Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Warren Buffett là tỷ phú khoáng đạt nhất nước Mỹ - VnExpress Kinh Doanh

Báo chí Chronicle of Philanthropy vừa tính toán số tiền khiến cho trong khoảng thiện của 10 người giàu nhất nước Mỹ trong khoảng năm 2000. Mốc của cải được lấy tại thời điểm cuối năm 2016 của Forbes. Dường như đó, số tiền khiến cho từ thiện lấy từ thông báo Philanthropy 50, Sở thuế Mỹ và tin tức từ các tổ chức được cung cấp.

Theo đó, Warren Buffett là người phóng khoáng nhất nước Mỹ. Huyền thoại đầu cơ đã cho đi 46 tỷ đô la trong khoảng năm 2000. Con số này tương đương 71% tổng của cải của ông.

warren-buffett-la-ty-phu-hao-phong-nhat-nuoc-my

Warren Buffett đã khiến từ thiện 46 tỷ USD trong gần 20 năm qua. Ảnh: Reuters

Xếp thứ hai là Bill Gates. Đồng sáng lập Microsoft đã làm từ thiện 18 tỷ USD, tương đương 22% tổng của nả. Tuy thế, duyệt y quỹ Bill and Melinda Gates, nhị hậu phi chồng tỷ phú đã cho đi hơn gấp đôi con số đó kể trong khoảng khi xây đắp năm 1994. Cuối bốn tuần trước, Gates cũng dành số cũ kĩ phiếu Microsoft giá trị 4,6 tỷ USD để khiến cho từ thiện.

*Những thói quen của Warren Buffett

Tỷ phú Michael Bloomberg đứng thứ ba khi khiến từ thiện khoảng 10% trên 45 tỷ USD tổng của nả. Hai đồng sáng lập Google - Sergey Brin và Larry Page tuần tự đứng thứ tư và năm trong danh sách này.

Vị trí cuối cùng trong danh sách của The Chronicle of Philanthropy thuộc về ông chủ Amazon. Jeff Bezos chỉ bỏ ra chưa tới 0,1% trong tổng số tài sản, khoảng 68 triệu đô la Mỹ, để khiến cho từ thiện.

Anh Tú (theo CNBC)


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét