Roth Martin và Stephen Hawthornthwaite là hai nhà đồng sáng lập thương hiệu giày Rothy, chuyên cung ứng những đôi giày búp bê bắt mắt, nhân tiện dụng với chất liệu chính là vỏ chai nhựa đã qua dùng. Ít ai nhân thức rằng cả nhì đều chưa từng được tập huấn về thiết kế.
Roth và Martin, hai người đồng sáng lập thương hiệu Rothy
Roth Martin là cựu giám đốc tại phòng trưng bày thiết kế Hedge, tại San Francisco. Dường như đó, Stephen Hawthornthwaite đã có kinh nghiệm khiến cho việc 20 năm trong lĩnh vực tài chính. Họ quyết định thôi việc, nhất thời gác lại các dự án cá nhân, cùng tìm hiểu hiệ tượng đóng hộp những đôi giày búp bê thân mật với không gian.
Họ nhìn thấy rằng ngành nghề đóng chai giày truyền thống đang sử dụng nguyên liệu một cách phao phí. Rất nhiều đại chúng đều cắt những mảnh tí hon từ tấm nguyên liệu lớn, sau đó khâu lại với nhau. Phần dư của mảnh nguyên liệu sẽ bị bỏ lại, rất hoang phí.
Roth và Stephen đã bỏ ra thời gian tạo mẫu giày vừa thoải mái, vừa đẳng cấp nhưng cùng lúc cũng nêu cao tiêu chí thân thiện với không gian. Trong suốt 4 năm, họ đã phổ thông lần thất bại, phải chuyển vị trí đóng chai sang Trung Quốc thay vì Mỹ như kế hoạch ban đầu…Tuy nhiên, cả nhì chưa từng có ý định bỏ cuộc.
Những chiếc chai nhựa là chất liệu chính để tạo nên những mẫu giày bắt mắt của Rothy
Những mảnh nhựa đã qua giải quyết được nghiền thành các viên nhỏ nhắn. Những viên bé được nung nóng để phân thành các sợi nhựa mềm dịch vụ cho việc sản xuất
Những phần chính của chiếc giày dần được chấm dứt sau 6 phút
Mẫu giày sản phẩm của Rothy
Rothy được đan theo công nghệ 3D liền mạch. Toàn cục giai đoạn đóng gói mất 6 phút, dùng rất nhiều chính xác số lượng vật liệu đòi hỏi, không hề có chất liệu thừa. Cụ thể, họ nhập vỏ chai nhựa trong khoảng các trọng điểm tái nhạo báng, tiệt trùng, cắt thành mảnh và ép thành các viên nhỏ bé. Sản phẩm được nung nóng, rút ra thành các sợi filament mềm. Chương trình của máy tính sẽ thi hành quá trình dệt nên các những đôi giày với kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ đã được lập trình sẵn.
Những đôi giày của Rothy trông giống như vải hơn là nhựa. Mỗi vật phẩm đều có thể giặt bằng máy giặt tầm thường. Giá niêm yết của chúng cũng tương đối thoải mái, chỉ trong khoảng 125 đô la Mỹ cho đến 145 đô la (khoảng 2,7 triệu đồng tới 3 triệu).
Những mẫu giày của Rothy được thanh nữ trên toàn trái đất chuộng
Tháng năm cách đây không lâu, Rothy đã nhận được khoản tài trợ giá trị 7 triệu USD trong khoảng Lightspeed – một trong những nhà cung cấp dịch vụ nghiên cứu hoạt động mua bán bậc nhất trái đất. Các nhà đầu tư khác bao gồm Finn Capital Partners, M13 và Grace Beauty Capital.
Ông Liew, người được biết đến như chủ đầu tư đầu tiên của Snapchat, nghĩ là Rothy có tiềm năng thắng lợi, trong mai sau sẽ sánh ngang với các nhãn hiệu nổi tiếng như Vans, Toms và Uggs.
Các sản phẩm của Rothy có thể được giặt sạch bằng máy và sấy khô trong vòng 40 phút
Thương hiệu này kiên quyết không tiết lọ thu nhập nhưng cùng thành lập của hãng san sẻ rằng họ đang không theo kịp ý định của người tiêu dùng. Được nhân thức, đã có những khoảng thời gian, 20.000 khách hàng hoàn thành thủ tục chờ mẫu giày búp bê màu đen. Trong mai sau, Roth và Martin dự định tăng nhanh nhân công, thuê thêm nhà máy để có thể chế biến những sản phẩm bỏ ra cho nam giới.
Xem tại: tin tuc moi
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét