Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

Phong tục đón Trung thu ở các nước châu Á thú vị và khác lạ thế nào? - Du lịch - Thông tin 24h

Nhật Phiên bản – không ăn bánh nướng, bánh dẻo

Phong tục đón Trung thu ở các nước châu Á thú vị và khác biệt thế nào? - 1

Ở Nhật, tết Trung chiếm được gọi là “đêm 15” hoặc “trăng Trung thu”. Trong ngày này, người Nhật sẽ cùng nhau thành lập tiệc trà, ngắm trăng. Tập tục này bắt nguồn trong khoảng China, được truyền đến Nhật Phiên bản hơn 1000 năm trước. Tất nhiên, người Nhật lại không ăn bánh nướng, bánh dẻo mà chọn thưởng thức Tsukimi Dango - một loại bánh nếp hình tròn, màu trắng như tuyết. Tuy từ thời Minh Trị Duy tân, lịch âm đã bị xóa bỏ, chỉ dùng lịch dương nhưng đa dạng vùng ở Nhật vẫn duy trì tập tục ngắm trăng. Một vài chùa, điện thờ còn doanh nghiệp hội ngắm trăng dành riêng cho ngày lễ đậm tính truyền thống này. Trong khi, Trung thu ở Nhật trùng với thời gian thu hoạch mùa màng nên người Nhật còn doanh nghiệp phổ biến hoạt động ăn mừng để thanh minh lòng hàm ân thiên nhiên.

vn – con nhỏ là nhân vật chính trong thời điểm Trung thu

Phong tục đón Trung thu ở các nước châu Á thú vị và khác biệt thế nào? - 2

Mỗi dịp Trung thu, thị trường bánh nướng bánh dẻo, đồ chơi ở vietnam lại trở thành rộn rã hơn cả. Con trẻ thường là anh hùng chính trong những ngày này, được bác mẹ mua sắm đủ loại đồ chơi, đèn lồng, mặt nạ, các loại trái cây, đồ ăn vặt. Khu phường cổ ở thủ đô Hà Nội luôn đầy ắp các mặt hàng Trung thu đủ màu sắc, đủ sức hấp dẫn bất cứ du khách nào. Rộng rãi bạn teen Việt Nam cũng thường đến đây để buôn bán, chụp ảnh. Ngoài ra, lễ hội hoa đăng, múa lân cũng là những hoạt động khác biệt được phổ biến người đón nhận trong thời điểm này. Giống với người Nhật, người Việt Nam cũng tổ chức tiệc ngắm trăng hay còn gọi là cỗ Trung thu. Ngày này là thời điểm để gia đình đoàn viên, cùng ăn uống hoa quả, bánh Trung thu, con nhỏ được thời điểm cùng phá cỗ và rước đèn dưới ánh trăng.

Singapore – Trung thu cũng đi du lịch

Phong tục đón Trung thu ở các nước châu Á thú vị và khác biệt thế nào? - 3

Phần lớn người địa phương Singapore đều là người gốc Hoa nên Tết Trung thu luôn được xem trọng ở quốc gia này. Đối với họ, Trung thu là thời điểm để gắn kết tình cảm, biểu lộ lòng hàm ơn. Người Singapore thường tặng bánh Trung thu cho người nhà, bạn bè, công ty đối tác thay cho lời chúc phúc và hỏi thăm. Đương nhiên, họ không đoàn tụ với gia đình trong ngày này mà lựa chọn cách ngao du, thư giãn tinh thần. Trục đường thị trấn, các khu ven hồ, khu người Hoa đều được trang hoàng đặc sắc. Khuông cảnh thậm chí còn lộng lẫy hơn vào buổi tối khi các con phố thị trấn lên đèn. Đặc biệt năm nay, Singapore còn chi 70.000 đô la Mỹ để làm cho mô phỏng đèn rồng dài 300m, cao 4,5m, kiến tạo 44 mô phỏng rồng cỡ nhỏ được ghép bằng 1364 chiếc đèn lồng.

Malaysia, Philippines – Hoa kiều không quên Tết Trung thu

Phong tục đón Trung thu ở các nước châu Á thú vị và khác biệt thế nào? - 4
Phong tục đón Trung thu ở các nước châu Á thú vị và khác biệt thế nào? - 5

Ngắm trăng, treo đèn lồng, ăn uống bánh nướng là một tập quán truyền đời của người Hoa ở Malaysia tham gia dịp Trung thu. Các khu sắm sửa lớn ở thủ đô Kuala Lumpur có những quầy riêng bán bánh Trung thu, giới thiệu rộng rải các loại bánh cũng hình thành ở khắp nơi. Một vài doanh nghiệp người Hoa ở Kuala Lumpur còn công ty hoạt động diễu hành rước đèn lồng, múa lân, xe hoa chở “Hằng Nga”, “Tiên nga” cực kì náo nhiệt.

Phong tục đón Trung thu ở các nước châu Á thú vị và khác biệt thế nào? - 6

Ở Manila, Philippines, Hoa kiều thường đơn vị các hoạt động tưng bừng để đón Trung thu trong suốt 2 ngày. Du khách tới Philippines trong thời điểm này sẽ được chiêm ngưỡng màn diễu hành múa lân, diễu hành với trang phục dân tộc, diễu hành đèn lồng và diễu hành xe hoa. Ở khu xã Tàu, bầu không khí cũng nở rộ khác hẳn mọi khi. Các căn nhà, lối ra vào thị trấn người Hoa treo đèn kết hoa khắp nơi, các khu chợ cũng tranh thủ bày bán bánh Trung thu tự khiến hoặc nhập khẩu trong khoảng Trung Quốc.

Hàn Quốc – về quê thăm người nhà

Phong tục đón Trung thu ở các nước châu Á thú vị và khác biệt thế nào? - 7

Tết Trung thu của người Hàn Quốc được gọi là lễ Chuseok. Ngày này còn là “lễ tạ ơn” ở Hàn nên họ thường tặng tiến thưởng cho người nhà, đồng đội. Do đây là thời điểm lễ lớn trong năm nên người Hàn Quốc được nghỉ 3 ngày liên tục. Đa số cư dân sẽ sử dụng triệt để khoảng thời gian này để về quê thăm người nhà, vì thế mà các thương hiệu ở đây sẽ có những đợt hạ thấp giá lớn trước tết Trung thu một tháng để người dân tranh thủ buôn bán. Giống với người Nhật, người Hàn không ăn bánh Trung thu mà chọn lựa bánh pancake khiến cho món ăn truyền thống trong dịp này.

Địa điểm vui chơi Trung thu 2016 hấp dẫn nhất Hà Nội

Nếu bạn đang thắc mắc Tết Trung thu đi chơi đâu ở Hà Nội, hãy xem thêm những vị trí dưới đây.


Có thể bạn quan tâm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét