Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

7 loại thực phẩm cực bổ dưỡng, nhưng mẹ lại gây hại cho con khi cho ăn sai phương pháp

Các mẹ uyên bác ơi, hiện nay lên mạng em toàn đọc được mấy tin bài dạng như: “10 thực phẩm vô cùng tốt cho trí não trẻ”, “ăn những loại quả này con mưu trí, da sáng dáng đẹp” hay “đừng bỏ dở 5 loại rau tẩm bổ này vì nó sẽ giúp con bạn cao lớn, thông minh nổi trội”

Vì thế không không dễ dàng để các mẹ nhân thức đâu là những thực phẩm tốt cho con bản thân mình (nhất là các mẹ có nhân tố kiện kinh tế khá giả). Thế nhưng, chưa chắc khách hàng nào cũng biết đóng gói chúng như thế nào cho đúng bí quyết và cho con ăn ra sao để tiếp nhận hết dinh dưỡng, không hại cơ thế. Do vì có phổ thông loại thực phẩm tuy ngon đó, bồi bổ đó nhưng ví như khiến cho sai phương pháp sẽ chẳng những thắng lợi cốc mà còn rước bệnh vào thân.

kh1
(Ảnh chỉ mang tính chất minh họa)

Em đây là một chả hạn nè. Nhân thức đậu hũ non là một loại thực phẩm tẩm bổ và mềm mịn, dễ nấu, dễ ăn nên em tìm về cất trong tủ lạnh để nấu cháo cho con ăn dặm (con em được 10 th.á.n.g). Hôm đó em nấu cháo với làm thịt và mướp cho chín rồi gần tắt bếp mới cho tàu hũ non tán nhuyễn vào. Buổi trưa con ăn món này ngon lành, buổi tối em bận xíu nên mãi 8 giờ mới cho con ăn tiếp lần 2 (các mẹ đừng lo con ăn muộn sẽ đói vì nhỏ xíu còn bú mẹ là chính). Vì là lần ăn cuối sợ hâm lâu sẽ mất chất nên em chỉ hâm cho hot sơ thôi. Con ăn hết bát cháo còn há miệng đòi ăn nữa. Em vui lắm. Ấy thế mà sáng ngày đêm sau, con em ngủ dậy bụng cứng ngắt, sau khi đút cho 1-2 thìa cháo thì khởi đầu nôn ói không ngừng, ói ra toàn cháo có lẫn mướp và tàu hũ non nhuyễn nữa chứ. Tới trưa thì lại thêm vụ đi tả (đi nặng trong khoảng dạng đặc đến thấy rõ các hạt cháo, đậu hũ non, rồi là đến nước tiến thưởng mùi tanh luôn ý).

Hiện trạng này kéo dài 3 ngày liên tiếp mới hết. Em mới ngộ ra con bị tương tự là do hôm trước đã cho ăn quá phổ quát đồ ăn bị nhiễm khuẩn. Nghi là cháo tào phớ không được hâm sôi kĩ nên sinh ra vi khuẩn gây đi tả, ngộ độc cho con. Nhìn con xanh rì, nhỏ tuổi tí hon, không ăn được gì mà em vừa xót xa vừa trách bản thân chính mình quá cỡ. Giá như em chú ý hơn thì đâu đến nỗi.

Sau này mày mò kĩ trên mạng em mới biết rằng đậu hũ và các nhạo báng phẩm trong khoảng đậu có chứa đông đảo nước, protein và các dưỡng chất. ngừng thi côngĐây là nguồn dinh dưỡng phong lưu cho các vi sinh vật tạo ra. Ví như để tào phở lâu (khác lạ là lề thói tậu về trữ trong tủ lạnh dài ngày) dễ làm xuất hiện phổ quát mầm bệnh vô cùng có hại cho con đường ruột, trong số đó có clostridium botulium. Đây là vi khuẩn có chất độc mạnh gấp mấy lần xyanua kali. Độc tố này ví như đun lên ở nhiệt độ 100 độ C sẽ bị tiêu diệt. Cho nên, giả dụ để tào phở lâu ngày hoặc hâm đi hâm lại nhưng không kĩ thì rất nguy khốn.

1428635054-10994607_1564526860466948_4385441115302164258_n
(Ảnh minh họa)
Các mẹ thấy đó, một số món rất bổ rất ngon nhưng nếu như đóng chai, bảo quản hoặc ăn không đúng bí quyết thì rất có hại cho sức khỏe của trẻ. Ngoài đậu hũ ra, còn hồ hết món mà em liệt kê dưới đây nếu không biết phương pháp cũng gian nguy không kém, làm con bệnh tật liên miên, các mẹ xem rồi nhớ giảm thiểu nha:

Sữa, sữa chua

Đa dạng mẹ hay có thói quen đun sữa cho con uống (nhất là sữa mẹ trữ đông). Nhưng mẹ không nên đun sữa ở nhiệt độ quá cao và quá lâu, không rã đông rồi lại cấp đông tiếp, không hâm đi hâm lại vì khiến như thế các protein, vitamin, dưỡng chất quan trọng, kh.á.n.g sinh tự nhiên trong sữa bị phân hủy. Giả dụ đóng gói các món liên kết sữa cho con ăn thì nên nấu chín các yếu tố kia trước đã rồi mới cho sữa tham gia cuối cùng tới khi sôi lại thì tắt bếp.
Sữa nguội, sữa chua nếu như cho con ăn lúc quá đói dễ làm cho nhỏ xíu bị ợ chua, không tiêu hóa hết chất dinh dưỡng, bất lợi cho đường ruột của con.

Yến mạch

Em thấy hiện thời rộng rãi mẹ ưa thích sắm yến mạch về nấu cháo cho con ăn dặm lắm nè. Cháo yến mạch và các dè bỉu phẩm từ bột yến mạch khác (cám yến mạch, bánh quy yến mạch) nếu ăn quá phổ quát sẽ sinh khí quá mức trong tuyến đường ruột do trong nó có hàm lượng chất xơ hòa tan khá cao. Gầy bị trạng thái này sẽ bị ợ hơi, chướng bụng, chán ăn.

1384574284-2
(Ảnh minh họa)

Trứng

Trứng rất bổ dưỡng đối với trẻ thơ. Đương nhiên, ví như ăn quá phổ thông, quá thường xuyên sẽ khiến gan, thận khiến việc quá mức (vì trứng giàu đạm). Những trẻ dưới 1 tuổi chỉ nên ăn lòng đỏ trứng mà thôi, rộng rãi mẹ không nhân thức cho con ăn cả tròng trắng thì rất có hại cho hệ tiêu hóa. Mặt khác, đóng gói trứng sai bí quyết cũng tiềm tàng những hiểm họa khôn lường (chẳng hạn nấu cùng cà chua và hành lá hiện ra độc tố, cho nhỏ xíu ăn trứng lòng đào dễ tiêu chảy, đau bụng, nhiễm khuẩn…).

Hải sản (cua, tôm)

Hải sản vô cùng bổ cho con nít vì cung cấp hồ hết canxi, i-ốt và khoáng chất cho cơ thể. Tất nhiên, ví như cho con ăn sai bí quyết thì thà khỏi ăn còn hơn. ví dụ, giả dụ mẹ cho con ăn hải sản (tôm, cua, cá) bị ươn hoặc nấu kết thúc để quá lâu, trong chúng sẽ sản hiện ra các độc tố gây hại tới gan, thận của con.

Ví dụ như tôm đấy các mẹ, nếu như mẹ cho con ăn tôm mà toàn lựa loại to, ăn cả vỏ, bỏ hết chân bé xíu đi thì mất hết trị giá của tôm đi rồi (vì canxi của tôm chính yếu tập trung ở giết, chân và càng tôm, lớp vỏ chỉ toàn là kitin không tiêu hóa được).

Trong khi, một con bổ nữa là sò huyết. Sò huyết chứa phổ thông virus, vi khuẩn (virus gây viêm gan Hepatitis A, virus gây viêm gan Hepatitis E), mầm bệnh thương hàn và lỵ. Khoảng 15% những người ăn sò huyết bị nhiễm độc. Bởi vậy, nếu như mẹ muốn cho con ăn sò huyết thì phải làm cho sạch, nấu chín để đảm bảo vệ sinh.

Rau màu xanh đậm (nhất là sử dụng nấu canh)

Các loại rau có lá màu xanh đậm chứa toàn bộ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Đương nhiên, trong thời kỳ đun nấu sẽ bị hao hụt 1 phần vitamin. Mẹ còn hâm đi hâm lại nhiều lần nữa thì các vitamin đó sẽ mất đi hoàn toàn. Con ăn chỉ chẳng tiếp thụ được gì ngoài chất xơ cả.

Bên cạnh, hàm lượng muối nitrate trong rau khá phổ quát, nếu như để lâu các vi khuẩn sẽ chuyển hóa thành muối nitrit độc hại (nhất là khi để qua đêm các rau như súp lơ, cải bó xôi, ớt xanh, bắp cải…).

Việc đun nấu món canh rau, luộc rau bằng nồi nhôm, thép và để lâu, hâm đi hâm lại cũng sản sinh ra phổ biến chất cực độc gây hại cho sức khỏe và giam cầm trí thông minh của trẻ.

canh-cai-be-xanh-ngon
(Ảnh minh họa)
Giết ếch, cóc

Các món cháo giết ếch, cóc cũng rất bồi bổ với trẻ em. Dĩ nhiên, giả dụ không sơ dè bỉu kĩ lưỡng con ăn tham gia dễ bị ngộ độc, tử trận lắm nha. Đã có đầy đủ vụ nhỏ xíu bị ngộ độc, suy tim, mất mạng vì mẹ cho ăn làm thịt ếch, cóc mà chưa khiến cho sạch sẽ da, nội tạng, trứng… (những phòng ban này có chứa chất độc).

Sầu riêng, dứa

Sầu riêng, dứa đều là những loại bánh kẹo chứa phổ thông dinh dưỡng, vitamin tốt cho trẻ. Tất nhiên nếu cho con ăn quá phổ quát và ăn lúc đói thì sẽ gây cồn cào bụng dạ, sốt ruột, ảnh hưởng đến bao tử, hệ tiêu hóa non yếu của trẻ.


Có thể bạn quan tâm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét