Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Chỉ một muỗng bơ mè mỗi ngày vừa chống lão hóa vừa bổ xương khớp, ngại gì không sử dụng!

Bơ mè được xem là thực phẩm gia vị giúp tăng cảm giác ngon miệng, song song nó còn được khuyến khích trong thời kỳ làm chậm trễ lão hóa và bảo kê sức khỏe xương khớp.Vì sao lại là bơ mè mà chẳng phải mè hạt?
Mè được gọi là thực phẩm đứng đầu trong các loại ngũ cốc. Nó có chức năng bồi bổ ngũ tạng, phát hành cơ bắp, tăng nhanh trí óc. Tuy là “thượng phẩm” trong các món ăn nhưng mè nguyên hạt mặc dầu đã qua giai đoạn rang chín thì khi ăn tham gia vẫn đông đảo chất béo, dễ gây ngán và không dễ dàng tiêu.
lam-dep-voi-bo-me-1-155223374
Bởi vậy, đóng hộp mè nguyên hạt thành bơ mè vừa giúp ích cho tiêu hóa mà toàn thể dưỡng chất trong đó còn được “phóng thích” triệt để. Bơ mè vừa làm tăng khẩu vị khi ăn mà còn nâng cao trị giá dinh dưỡng trong ẩm thực, khác biệt phù hợp với người trung và lão niên.
song song, kế bên những chức năng ngăn dự phòng và cung cấp nhân tố trị bệnh tật, bơ mè còn được nữ giới ưa thích vì khiến chậm chạp lão hóa, duy trì một thân thể tươi trẻ và đầy sinh khí.
Mỗi ngày càng muỗng bơ mè đem đến ích lợi không ngờ
Làm cho mềm mạch máu, hỗ trợ giảm áp huyết
Bơ mè và nhất là bơ mè đen có tác dụng bổ thận, hàm lượng vitamin E phong lưu còn có công hiệu trong việc làm mềm hóa huyết quản, được xem là loại dược chất “ích thọ” trong Đông y.
Ngoài ra, trong bơ mè còn rất giàu Axit linoleic, Lecithin, trong đó Axit linoleic đạt tới 50%, đây là chất chống xơ cứng huyết quản rất hiệu quả. Không những vậy, cao huyết áp luôn có mối q.u.a.n h.ệ nhất thiết với xơ vữa động mạch. Do vậy, bên cạnh duy trì sức khỏe mạch máu thì ăn bơ mè còn giảm áp huyết tuyệt vời.

lam-dep-voi-bo-me-2-15565121
Kh.á.n.g oxi hóa, khiến cho chậm rì rì lão hóa, dự phòng chợt quỵ
Bơ mè có chứa hai loại vitamin rất cần thiết cho thân thể, đó là vitamin E và axit folic. Chức năng của vitamin E chính là kh.á.n.g oxi hóa và các chứng viêm. Ngoài ra đó, axit folic đã được các nhà kỹ thuật phân tích chứng minh là có tính năng giảm nguy cơ bỗng nhiên quỵ.
Bởi vậy, mỗi càng ngày càng muỗng bơ mè vừa giúp bạn nâng cao sức đề kh.á.n.g, khiến cho chậm chạp giai đoạn lão hóa s.i.n.h l.ý và ngăn ngừa hiệu quả chứng chợt quỵ nguy hại.
Bổ sung canxi, giúp xương chắc khỏe
Ngoài các item trong khoảng sữa thì canxi chủ yếu được lấy trong khoảng các loại đậu và rau cải. Trong đó, hàm lượng canxi trong bơ mè cao hơn phần lớn so với hai nguồn thực phẩm trên. Mỗi ngày chỉ cần ăn khoảng 10g bơ mè (tương đương 2 muỗng tí hon) thì bạn đã bổ sung cho cơ thể một lượng canxi bằng với việc ăn 30g tàu hũ hoặc 140g cải bắp.
lam-dep-voi-bo-me-3-155703394
Lượng canxi từ bơ mè được xem là nguồn dinh dưỡng thiên nhiên và bình yên, giúp ích cho sức khỏe xương khớp, răng nướu và còn phòng dự phòng chứng loãng xương rất hiệu quả.
Dưỡng máu huyết và phòng đề phòng thiếu máu
Hàm lượng sắt và axit folic giàu sang trong bơ mè đều là nguồn nguyên liệu chẳng thể thiếu để tái tạo máu trong thân thể. Cấu kết bơ mè với các món ăn hằng ngày không những có thể vấn đề chỉnh chứng kén ăn, mất cân bằng dinh dưỡng mà còn phòng đề phòng hăng hái chứng thiếu máu can hệ đến sắt.
lam-dep-voi-bo-me-4-155718136
Bổ não, phòng ngừa tóc bạc
Thành phần Lecithin phú quý trong bơ mè chính là vật chất cần thiết cho hoạt độgn thần kinh ở não bộ. song song nó còn cung ứng dinh dưỡng cho tóc và cả chân tóc, giảm tối đa chứng rụng tóc hoặc tóc bạc sớm.
Mách bạn cách tự khiến cho bơ mè thơm ngon, an toàn và giàu dinh dưỡng
Chất liệu: 150g mè hạt, 2 muỗng dầu oliu
Cách làm:
lam-dep-voi-bo-me-5-155737683
Cho cả mè trắng và mè đen tham gia thau nước sạch sẽ, đợi các hạt mè nổi lên trên mặt nước thì vớt bỏ đi, phần còn lại để ráo nước. Sau đó cho mè tham gia chảo đáy bằng rang đều tay từ 5 phút, đợi tới khi hạt mè quà ươm thì tắt bếp, để nguội 30 phút.
Cho mè đã nguội tham gia máy xay nhuyễn.
Khi mè đã nhuyễn đều thì cho dầu oliu vào, tiếp tục trộn cho tới khi nhìn thấy không còn hạt mè nào là có thể dùng.
Cho mè vào hũ thủy tinh rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, dùng được trong 4 - 6 tuần.


Đọc thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét