Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Hứng trọn “vật phẩm tiêu hóa“ vì tán gái láng giềng - NKPLK (P20)

Ngày... tháng... năm...

Chẳng nhân thức cái xấp lịch rời viết nhật ký bản thân để đâu nhỉ? Tậu thấy thì chỉ cần lấy ra chép lại, đỡ quá. Nhưng chẳng thấy nó đâu. Chung khi đi sắm cái gì thì chỉ mỗi việc lấy chân đá đá tham gia mấy đống hồ sơ, sách báo, chai lọ, túi tắm vứt "gọn gàng" ở... khắp nhà thì thế nào cũng thấy. Vậy mà... đúng là lúc cần thì không thấy, lúc thấy thì chẳng nghĩ là cần.

Chiều, đang nằm nhớ lại xem có kẹp nhầm vào bộ thủ tục khách hàng nào không thì thằng bé con hàng xóm chạy sang:

- Chú, chú! Nay nhà cháu lại ăn vịt nấu giả cầy nhé.

- Ừ thì sao? - Mình xẵng giọng, cố giấu tiếng nuốt nước bọt, lòng khấp khởi hi vọng...

- Thì chú cho cháu ít giấy vụn về thui vịt đi.

- Ự (không như những gì ta đợi mong)... Tự đi mà tìm lấy, chú đang...

Khi trong miệng chính mình còn đang giữ chữ "thèm" chưa kịp nói ra thì thằng nhóc đã chổng mông lên lục đống báo cũ. Á à, nhớ rồi, vừa bí quyết đây mấy hôm chính nhà thằng rỡ ràng này cũng ăn vịt giả cầy, ấp ủ về của chú mày cả xấp giấy lộn mà sau cuối tới cái xương vịt cũng chẳng có đem sang “lại quả”, báo hại hôm ấy chú mày mừng quýnh ở nhà ấp ôm gối... chờ, chờ mãi đến đêm. Rồi, đích thị mấy tờ lịch kia cũng hi sinh vì cái vụ thui vịt này đây. Chả có lẽ?!!

Ngày... bốn tuần... năm...

Lụi cụi viết lại những gì còn nhớ:

Sau hôm thi đại học 3 ngày, giai gầy ỏn ẻn đòi về. Vui miệng cực kì nhưng có lẽ nào bạn bè với nhau mà nói luôn: Ừ, về ngay đi đồ “của nợ”, thế thì bạc quá. Thế là mình mới ôn tồn bảo nó là thôi cứ thong thả, ở đây với anh dăm bữa nửa bốn tuần rồi về. Tưởng thằng em cũng biết thể diện nên bản thân mình mới nói thế, chứ nếu biết trước là nó sẽ gật đầu ngay tắp lự thì bản thân mình đã đuổi cổ nó về thẳng với thầy u rồi.

Cái thằng, ví như không được cái đẹp giai, học nhiều năm kinh nghiệm, có chí tiến thủ, ngoan ngoãn hiền đức, khéo tay khéo chân, chịu thương chịu khó… thì cũng chẳng được cái nước gì, lại còn thêm cái thói lẻo mép nữa chứ.

Một hôm đầu giờ chiều, thấy tiền trong account tăng lên, mừng như bắt được... tiền trong túi mình: công ti thanh toán lương bốn tuần. Tính toán nhanh qua mấy con số, toát mồ hôi vì chưa chắc đã đủ để tồn tại tới kỳ lương sau, chỉ tại trong nhà nuôi một "hậu duệ cụ Trư".

Một chiều đi khiến cho về, thấy giai nhỏ tuổi đang vắt vẻo trên ngọn cây nhãn nhà láng giềng. Thằng này liều thật, nhà ấy con gái tuy xinh, nhãn tuy sai quả nhưng con chó tên Kiki thì dữ cực kì, và ông bố thì thậm chí còn hơn thế nữa. Ngoắc tay nhắc giai gầy xuống thì nó lại ngoắc tay gọi lại và chỉ xuống dưới: Thân phụ con cô bé hàng xóm đang đứng dưới gốc cây chỉ trỏ ra chiều hấp dẫn lắm. Không thể tinh được! Chẳng nắm bắt thằng nhãi ranh này khiến cho thế nào mà thu phục được lòng phụ thân con nhà ấy nhỉ?

Tối hôm ấy, đang ngồi lướt web, chính mình đá chân giai bé nhỏ:

- Rạng rỡ, khai đi. Nay sang bên ấy khiến cho gì? Tán tỉnh con gái nhà người ta à? Con bé dại ấy hơn tuổi mi đó, mà cái nhà ấy thì... chậc chậc... cứ nhìn con chó khắc biết, cứ gọi là... chậc chậc... Thế có rụng cái lông...

- Hả?

- ... chân nào chưa?

- Khiếp quá đi mất với lão già này. Vấn đề 1: Nói thì nói liền câu nhá. Nhân tố 2: Không được so sánh độ dữ của chủ với chó vì chó thì chỉ có mỗi hàm răng khiến cho vũ khí thôi, hơi thiệt hại trong vụ này. Yếu tố 3: Em sang định... tòm tem...

- Tòm tem cái gì? (Bản thân mình nhớ là lúc ấy quát rất to, khiến con Kiki bên kia sủa váng lên.)

- Suỵt!!! Ngài khẽ cái mồm cho con nhờ. Ngài có thấy nhãn nhà ấy "đóng khố" kín đáo

rồi không? Nhãn ấy... ăn tốt.

- Dóc tổ. Sang mò trộm nhãn mà người ta lại vui miệng thế kia.

- Xời, giai chớ khinh thường em. Em có cái này này...

Vừa nói nó vừa gõ tham gia đầu ý bảo mưu trí. Bỗng mặt giai nhỏ biến sắc, nó thong thả đưa ngón tay ra phía trước mặt, trợn mắt nhìn rồi phi vù ra chỗ vòi nước, xả thật mạnh. Hoá ra trong lúc mò nhãn thì chim chóc ở đâu đã tặng cho cậu nguyên một bãi "item tiêu hóa" tươi rói. Đáng đời lắm thằng nhóc!

Rồi như quên bẵng câu chuyện đang kể dở, nó dấn thân nhà tắm cọ rửa thật lâu. Mình vẫn chưa hiểu cách thức gì mà nó lại công khai leo được lên ngọn cây nhà người ta thế?

nhãn đóng khố bí hiểm: khi cùi nhãn đủ lớn để bao kín hạt nhãn bên trong

Chanh ủng chữa hóc xương?

Nhận nửa quả chanh ủng, nhét vội vào miệng để chữa hóc xương. Vậy mà khỏi thật.


Xem nhiều hơn: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét