Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

TQuốc đầu tư 61 triệu đô la Mỹ để xây làng sao Hỏa - VnExpress Du Lịch

Chính phủ TQuốc đã bắt tay với các nhà kỹ thuật nội địa để xây đắp mô phỏng làng sao Hỏa tại sa mạc bồn địa Sài Đạt Mộc, thức giấc Thanh Hải với chi phí đầu tư 61 triệu đô la. Ước tính, làng sao Hỏa sẽ rộng khoảng 95.000 km2, theo People.

Làng sao Hỏa được xây đắp với mục đích dịch vụ việc khám phá khoa học và thu hút du khách. Nguồn: Youtube. 

"Dân chúng mơ được tới sao Hỏa, vì thế, điều chúng tôi mang tới du khách là trải nghiệm cảm giác thực sự như được sống ở ngoài không gian", Giám đốc phòng ban Dò la môi trường và mặt trăng của Viện Khoa học TQuốc Liu Xiaoqun cho nhân thức. Tuy nhiên, thời điểm tạo dựng cửa của căn cứ vẫn chưa được mách nhỏ.

Trung Quốc ko phải là tổ quốc trước tiên xây dựng căn cứ mô phỏng cuộc sống trên sao Hỏa hoặc hành trình tới đây. Từ 04 tuần 8/2015, sáu nhà khoa học được NASA tài trợ để sống trong khu vực mô hình môi trường hành tinh đỏ ở Hawaii, Mỹ.

Một nhóm tự nguyện viên, trong đó có một công dân Trung Quốc, đã sống trong một mô phỏng tàu ngoài trái đất ở Moscow trong 520 ngày từ đầu năm 2010. chậm tiến độ là khoảng thời gian ước tính di chuyển trong khoảng Trái Đất đến sao Hỏa và trái lại.


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét