Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Mỹ có nhiều chọn lựa quân sự với Triều Tiên - VnExpress

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley trong cuộc họp báo hôm 15/9. Ảnh: Reuters.

Đại sứ Mỹ tại Liên Thích hợp Quốc Nikki Haley trong cuộc họp báo hôm 15/9. Ảnh: Reuters.

"Chúng ta hiện đã cạn kiệt hồ hết những gì chúng ta có thể làm tại Hội đồng Bảo an", Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley bữa nay nói trên CNN. Bà cho nhân thức bà sẵn lòng giao nhân tố cho Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis.

"Chúng tôi đang cố mọi kỹ năng khác chúng tôi có, nhưng có toàn bộ chọn quân sự được đặt lên bàn", bà Haley cho hay. "Ví như Triều Tiên tiếp diễn hành vi liều lĩnh này, Mỹ phải tự vệ hoặc bảo vệ các đồng chí. Triều Tiên sẽ bị huỷ diệt và chúng ta nhân thức không người nào trong chúng ta muốn nhân tố đó. Không bạn nào trong chúng ta muốn chiến tranh". 

Bà Haley bình luận một số ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo thứ nhì bay qua không phận Nhật trong vòng một tháng. Tập thể quốc tế đang sắm cách tăng áp lực với Bình Nhưỡng sau khi nước này thử hạt nhân hồi đầu bốn tuần. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump rộng rãi lần tuyên bố không loại trừ khả năng tiến công quân sự các hạ tầng hạt nhân Triều Tiên. Hồi bốn tuần 8, ông nghĩ rằng ví như Triều Tiên tiếp diễn ăn hiếp ăn hiếp Mỹ và các đồng minh, Washington sẽ đáp trả bằng "hoả lực và phẫn nộ". 

"chậm tiến độ chẳng hề lời doạ đe bất nghĩa", bà Haley nói về tuyên bố của Tổng thống Mỹ. Cố vấn an toàn đất nước H.R. McMaster bữa nay cũng tái chắc chắn "phần đông lựa chọn được đặt lên bàn" khi xử lý mối ăn hiếp đe Triều Tiên. 

Trọng Giáp


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét