quái gở, chả hạn:

1. Nghén “ăn bẩn thỉu”:

Chị M.K (28 tuổi, Hà Nội) được chồng sốt ruột đưa đi khám vì khi mang bầu, mỗi sáng chị đều đi chợ tìm về một miếng mỡ lợn sống và nhai gau gáu. Hay chị H.Y (25 tuổi, Thủ đô) trong đợt mang thai lần đầu đã bóc những miếng vôi bị bong trên tường ra ăn và cảm thấy ngon cực kì, ngoài ra có mẹ còn thèm ăn giấy, thèm nếm vị xà phòng... Chưng sĩ lý giải đây là chứng nghén “ăn bẩn thỉu” do thiếu phụ mang thai bị thiếu chất có can hệ (sắt, canxi, chất béo...) hoặc cũng có thể do thân thể bị rối loàn cảm giác, rối loàn tác dụng nào đó.

2. Nghén “mùi chồng”:

Thật vậy, có phổ biến mẹ bình thường không sao nhưng đến khi có mang lại không thể nào ngửi được mùi thân thể của chồng. Chỉ cần lại gần là nôn thốc nôn túa. Trái lại, cũng có mẹ hoảng loạn, khó chịu, lúc nào cũng thích ngửi mùi của chồng tới độ phải mang theo áo chồng mọi lúc mọi nơi để ngửi cho “khỏe người”.

3. Nghén kiểu “sáng nắng chiều mưa”:

Mẹ bầu nghén ngẩm nhưng không cố định mà đổi mới xoành xoạch, vấn đề này làm cho người nhà (nhất là các ông chồng) phổ biến phen khốn đốn, nổi khùng nổi điên. Ví dụ: thèm ăn phở, chồng đi mua phở về thì ngửi mùi lại nôn ói, bắt sắm bánh ướt, tìm bánh ướt về ăn một nhị miếng thì bỏ đũa, đòi ăn mì tôm.

4. Nghén tâm cảnh:

Đây là kiểu nghén “kinh khủng” nhất mà các anh chồng luôn sốt ruột mỗi khi vợ bầu tị nạnh. Vì khi có mang, hoocmon người thanh nữ thay đổi kéo theo tính bí quyết thất thường, đang dịu dàng chỉ cần một chuyện bé xíu thôi cũng đủ làm họ mặt lạnh mày nhẹ, hờn giận đùng đùng. Hoặc không có chuyện gì cũng nỗ lực kiếm chuyện để bao biện nhau. Những lúc như vậy, các bố nên cố gắng nhịn nhường nhịn, chiều chuộng bà xã một tí nha. Thật sự thì các mẹ không muốn khiến cho khó bố đâu, chỉ là do cơ thể mẹ “khó khăn ở” nên mới bột phát ra tương tự.

images-31

(Ảnh minh họa)

5. Nghén kiểu “người nhà nghén thay mẹ”:

Đã có phổ biến mái nhà chạm mặt phải trạng thái này khi nhà có mẹ mang thai. Chi tiết là mẹ bầu sẽ không bị nghén gì nặng cả mà chính những người thân cận nhất với mẹ (chồng, mẹ ruột, mẹ chồng...) lại có biểu hiện nôn ói hoặc thèm ăn, thèm ngủ giống hệt thanh nữ đang có thai. Lý giải cho hiện tượng này chính là do tác động tâm lý, “thần giao bí quyết cảm”. Có thể người thân đó vì quá mong con, mong cháu mà khi nhân thức mẹ có thai đã nghén giúp mẹ.

Và còn phần nhiều kiểu nghén “chẳng giống khách hàng nào” nữa. Em mong rằng các ông bố và những người nhà kế bên có thể nắm bắt và chia sớt với mẹ bầu trong quá trình gian nan này.

Sẵn em mách luôn cho các mẹ vài mẹo giảm nghén hiệu quả:

-Uống nước chanh pha loãng

-Nếm ô mai hoặc bánh kẹo tươi có vị chua như: cam, chanh, me...

chanh-me
(Ảnh minh họa)

-Ngửi tinh dầu vỏ bưởi, cam, quýt

-Xoa dầu lên các huyệt vị ở trán, sau tai, sau gáy, lòng bàn chân...

-Nhấm nháp một lát bánh mì, bánh quy

-Ngủ sớm tham gia tối hôm trước, dậy sớm tham gia sáng hôm sau

-Nhiều lần tập thể dục, đi bộ, chuyển di dịu dàng

-Hít thở không khí trong lành ở nơi khoáng đãng, nhiều cây cối

-Ngồi thiền, tập yoga

-Thưởng thức đủ chất, chia thành phổ thông bữa bé nhỏ trong ngày.


Xem thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét