Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

Tin nong: 1.200 cảnh sát Philippines bị thải trừ vì bê bối làm thịt người

1.200 cảnh sát Philippines bị sa thải vì bê bối giết người - 1

Các sĩ quan cảnh sát huấn luyện bên ngoài thị trấn Caloocan, Philippines ngày 15.9

Toàn cục lực lượng cảnh sát của một thành phố Philippines đã bị thải trừ sau khi vài thành viên bị ngờ vực giết thịt 3 thanh thiếu niên và cướp nhà dân.

1.200 cảnh sát của đô thị Caloocan, Philippines sẽ bị thay thế theo đội ngũ, Cảnh sát trưởng đô thị Manila, Oscar Albayalde, cho nhân thức.

Các cảnh sát bị đuổi việc sẽ nhập cuộc huấn luyện lại trong 45 ngày. Sau đó, những ai không bị buộc tội có thể được chuyển tới đơn vị khác.

Bộ Tư pháp Philippines đã khởi đầu một cuộc dò xét đối với bốn viên chức cảnh sát Caloocan bị buộc tội thịt người và tra tấn can hệ đến vụ ám sát Kian Delos Santos, 17 tuổi, trong một cuộc đột nhiên kích ma túy tham gia 04 tuần trước.

Phụ vương mẹ của hai thanh thiếu niên khác - Carl Angelo Arnaiz, 19 tuổi, và Reynaldo de Guzman, 14 tuổi - cũng nộp đơn tố giác nhì cảnh sát khác vì tội giết thịt người, tra tấn và tạo bằng chứng giả.

Tuần trước, một đoạn đoạn ghi hình quay từ máy quay bình yên cho thấy 13 cảnh sát cướp một ngôi nhà trong một cuộc đột nhiên kích ma túy.

Cuộc trấn áp ma túy do Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte chủ xướng đã khiến hàng ngàn nghi phạm bỏ mạng. Dĩ nhiên, cuộc trấn áp đã được kiểm soát lại sau cái chết của Delos Santos. Cảnh sát nghĩ là thiếu niên này là một người buôn ma túy, bắn vào cảnh sát trong cuộc đột kích. Nhưng mái nhà và nhân chứng nói rằng Santos bị bắn khi đang cầu xin tha mạng.

Các nhân chứng liệt kê một cảnh quay camera an toàn cho thấy nhì cảnh sát kéo Santos ra xa trước khi có tiếng súng nổ. Sau đó, thiếu niên này được phát hiện bị bắn tham gia đầu, cầm súng bằng tay trái mặc dầu Santos là người thuận tay phải.

Cảnh sát nói tại một phiên vấn đề è cổ rằng Santos chẳng hề là người đàn ông trong đoạn ghi hình.

Philippines: Đêm truy quét ma túy ”đẫm máu nhất”

Cảnh sát Philippines đêm 15-8 bỗng kích tham gia hàng loạt khu vực gần thủ đô Manila, bắn chết 32 tù hãm ma túy trong “đêm...


Xem thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét