Thứ Bảy, 23 tháng 9, 2017

Có gì trong tô mì bò Đài Loan đắt nhất nhân loại - Tin Ẩm thực

Có gì trong tô mì bò Đài Loan đắt nhất thế giới - 1

Quán mì bò Niu Ba Ba, được tạo dựng cửa năm 1990 tại Đài Loan, chỉ phục vụ tám loại mì thịt bò, từ món Mì Bò Phụ vương truyền thống ($16, khoảng 360.000Việt Nam Đồng ) đến tô mì đắt nhất - Mì Bò Tổng thống ($325, khoảng 7,5 triệu tiền việt).

Có gì trong tô mì bò Đài Loan đắt nhất thế giới - 2

Eric Vương Ân Chí, chủ nhân thế hệ thứ hai của quán Niu Ba Ba nói: "Phổ thông người có thể thấy giá của tô mì ăn dù rẻ nhất của chúng tôi vẫn cao dông. Nhưng hiệ tượng đóng hộp là thứ làm cho mì giết bò của Niu Ba Ba đặc biệt."

Có gì trong tô mì bò Đài Loan đắt nhất thế giới - 3

Mỗi bát mì có chí ít bốn loại giết mổ bò cao cấp không giống nhau trong khoảng Hoa Kỳ và Úc. Chỉ những súc giết mổ ngon nhất và có vân màu cuốn hút nhất - chẳng hạn như dải bít tết và sườn bò - được dùng trong tô Mì Bò Tổng thống.

Có gì trong tô mì bò Đài Loan đắt nhất thế giới - 4

Giết thịt bò được om và đông lạnh trong ba ngày trước khi cắt theo một khuôn dáng cụ thể để làm được kết cấu và hương vị tuyệt vời nhất.

Có gì trong tô mì bò Đài Loan đắt nhất thế giới - 5

Sáu loại nước cốt được sử dụng để xong xuôi món nước sử dụng ngon nhất. Với năm loại mì, đi kèm với những chọn lựa không giống nhau, chuẩn y khách khứa có thể tùy ý nhân tố chỉnh đơn đặt món của bản thân mình.

Có gì trong tô mì bò Đài Loan đắt nhất thế giới - 6

Hàng quán đã có được một lượng lớn khách chung tình và vẫn đang lôi cuốn du khách từ khắp nơi trên nhân loại. Nhưng chiến thắng không tới thuận tiện. Sau hơn hai thập niên ở Canada, Vương Tôn Duyên, người chủ đầu tiên Niu Ba Ba và cũng là cha của Eric Vương, đã quyết định trở về quê nhà Đài Loan và mở một siêu thị mì bò tham gia năm 1990.

Eric Vương nhớ lại: "Thuở đầu hương vị của chúng tôi không hoàn toàn thích hợp với sở thích của người địa phương Đài Loan, và công tác buôn bán trở nên ai oán. Đối tác làm ăn của bố tôi đã tháo lui sau 11 ngày."

Có gì trong tô mì bò Đài Loan đắt nhất thế giới - 7

Quyết tâm đóng hộp ra món mì thịt bò ngon nhất nhân loại, Vương Tôn Duyên đã dành đa dạng năm để tinh chế công thức. Không giống như toàn bộ các điểm kinh doanh khác, khi đối tượng mua hàng của Niu Ba Ba nhiều lên, quy mô cửa hàng lại giảm đi. Năm 2007, Niu Ba Ba đã chuyển đến một địa điểm mới bé nhỏ hơn.

Eric Vương nói: “Tiệm chứa được đa dạng nhất là 18 hay 20 chỗ ngồi. Chúng tôi chẳng thể dồn vào một chỗ nâng cao hương vị mỗi tô mì ví như có quá đông đối tượng mua hàng, chất lượng hơn số lượng mà.”

Có gì trong tô mì bò Đài Loan đắt nhất thế giới - 8
Có gì trong tô mì bò Đài Loan đắt nhất thế giới - 9

Tiệm đã dịch vụ Mì Bò Tổng thống khoảng 20 năm nhưng giá tiền cao đáng kinh ngạc chỉ được chính thức niêm yết vào năm 2007.

“Bảng giá của Tô Mì Tổng thống đã bị bỏ hoang suốt 14 năm, khách hàng sẽ trả tiền cho chúng tôi số tiền mà họ cho là đáng giá. Phần lớn cho biết họ sẵn sàng trả 10.000 TWD (7.550.000VND) cho tô mì này. Tới năm 2007, chúng tôi đã quyết định đây là giá tiền chính thức.”

Có gì trong tô mì bò Đài Loan đắt nhất thế giới - 10

Chủ nhân hiện tại khuyên bạn nên đặt bàn ở quán anh trước hai ngày. Dù cả đời gắn bó với tô mì, nhì phụ vương con nhà họ Vương vẫn là người ngưỡng mộ cuồng nhiệu của mì thịt bò, và luôn gọi mì khi ăn ở ngoài.

Ổ bánh mì đắt đỏ được bao phủ bởi vàng

Theo website Oddity Central, mỗi chiếc bánh mì trộn quà nặng 400g có giá khoảng 150 đô la Mỹ.


Tham khảo thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét