Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Đề nghị Ban Bí thơ kỷ luật Chủ toạ Tổ chức Hóa chất - VnExpress Kinh Doanh

Chiều 18/9, Ủy ban Rà soát Trung ương đã công bố kết luận kỳ họp 17 của tổ chức này. Theo đó, tổ chức kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Bí thư lưu ý, chấp hành kỷ luật với ông Nguyễn Anh Dũng - Chủ toạ Cơ quan Hóa chất Việt Nam (Vinachem). Các vi phạm, khuyết điểm của ông Dũng được tổ chức rà soát Trung ương bình chọn là "nghiêm trọng".

Ngoài ông Dũng, công ty kiểm tra Trung ương quyết định kỷ luật cất chức toàn bộ các chức phận trong Đảng với ông Nguyễn Quốc Tuấn - nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ti, nguyên Chủ tịch HĐTV Vinachem; kỷ luật cảnh cáo với các ông Đỗ Quang quẻ Chiểu - nguyên Bí thơ Đảng ủy, nguyên Chủ toạ HĐQT Tổng công ti và ông Đỗ Duy Phi, nguyên Phó Bí thơ Đảng ủy, nguyên Giám đốc điều hành Vinachem.

de-nghi-ban-bi-thu-ky-luat-chu-tich-tap-doan-hoa-chat

Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Bí thơ xem xét kỷ luật ông Nguyễn Anh Dũng - Chủ toạ Vinachem vì những sai phạm hiểm nguy. 

Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng yêu cầu Đảng ủy khối Công ty Trung ương xem xét thi hành kỷ luật đối với Ban Thường vụ Đảng uỷ Vinachem các nhiệm kỳ 2005-2010, 2010-2015.

Tại phiên họp thứ 16 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, tập đoàn này xác định các vi phạm, thiếu sót của ông Nguyễn Anh Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chủ toạ Hội đồng thành viên Tổ chức Hóa chất vietnam (Vinachem) là "rất hiểm nguy, đến mức phải kỷ luật".

Theo cơ quan kiểm tra Trung ương, với trách nhiệm người đứng đầu, ông Dũng đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng điều hành, thiếu rà soát, giám sát để xảy ra những vi phạm, thiếu sót trong công tác cán bộ; trong điều hành vốn, tài sản, đất đai và đầu tư của Vinachem. Những vi phạm này đã gây hậu quả rất hiểm nguy, để Vinachem và vài công ti không bảo toàn được vốn Nhà nước giao.

Chủ tịch Vinachem cũng thiếu kiểm tra, giám sát để xảy ra vi phạm nghiêm trọng trong giai đoạn chấp hành Dự án DAP số 2 Lào Cai. song song, ông Dũng cũng được xác định phải chịu bổn phận chính về những vi phạm trong việc khai triển dự án đạm Hà Bắc; Ban Thường vụ Đảng ủy Vinachem nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Can dự tới việc kỷ luật Chủ tịch Vinachem, trong văn bản phát đi chiều tối nay, Bộ Công Thương cho biết thời điểm qua đã chỉ huy, đôn đốc việc kiểm điểm cộng đồng, tư nhân có vi phạm khuyết điểm thuộc Cơ quan Hoá chất Việt Nam.

"Ý kiến của Bộ Công Thương là xử lý nghiêm minh các vi phạm, thiếu sót này", Bộ này chắc chắn.

Nguyễn Hoài


Xem nhiều hơn: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét