Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

10.000 đại biểu sẽ dự Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng - VnExpress

tuan-le-cap-cao-apec-se-bat-dau-tu-ngay-6-11

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh, giữa, buộc phải tăng tốc công tác chuẩn bị cho APEC tham gia đầu bốn tuần 11. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ diễn ra trong khoảng ngày 6/11 tới 11/11, dự kiến chỉ đạo của 21 nền kinh tế thành viên và khoảng 10.000 đại biểu trong và ngoài nước tham dự, Bộ Ngoại giao bữa nay cho nhân thức.

Trong phiên họp cục bộ lần thứ 9 của Ủy ban nước nhà APEC sáng nay, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban, nêu rõ khối lượng công tác chuẩn bị cho Tuần lễ này rất lớn, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có đa dạng cốt truyện phức hợp. Việc chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, chỉ còn lại 46 ngày, thành ra cần được triển khai tốc độ hơn và đồng bộ hơn.

Phó thủ tướng chú ý các bộ lĩnh vực cần tăng cường kết thúc các tòa tháp và cơ sở vật chất cơ sở vật chất theo đúng tiến độ và phục vụ các đòi hỏi về chất lượng, để kịp đưa vào vận hành, chạy thử trước đợt Tiền trạm lần thứ hai vào đầu 04 tuần 10.

Các tiểu ban và TP Đà Nẵng cần phối hợp chuẩn bị kỹ cho các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trưng bày vật phẩm, vì đây là thời cơ để Việt Nam tạo điểm đặc sắc, biểu lộ tinh hoa văn hóa.

Phó Thủ tướng cũng yêu câu Phòng thương mại và công nghiệp (VCCI) và các bộ, tổ chức can dự phải phối hợp để khẳng định với đồng đội quốc tế phấn đấu của vietnam về thay đổi, xây dựng Chính phủ kiến tạo, vì người dân và đơn vị.

Đây là Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 25, có chủ đề "Tạo động lực mới, cùng xây dựng tương lai bình thường", với gần 200 hoạt động trên khắp các vùng miền. Năm APEC 2017 được bình chọn là sự kiện đối ngoại đa phương cần thiết nhất mà Việt Nam đăng cai công ty kể trong khoảng sau Đại hội Đảng lần thứ XII.

Sau khi tiếp thu vai trò chủ tịch APEC trong khoảng Peru, Chủ toạ nước È Đại Quang cam đoan vn sẽ cố gắng cùng các thành viên xúc tiến việc chấm dứt các Tiêu chí Bogor về hòa bình hóa thương mại và đầu cơ tham gia 2010, cùng xây dựng góc nhìn liên kết khu vực trong thời kỳ phát hành mới. Chủ tịch nước nhấn mạnh đây là nền móng cần thiết để cùng tạo dựng quan hệ Đối tác châu Á - Thái Bình Dương vì phát hành bền vững và bao trùm.

Khánh Lynh


Tham khảo thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét