Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Chánh văn phòng Nhà Trắng ủ ấp đầu khi Trump phát biểu tại LHQ - VnExpress

Chánh văn phòng nhà Trắng, John Kelly (trái), ngồi gần Đệ nhất Cu li nhân Melania Trump khi Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu lần trước tiên trước Liên Hiệp Quốc tham gia ngày 19/9. Ảnh: AP.

Trong lần đầu tiên đăng bằng hữu tại một phiên họp của Đại Hội Đồng Liên Phù hợp Quốc, ông Donald Trump đã có bài diến thuyết gây tranh luận tới mức khiến cho chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly, người được mệnh danh là cánh tay phải của Tổng thống, thỉnh thoảng phải ôm đầu, bóp trán và cắm cúi nhìn xuống đất, Telegraph đưa tin.

Phát biểu trước các nhà chỉ huy của 193 nước nhà thành viên của Liên Hiệp Quốc tham gia ngày 19/9, Tổng thống Trump doạ dọa giả dụ Bình Nhưỡng không dừng chương trình hạt nhân, Mỹ sẽ "không còn lựa chọn nào khác ngoài phá hủy hoàn toàn Triều Tiên". Ngoài việc chỉ trích Triều Tiên, ông Trump còn tỏ thái độ chắc nịch nhắm thẳng vào Iran, Venezuela và Cuba.

Theo ghi kiếm được của phóng viên tờ Toronto Star Canada, ông John Kelly, chánh văn phòng Nhà Trắng, lấy tay bóp trán, nắm chặt nhì bàn tay và cúi gằm mặt xuống đất tham gia đúng lúc Tổng thống Mỹ gọi Triều Tiên là "một băng lực lượng tù hãm" và mai mỉa chỉ huy Kim Jong-un là "người nam nhi hoả tiễn đang chấp hành một nhiệm vụ trẫm mình".

Phản ứng của ông Kelly đã gây "bão" mạng. Đa dạng người nghĩ là đây là biểu cảm của một người đang găng tay và khiếp sợ.

"John Kelly rõ ràng đang trải qua một kiểu khủng hoảng về ý nghĩa của cuộc sống khi nghe bài thổ lộ của ông Trump tại Liên Hiệp Quốc", phóng viên Kyle Feldscher bình luận trên mạng phố hội Twitter, ám chỉ tới cảm giác khi nhân loại đột nhiên trằn trọc về mục đích tồn tại của bản thân và cảm thấy nhỏ nhắn, vô dụng và hoang mang trước một biến cố trong cuộc sống.

Đây không hề là lần đầu tiên ông Kelly tỏ thái độ găng khi nghe Tổng thống Trump phát biểu. Trước đây, tham gia 04 tuần 8, tại buổi họp báo đơn vị ở Tòa tháp Trump liên quan tới vụ bạo động sắc tộc xảy ra ở Charlottesville, bang Virginia, Mỹ, các phóng viên cũng chụp được những phút giây mà sự bít tất tay hiện rõ trên nét mặt của ông Kelly.

Trước khi được bổ nhiệm đảm nhiệm chánh văn phòng Nhà Trắng vào cuối tháng 7, ông John Kelly từng là Bộ trưởng An toàn Trong nước.

An Hồng


Đọc thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét