Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Khi tình ái bỗng nhiên tới

Khi Tình Yêu Đột Tới

“ Cung phi chồng là nhị người xa lạ, mà có khi cả thế cuộc cô quạnh nhì người còn chưa từng gặp mặt nhau, chưa từng nhân thức nhau, nhưng sau cùng lại về sống tầm thường một nhà, cùng lo một nỗi lo, tình cảm là thứ chưa bao giờ có kế hoạch đến và đi lúc nào cả ”

CHƯƠNG 1: GẶP MẶT KHÔNG ẤN TƯỢNG
Đồng hồ báo thức vang lên trong sự không ước muốn, nhưng dù sao hôm nay cũng là thứ 6, là ngày mến mộ nhất trong tuần của mình, ngày hôm nay nữa thôi, mai sẽ là ngày cuối tuần ngủ nướng.
Đến công ty với một gói xôi xéo cùng tâm trạng nao nức, công việc trước tiên của ngày sẽ là tạo dựng máy tính, check mail đầu tiên để xem tình hình công việc trong ngày, hôm nay chắc sẽ khá là một ngày nhàn rang đây vì chưa thấy mail nào quan trọng. Vừa ăn gói xôi vừa đăng nhập skype, thay đổi hiện trạng skype đã nào, cho ngày nhanh hết. “Thứ 6 máu cháy về tim” – Đó là tình trạng skype vừa được cập nhật. Ngay lập tức thấy skype sáng lên
Anh Lâm – Phòng khoa học nhảy vô
- “chảy về tim bạn nào em ơi, chảy về tim anh nè, tim anh đang bị thiếu máu
- Nhưng đội ngũ máu của anh không phù hợp anh ơi, kiếm được là chết đó
- Phòng anh có mấy thằng đẹp zai lắm, chắc máu em chỉ thích hợp với mấy thằng đẹp zai chứ gì
- Kakaka, anh nói đúng quá ạ, nhưng mấy anh ấy lại không chịu nhận anh ơi, bi hùng quá
- Mấy thằng này chắc có vấn đề rồi em ạ, để anh bảo chúng nó cuối tuần đi khám xem sao
- Chắc để em đi khám em trước, xem có bị sao không, mà chẳng người nào ngó đến vậy, huhuhu.
- Anh gửi tài liệu qua email rồi nhé, nhớ chuyển cho đối tượng mua hàng trong trắng nay nha em.
- Okie anh, đang thủ thỉ trai đẹp, thì lại tài liệu, anh đúng là loài người của công tác.
- Em cảm thông, sếp đang hỏi. Kakaka
chậm triển khai vẫn là các cuộc hội thoại về công việc của chúng tôi vẫn thường xen lẫn những câu truyện vui trong đó.
Tôi tên Linh, làm nhân viên phòng dự án cho một công ty xây dựng, công tác hàng ngày của tôi là giao kiếm được các tài liệu giữa các đối tác can hệ để phục vụ kiến tạo các công trình.
Sau khi xử lý một vài các công tác cơ bản hoàn thành, tôi tự thưởng cho mình một số giây thư giãn đó là xem facebook, văn phòng làm việc của tôi khá là dễ chịu, sếp luôn đặt hiệu quả công việc lên bậc nhất, chứ ko phải là thời gian làm việc, do vậy, sau khi kết thúc công việc, chúng tôi vẫn hay làm việc riêng. Đang xem mấy cái báo chí lá cải được đăng lên facebook và một số hình ảnh khoe khoang của đám bạn thì có tin nhắn của chị gái gửi tới.
“Mẹ bé bỏng đấy, mai cuối tuần không bận thì về thăm mẹ và giúp bố nhé”
Vội gọi lại cho chị gái thì chị bảo “sáng đi làm đi qua nhà thì thấy mẹ bé bỏng, cũng chưa biết cụ thể ra sao”
Buổi chiều sau khi hoàn thành công tác, tôi xin phép sếp về sớm 30 phút để kịp ra công viên về quê. Quê tôi ở Hà Nam và tôi khiến việc tại Hà Nội, vừa về tới nhà thì bố đã nói “may quá, con về cổ vũ mẹ, chứ mẹ nhỏ tuổi chẳng chịu ăn uống gì”
Sau khi thăm hỏi cổ vũ thì được biết mẹ nhỏ xíu là vì “hư nhược cơ thể, do lo nghĩ phổ thông quá” – Chắc là chuyện khiến ăn của bác mẹ đây mà, ba má tôi có 1 khu chợ kinh doanh bé dại thiết kế phường, buôn bán những đồ điện, ống nước, cho nên cuộc sống của tôi từ ngày nhỏ xíu tới giờ cũng gọi là toàn vẹn.
Buổi tối sau khi ăn cơm kết thúc, nhà chị gái tôi cũng qua chơi, chị tôi khiến cho thầy giáo cấp 2 cho 1 trường gần nhà và lấy chồng rất gần nhà mẹ đẻ, nên ngày nào chị cũng chuyển di nhiều lần. Thấy người nào cũng ngồi tham gia bàn như là chuẩn bị có cuộc họp mái ấm diễn ra, trong đầu tôi đã nghi nghi có sự chẳng lành, lấy cớ chuồn cho lẹ, thì mẹ báo cáo.
“Linh- ngồi đây nghe mẹ nói”
- Dạ, chuyện gì vậy mẹ
- Cứ ngồi lặng, chuyện cần thiết
Chắc quan trọng lại chuyện chồng con đây mà, sao số tôi nó hẩm hiu thế, mới có 29 cái tuổi xuân mà suốt ngày ba má cứ bắt lấy chồng là sao, thằng Quân, thằng Tuấn học cùng tôi cũng đã lấy hiền thê đâu, sao bác mẹ nó có lo đâu nhỉ?
- Con nhân thức mẹ nhỏ tuổi vì sao không
- Dạ, do hư nhược thân thể ạ
- ừ, suy nhược vì nghĩ suy đa dạng quá, mẹ suy nghĩ xem bao giờ con mới lấy chồng để ba má đỡ rát mặt với láng giềng, 29 tuổi rồi chứ có phải là 19 đâu, bằng tuổi ấy mẹ có 2 chúng mày rồi, mẹ sinh con ra có ăn, có học, cũng đâu tới nỗi nào…..
Không cần nghe tôi cũng biết đoạn kết, vì cái bài này tôi học thuộc lòng trong khoảng khi còn 24,25tuổi cơ, hiện giờ 3,4 năm ngoái mà mẹ tôi vẫn chỉ có thế, chắc ngày xưa đi học mẹ học văn cũng kém, nên chẳng thông minh gì cả, cứ học thuộc như là thuộc văn mẫu ấy. Mẹ đang thao thao bất tuyệt thì tôi thấy dừng lại khổ sở rồi bảo
- Đời nào con định ở vậy hả con
Bố tôi là người rất ít nói, nhưng vì cái vấn đề chồng con của tôi, chắc cũng quá sức chịu đựng của bố, nên hôm nay bố bất chợt phát biểu theo kiểu động viên mẹ, nhưng là hờn giận vu vơ
- Chắc trong khoảng mai trở đi, bà xã chồng mình ra con đường thì nên đi theo các con phố trong ngõ, đừng đi con đường chính, không xóm thôn lại xì xầm, nhà mình có con gái ế.
Nghe thấy thế tôi phản chưng ngay
- Sao lại ế ạ, con chưa lấy chứ chẳng hề con không lấy chồng
- Thế bao giờ cô với định lấy cho chúng tôi nhờ, bao giờ cô dẫn ng yêu về ra mắt chúng tôi (chắc phản ứng quá nên mẹ thay đổi phương pháp xưng hô luôn)
- Bao phủ giờ có thì con dẫn ạ, giờ vẫn chưa có ạ, tôi cười lôm nhôm
- Chưa có đúng không – bố tôi hỏi trái lại
- Chúng tôi không thể đợi được nữa, chúng tôi cho cô cái quyền tự quyết định mấy năm nay rồi, bây giờ cô không khiến được thì để chúng tôi làm. Tương lai, nhà sẽ có khách, bố mẹ ưng 1 cậu con nhà bác bỏ Toàn phường bên, do đó mai sẽ là buổi gặp gỡ mặt của 2 đứa và tiến đến hôn nhân luôn.
- Nhân thức người ta thế nào mà đã tiến tới hôn nhân ạ, con không đồng ý đâu – tôi ôm đồm lại
- Mẹ, mẹ làm cho sao thế - đó là tiếng của chị gái tôi, cả nhà xúm tham gia mẹ tôi, vì thấy mẹ trong trạng thái muốn bất tỉnh nhân sự ngất xỉu, sau một lúc xoa dầu gió, bấm huyệt mẹ tôi cũng tỉnh giấc lại. tôi thì ngồi lần thần một chính mình với bộ dạng hồn một nơi và xác một nơi, thấy mẹ như vậy tôi cũng không dám nói gì thêm. Không khí trong nhà ngột ngạt thì may quá câu chuyện của bi khiến cả nhà đỡ bít tất tay phần nào
- Bi bảo “ bi có bạn gái rồi đó” làm cả nhà phá lên cười, Bi – cháu tôi mới có 4 tuổi mà đã có bạn gái, hỏi ra mới hay là bữa nay Phương Anh xinh gái tặng bi bức ảnh bông hoa nên được coi là người yêu của Bi, câu truyện của Bi làm cho cả nhà vui lòng trở lại, tôi cũng chẳng dám nói gì thêm, đành khích lệ bạn dạng thân “ cứ chạm mặt xem sao, bố mẹ nói thế chứ giả dụ bản thân mình không đồng ý cũng chẳng ép đâu”
Buổi gặp gỡ diễn ra trong không khí vui mắt với dân chúng trong gia đình tôi tuy nhiên là trừ tôi, anh chàng được bố mẹ tôi trưng bày hóa ra là bạn học của anh rể tôi tên là Tùng, hiện đang làm mướn an tại Hòa Bình, năm nay đã 32 tuổi và cũng đang thuộc vào diện ế, bị gia đình ép lấy cung phi. Tuyệt hảo ban sơ của tôi về anh ta là chẳng có gì để ấn tượng, một người đen, cao , nhỏ tuổi, người gì mà có vẻ mỏng, trông yếu ớt thế kia thì kiểm soát an ninh được ai, ế là đúng rồi. Đang miên man trong muôn ngàn lý do vì sao anh ta lại bị ế thì tôi bị Bi nhắc nhở “ Út Linh, bà bảo út đi gọt hoa quả kìa”, vâng, dạ và chuồn cho lẹ, may quá. Chấm dứt buổi nói chuyện mẹ tôi hỏi
- “con thấy Tùng thế nào
- Con ạ, thấy thế nào là thế nào hả mẹ
- Nghĩa là có vừa ý con không ?
- Không ạ, con thấy không vừa ạ
- Chính mình ơi, thuốc của tôi đâu ấy nhỉ, giúp tôi với, chừng như là tôi lại tụt huyết áp hay sao ấy
- Sao mẹ cứ như thế nhỉ? Cứ lôi chuyện nhỏ xíu đau ra dọa con vậy
Đột nhiên mẹ tôi quỵ xuống, tôi hoảng hốt, hóa ra chẳng phải dọa à. Các bạn xúm lại mẹ tôi, sau đó thì tôi đã có buổi nói chuyện riêng với bố, cái kết của buổi thì thầm thì chắc ai cũng nhân thức, tôi sẽ phải lấy Tùng, và đám cưới sẽ được diễn ra rất với tốc độ cao vì cả 2 nhà đã lên lịch rồi kệ thây tôi có đồng ý hay không. Thế cục tôi xem như là chấm hết trong khoảng đây rồi.

CHƯƠNG 2: HẸN HÒ NHẠT NHẼO
Với cái tính bướng bỉnh của tôi, thì chuyện ba má bắt đi lấy chồng cũng chẳng có gì để mà phải khóc, phải sướt mướt như các anh hùng trong câu chuyện bị ép duyên, tôi thì vẫn nham nhở, vẫn ăn ngủ tầm thường và nhịn nhường như nhân tố đó chẳng có gì ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của tôi. Tôi nghĩ bụng, giả dụ anh ta chấp thuận thì tôi cũng hài lòng , cứ thử xem sao, hắn khiến cho được tôi cũng làm cho được. Nhưng thốt nhiên tôi thấy ghét hắn, tại sao hắn lại bằng lòng sự bố trí của cha mẹ như thế chứ, nếu hắn không bằng lòng thì tôi cũng chẳng bị ép thế này. Tôi thề ví như chuyện này hoàn thành như sự bố trí của ba má tôi thì tôi sẽ cho hắn nếm mùi khổ cực vì phải trả giá cho tuổi xuân của tôi bị hắn lấy mất.
Quay quay về Hà Nội với công tác tôi cũng quên thôi việc lấy chồng, vẫn công tác, những câu nói đùa hàng ngày. Đang ngồi khiến việc thì điện thoại bàn kêu lên
- Alo, Linh hả, khỏe chứ em
- Yếu lắm anh Văn ạ, anh tậu trục đường sữa đến thăm em đi
- Xời, mới thấy ăn gói xôi to tướng sáng nay xong, mà giờ đã yếu rồi à
- Em ăn để nỗ lực lấy lại sức ấy anh, mà chưa lấy được mấy
- Chưa được mấy là cũng được ít rồi xuống lễ tân đi, bên tổ chức kinh doanh X có người sang giao tài liệu cho em kìa, phổ biến đó, nỗ lực lên
- Èo, cứ tưởng đon đả em thật lòng. Okie, em xuống luôn
Vừa bê được hòm tài liệu lên tới nơi, điện thoại báo có tin nhắn tới.
“ Anh đang ở hà nội, tối em có từ tốn bản thân chạm chán nhau được không? Anh Tùng”
Sao hắn lại có số của chính mình nhỉ? Chắc là xin của anh rể mình đây, không tư vấn, phải kiêu tí, chứ tiện lợi quá lại tưởng chính mình vồ vập, hơn nữa chính mình cũng đang ghét hắn, không muốn gặp gỡ, mong cho hắn ghét bản thân mình luôn, đỡ phải lấy nhau.
- Đang suy nghĩ gì đấy em Linh? Tiếng chị Hương bàn kế bên vang lên
- Nghĩ suy xem công ty còn trai nào chưa bà xã mà có kỹ năng thích em không chị
- Em thuộc tham gia dạng trai thấy là chạy rồi, nên đừng tơ tưởng nữa em ơi
- Chẳng thể chạy được với em chị ạ, em dự định cuối th.á.n.g này sẽ đi lên vùng núi bóng gió sắm bùa dụ trai chị ạ
Cả khu vực chỗ tôi lại được thời điểm tiêu khiển mỗi người thêm vào một câu
- Linh là trai sợ, chứ chẳng hề sợ trai à
- Linh ơi, anh nói thật là anh rất thích em, nhưng anh sợ cung phi anh, nên không dám tiến đến với em
Đang vui lòng thì sếp đi qua, câu chuyện mới dừng tại đây. Tôi cũng tiếp diễn làm việc mà quên luôn tin nhắn vừa rồi.
Vừa uể oải đi làm cho về mở cửa bước vào phòng thì có điện thoại, số lạ
- Alo ạ
- Linh à
- Dạ, vâng ạ, xin lỗi người nào đó ạ
- Anh Tùng
Trời, tôi cũng nghi nghi rồi, sao ngu thế lại bắt máy không biết nữa tôi tự sỉ vả chính mình nhưng vẫn giả vờ phấn kích
- Em nghe anh Tùng ơi
- Chiều anh gửi tin nhắn mà chắc em không nhận được, không thấy em trả lời
- Dạ, em không thấy tin nào ạ - Nói láo không chớp mắt
- Em đi làm về chưa?
- Vừa về anh – Dễ thường lại bảo chưa, thì nói láo nhiều quá
- Em có từ từ không, anh đang ở hà nội, anh đi huấn luyện, bạn bè mình đi ăn tối được không
- Được ạ - có ăn là đi luôn, đỡ phải nấu
Trong đầu tôi nghĩ ngay phải hành tội hắn cho hắn sợ mà bỏ cái ý định lấy tôi đi mới được
- Nhưng anh đang ở đâu ạ, em ở khu Yên Hòa, Cầu Giấy, anh qua đây ăn nhé.
- ừ em. Em nhắn liên hệ rồi anh qua nhé
Tôi cứ tưởng hắn phải giận dữ thế nào chứ, nam nhi mà ai bảo gì cũng nghe à.
Nhắn tin cho hắn dứt, tôi tham gia nghỉ ngơi và tắm cái đã, để hắn đợi cho bõ ghét
Tắm xong rồi đi bộ ra chỗ hứa chạm mặt, nhìn trước nhìn sau chưa thấy hắn đâu cả, hóa ra bản thân là người phải đợi à. Tậu một chỗ ngồi và nghĩ suy Quả này mà hắn cho leo cây thì nhục mặt đang nghĩ suy với thái độ hậm hực thì thấy hắn chạy đến xin lỗi tất tả
- xin lỗi em, anh đến trễ, con đường tắc quá
Tắc cái gì, lý do to hơn mục đích, đúng là khéo quá đi
- dạ vâng, không sao em cũng mới đến ạ
- Em gọi món chưa
- Dạ chưa, anh gọi đi, anh là người thanh toán mà
Phải cương trực thế, cho hắn nhân thức mình là người thực dụng chủ nghĩa, thấy chị gái bảo nhà hắn có điều kiện mà, sao phải nghĩ
- ừ, anh trả, nhưng em gọi đi, anh chưa ăn cái này bao giờ nên không nhân thức gọi gì
Đã thế thì bà gọi cho đã, chẳng mấy khi được ăn chùa…hehehe
- chị ơi, cho em gọi món ạ
Tôi cắm mặt vào ăn mà chẳng thèm hỏi hắn thế nào, mà cũng tỏ vẻ bận ăn để khỏi phải thì thầm, vì cũng chẳng nhân thức thì thầm gì. Đang ăn thì hắn hỏi một vài câu xem như phường giao
- Em ở vừa qua à, em đi gì tới đây, món này em hay ăn à….. đại loại như thế, tôi cũng sẽ tư vấn đúng nội dung hắn hỏi chứ không nói gì thêm. Đến lúc ra về, lúc này tôi mới để ý, hắn còn mặc nguyên cả quần xanh công an, áo trắng đến đây. Chắc để khoe đây mà, kệ chẳng can hệ đến tôi. Hắn ngỏ ý muốn đưa tôi về nhà, đã trót ăn tối hắn mời, nên tôi nghĩ cũng phải mời lại hắn cái gì đó cho nó công bình, tôi mời hắn đi uống cà phê ở gần nhà, xem như hắn đưa tôi về luôn. Xong xuôi buổi hứa hẹn hò nhạt nhẽo cũng là 10h đêm, hắn tiễn tôi đến cổng nhà trọ. Sau khi tham gia phòng tiến công răng rửa mặt và nằm lên chiếc giường mếm mộ, tôi nghĩ suy lại liệu mình có quá quắt lắm không, vì tôi thấy hắn tiễn tôi về đi bộ cùng tôi mà, không thấy có dụng cụ gì di chuyển, mà hắn cũng đâu làm việc tại đây, không biết hắn ở đâu nữa, mà lại kệ đi, tôi đang cố tình để cho hắn ghét mà, đang đọc câu truyện ngôn tình trung quốc “hóa ra anh vẫn ở đây” của tác giả “ Tân Di Ổ” tới đoạn Trình Tranh đến trường gặp mặt Tô Vận Cẩm sau khi nghe thấy cô khóc trong điện thoại, tôi cũng ước chính mình có được một người như thế đon đả, đang mung lung trong nghĩ suy thì máy tính bảng báo có tin nhắn
- Anh về đến công ty rồi nhé, em ngủ chưa?
Cũng hơi áy náy vì việc vô tâm vừa rồi tôi nhắn tin lại
- Em đang chuẩn bị đi ngủ, đơn vị anh ở đâu vậy ?
- Công ty anh ở quận hoàng mai, chiều mai đào tạo ngừng thì anh về luôn tự do
- Vậy à, ở đây chắc anh cũng không quen, nên về luôn cho đỡ bi hùng ạ.
Tôi cố ý nói thế để hắn ta về luôn đi, đỡ làm cho phiền tôi.
- Ừ, vậy thôi muộn rồi chúc em ngủ ngon nhé. Hẹn chạm chán em tham gia thời điểm khác
Tôi định trả lời lại là “ tôi chẳng muốn gặp anh đâu, nên đừng hẹn dịp nào nữa”. Nhưng vì phép lịch sự, tôi phải lấy hết khuân mặt ngọt ngào của tôi ra nhắn lại
- Anh cũng ngủ ngon ạ, pp anh
Chấm dứt buổi chạm mặt, anh mời tôi ăn tối, tôi mời anh cà phê, thực tế ra thì tiền ăn chắc gấp chục lần tiền cà phê, nhưng thôi, coi như là hòa, không bạn nào nợ khách hàng nào gì nhé. Tôi tham khảo 1 đoạn truyện “hóa ra anh vẫn ở đây” rồi đi ngủ, ko phải suy nghĩ gì thêm

CHƯƠNG 3: DẠM NGÕ

Cả mấy tuần sau cũng không thấy hắn ta liên lạc gì, cũng có lúc tôi nghĩ tới hắn nhưng với suy nghĩ, chắc hắn bỏ cuộc rồi, mừng thế. Nhân lực kiện ăn mừng tôi phải nghỉ giải lao một số giây phút và sắm vui cho cả phòng bằng một câu tiếu lâm nào đó, để lấy lại tinh thần làm việc. Tôi quay sang bảo anh Việt ngồi đối diện, và cố tình nói to cho quần chúng nghe thấy.
- Anh Việt ơi, dạo này em bi ai quá, em hỏi anh xíu được không, chuyện tình cảm
Nghe thấy thế cả phòng tôi đều đổi hướng nhìn về phía chúng tôi
- Sao thế em, yêu rồi à – Anh Việt thông báo
- Dạ, không anh, em hỏi anh là ví như có phổ thông người thích quá thì khiến cho sao ạ, em đẹp quá, nên khổ thế đó, mà anh cũng được coi là đẹp nên chắc anh nắm bắt em
Cả phòng tôi phá lên cười, mấy anh trai chưa phi tần thì lắc đầu chán chê, mấy anh có phi tần rồi thì có vẻ khỏe khoắn hơn
- Em đẹp kiểu gì Linh ơi, kiểu đẹp hoang dã hay hung tàn hả em
Khách hàng nào cũng biết tôi là người luôn cho mình bận rộn bệnh hoang tưởng để làm trò cười cho cả phòng, nên những câu nói đó không có gì lạ lẫm cả. Ai cũng vui lòng, tôi lại được dịp bộc lộ cái điệu cười kinh dị của mình đến rách cả miệng, thế là tinh thần khiến cho việc lại tốt lên.
Buổi tối vừa rửa bát xong thì có điện thoại mẹ gọi, mẹ bảo cuối tuần phải về vì có việc quan trọng, tôi biết thừa việc cần thiết của mẹ là gì, nhưng mong rằng hắn sẽ nói với cha mẹ hắn về tôi xấu xa thế nào, là tôi sẽ không bị ép lấy chồng nữa.
Cuối tuần về theo lịch của mẹ, thật là sét tiến công ngang tai, mẹ tôi nói ngày mai tốt ngày nhà trai sang gọi có lễ dạm ngõ. (dạm ngõ là việc 2 gia đình sang thủ thỉ người lớn với nhau để đôi giới trẻ được thừa nhận là đang tò mò nhau để tiến tới hôn nhân)
Cái gì vậy là hắn đang định báo thù tôi à, trong phút chốc đang bực tức tôi không chần chừ mà nhấc máy tính bảng gọi cho hắn
- Alo, Linh à
- Anh khiến cho sao vậy, anh đang tính làm cái gì vậy
- Em nói cái gì anh không hiểu
- Anh đừng giả vờ nữa có được không
- Chuyện gì thế em
- Anh thích tôi tới thế sao, anh đừng nói với tôi là tình yêu sét tiến công nhé, tôi không tin đâu, còn ví như anh thích thì tôi cũng sẽ tuân theo ý của anh, để xem bạn nào sẽ là người thua cuộc trước.
Tôi hớt tóc máy tính bảng đến cái rụp, ngồi để bình tĩnh lại, đi qua phòng khách tôi thấy anh rể đang rỉ tai laptop với bạn nào đó, tôi đoán đó là hắn vì tôi thấy anh rể nói gì đó liên quan đến tôi. Đã thế tôi cũng sẽ đồng ý để xem hắn muốn gì ở tôi.
Sáng sớm vừa ngủ dậy mẹ tôi đã nói hôm nay tôi phải ăn mặc đẹp và điểm trang vì đầu giờ chiều nhà hắn sẽ sang, nhưng tôi cũng bướng không vừa, tôi cãi lại mẹ
- Mẹ, con không mang áo quần đẹp về, con để trên xã hết rồi
- Không sao con gái, mẹ sắm cho con rồi ra. Rồi mẹ đưa ra một chiếc váy màu xanh dương nữ tính, mẹ thật là lường trước tình huống, nhưng tôi cũng chưa thôi
- Mẹ, nhưng con không mang đồ make up về
- Không sao, dùng trợ thời của chị con cũng được
Tôi muốn quay lên thành phố ngay lúc này mất. Mọi chuyện trong khoảng ngày tôi lớn tôi biết tới giờ, mẹ là người có quyền lực nhất ở nhà, chuyện gì mẹ đã quyết sẽ không đổi mới được, càng nghĩ tôi lại ghét hắn một cách thức kinh điển, theo kiểu không có người nào để trút thì tôi trút hết tham gia hắn cho đỡ điên.
Tầm 1h30 chiều nhà tôi đã đầy đủ có một vài người ông bà lớn tuổi là họ hàng của mái ấm tôi và một vài cô dì chú chưng 2 bên, dạm ngõ thôi mà, có cần phải long trọng thế không, chắc tiễn được gái ế, nên bạn nào cũng có vẻ phấn khởi cười nói rôm rả. Nhất là bác mẹ tôi, cười nói bộc lộ hết ra mặt.
Đúng 2h thì nhà trai tới, hắn cũng xuất hiện, trông hôm nay hắn ma lanh hơn hôm gặp gỡ ở hà nội, nhưng tôi cũng chẳng niềm nở, mặt tôi xị ra ai cũng kiếm được thấy, hắn đi kế bên tôi như kiểu thân thiết lắm ý, rồi liên tục nhắc nhở, “em vui lên một tẹo thôi”, mẹ tôi thì liên tục giảng nghĩa “cháu dạo này sức khỏe hơi kém tí ạ” Chẳng biết dân chúng nghĩ cái câu “cháu dạo này sức khỏe hơi kém tí ạ” thế nào mặc cả nhà trai xì xào bàn chuyện to bé gì ấy, rồi cười cười nhìn hai chúng tôi, thật là sao hốt nhiên thế cuộc chính mình lại rơi tham gia cái tình cảnh mà chỉ thấy trong truyện mới có thôi vậy.
Ngồi được một lúc thì thây mặt họ nhà trai đứng lên phát biểu, lúc đó tai tôi ù đi mất rồi, nên chẳng nghe rõ là cụ nói cái gì nữa chỉ nhân thức là lễ ăn hỏi, xin dâu gì gì ấy, tôi bất tỉnh luôn tại đó vì nghe phải tin dữ, rồi tôi cũng chẳng nhân thức hoàn thành buổi dạm ngõ ấy ra sao nữa, chỉ biết là khi tôi thức giấc dậy thì thấy hắn đang ngồi trong phòng tôi đọc sách của tôi.
- Sao anh lại ở đây
- Mẹ em bảo anh ở đây coi em
- Chuyện gì xảy ra vậy
- Em bị ngất trong lúc 2 gia đình đang rỉ tai
Tôi dần ý thức được chuyện gì đang xảy ra, tôi vùng dậy
- Anh đang làm cho cái quái gì vậy
- Em vừa bị ngất mà sao giờ lại dữ vậy
- Tôi hỏi anh đang khiến cái quái gì
- Là sao hả em
- Cưới nhau á, thậm chí tôi còn chưa nhân thức nhà anh ở đâu, anh làm cho gì và con người anh ra sao, nhưng mà cưới với xin
- Nhà anh thì có khó gì đâu em, mai anh đưa em qua, còn công việc thì em nhân thức rồi mà
- Thế anh có biết tôi là nhân loại thế nào không mà lấy tôi
Cuộc thì thầm của tôi bị cách quãng vì mẹ tôi tham gia gọi 2 đứa xuống ăn cơm, vì không muốn mẹ lại găng tay rồi bé nhỏ ra đó, tôi giả vờ vui miệng cho mẹ đỡ nghĩ suy.
- Vâng, mẹ xuống trước đi, chúng con xuống luôn đây ạ
Bữa cơm chỉ mình tôi bi lụy, còn ai cũng vui, hắn cũng vậy, hắn có cạ là anh rể tôi, nên thả phanh chén chú chén anh còn tôi ăn cho xong để chuồn cho lẹ. Đang ăn thì mẹ bảo, 2 đứa sắp xếp rồi đi đạt yêu cầu nha, dễ thường lại chết giả lần nữa, muốn chết giả quá mà không sao bất tỉnh được, hắn thì vâng vâng, dạ dạ, nhìn mà ngứa cả mắt.
CHƯƠNG 4: ĐẾN NƯỚC NÀY THÌ PHẢI CƯỚI THÔI, BIẾT LÀM GÌ BÂY GIỜ

Chẳng hiểu sau cái hôm thủ thỉ người lớn và tôi bị bất tỉnh ấy, chẳng nắm bắt mọi người đồn đoán kiểu gì mà hàng ngày tôi chiếm được toàn bộ cuộc gọi về việc “sức khỏe bà bầu” chuyện gì đang xảy ra vậy, sao tôi chẳng nắm bắt gì hết. Đang trong lúc rối bời thì hắn gọi điện tới
- Em nhân thức chuyện gì chưa
- Chuyện gì là chuyện gì
- Cái hôm em bị bất tỉnh đó, chẳng biết bạn nào nói gì mà hiện giờ mẹ anh cứ hỏi em có bầu à
- Thế anh trả lời sao
- Anh bảo vâng ạ
- Cái quái gì vậy, tôi có bầu thật đó, nhưng nó ko phải con anh, anh cũng vâng à
Tôi nói hơi to, nên cả phòng quay sang nhìn tôi, tôi hổ ngươi quá, chết rồi, lần này lại đến công ty mất rồi, vặn volume bé xíu xuống cúi gằm mặt xuống bàn tôi nói
- Thế anh tính chuyện này sao
- Thì cứ như chiến lược chứ sao
- Kế hoạch là sao
- Anh đang xin mấy thủ tục ở đơn vị, lúc nào xin xong bản thân sẽ đi hoàn thành thủ tục
Ôi tôi chết mất, cái kiểu quái gì đây, đầu tôi muốn nổ tung ngay lúc này, sao hàng loạt chuyện tai bay vạ gió đổ lên đầu tôi cùng một lúc vậy. Chắc phải đi chùa để giải xui mất, chưa kịp ngước lên chị Hương kế bên đã hỏi.
- Chuyện gì vậy Linh? Bạn nào có bầu cơ?
Biết cắt nghĩa sao đây, vội lấy lại tinh thần tôi trả lời
- Không khách hàng nào chị ạ, bạn em nó thủ thỉ đùa ấy mà
Sáng nay đi khiến sao thấy công chúng cứ nhìn nhìn bản thân mình, có lẽ nào quần áo hay mặt bản thân bị khiến sao à. Lại chuyện gì đây, lạy hồn cho với tốc độ cao qua th.á.n.g này sao lắm chuyện đen thui thế.
Vừa đăng nhập skype thì thấy em Thương – Phòng kế toán khiêu vũ vô
- Chị Linh, dạo này chị có chuyện gì vậy
- Sao thế em, chị có chuyện gì đâu
- Thật không?
- Thật
- Chị đừng nói dối nữa, cả công ti chính mình nói ầm lên rồi kìa
- Nói gì
- Chuyện chị có bầu ấy, em là người biết sau cùng ấy
Trời ạ, miếng bánh mì đang ăn dở không nuốt trôi được nữa. Người nào mà đi nói nhăng nhít thế nhỉ? Bây giờ nhân thức sống sao đây, ở quê không được, tổ chức kinh doanh không hoàn thành, sao mà lắm bi quan thế. Giả vờ đau bụng và xin sếp nghỉ buổi chiều để nghĩ lại những gì đã xảy ra. Sếp đồng ý luôn còn tặng thêm 1 câu “chắc từ giờ em sẽ xin nghỉ rộng rãi ấy nhỉ, ai có em bé dại cũng phải mất một vài năm bận rộn”
Đích thực bản thân mình cũng không biết chuyện gì đang xảy ra nữa, hỗn độn quá, sau khi nghĩ đi nghĩ lại thì bản thân chốt lại được là “đã đến nước này thì phải cưới thôi, chứ biết khiến cho sao hiện thời, không cưới cũng chẳng thể sống yên ổn được”
Nhấc máy tính bảng gọi cho hắn với tuyên bố hùng hồn chắc hắn bên kia cũng phải mất mấy giây mới nắm bắt ra nhân tố
- Anh xin mấy giấy tờ đó với tốc độ cao lên còn đi hoàn thành thủ tục, chụp ảnh cưới, bán buôn đồ cưới nữa, đa dạng việc lắm
Thế là cuộc thế đơn độc của tôi đã chính thức hoàn thành ngay sau khi tôi chấm dứt câu nói đó.

CHƯƠNG 5: KHI HAI TA VỀ CHUNG MỘT NHÀ

Mọi thứ sẵn sàng cho lễ cưới được tổ chức một phương pháp lập cập, và dĩ nhiên lễ cưới cũng nhanh tới, cái tin tôi lấy chồng có vẻ là khá bất thần với mọi người, tôi liên tiếp được các tin nhắn, các cuộc laptop, vừa hỏi thăm vừa chúc mừng, fb thì quá trời người chúc mừng êm ấm đôi chim cánh cụt.
Trước khi diễn ra đám cưới, hắn có đưa tôi về nhà hắn 1 lần, đó là hôm đi sắm giường tủ…nhà hắn có vẻ cũng có vấn đề kiện, ba má gia giáo, có 2 đồng đội trai, hắn làm anh còn 1 em còn đang đi học đại học, mẹ chồng có vẻ quý hóa tôi, chẳng biết vì bà nghĩ tôi có bầu hay là quý tôi nữa không biết, mặc dầu tôi đã bắt hắn phải nói rõ với bà, bà rất hòa đồng và thân thương.
Đám cưới sau cùng cũng diễn ra, tổ chức kinh doanh tôi cũng về dự, mấy anh chưa hậu phi thì liên mồm nói là “ may quá mình không hề lấy em Linh”, mấy anh có vợ thì bảo “ Linh đi lấy chồng rồi, không nhân thức phải yêu ai nữa đây” chính vì có những câu nói đùa của dân chúng mà tôi đỡ ủ rủ u sầu, hơn nữa còn cười thả ga, làm cho quần chúng lầm tưởng tôi êm ấm lắm.
Cả ngày mệt mỏi vì phải đứng tiếp khách, giả vờ cười cười nói nói, tôi thậm chỉ mong nó với tốc độ cao chấm dứt để được nằm lên cái giường thương yêu. Cuối cùng thì ước mong cũng được thi hành, sau khi tân khách ra về hết mẹ chồng tôi dẫn tôi vào phòng và chúc cung phi chồng tôi hạnh phúc, bà bảo tôi cứ thủng thẳng thay áo quần tắm rửa rồi xuống ăn tối, 1 lúc sau thì hắn tham gia, tôi vẫn đang nằm ở giường với cái váy cưới to xụ, thấy tôi hắn cười nhơm nhở
- Em muốn bản thân mình tân hôn luôn à
- Tôi bật dậy ngay, anh dám động vào tôi thì đừng có trách tôi ác độc
Rồi tôi định đi mua áo quần để đi tắm thì hắn chặn lại
- Giả dụ tôi động vào thì em định khiến gì tôi
- Tôi sẽ hét lên cho dân chúng nghe thấy
- Haha
Hắn cười vang có vẻ thích chí
- Em hét lên người ta lại tưởng em s.u.n.g s.ư.ớ.n.g ấy chứ
Hóa ra đây mới là khuân mặt thật của hắn, tôi cứ tưởng hắn nhân từ, ít nói cơ mà vừa cưới kết thúc hắn đã lộ nguyên hình.
Tôi không thèm trả treo với hắn, vì tôi biết đây là nhà hắn, tôi sẽ không được khách hàng nào kiểm soát an ninh ở đây, tôi đi tham gia nhà tắm sau khi tắm xong tẩy toàn cục son phấn trên người tôi bước ra thì thấy hắn cũng đang lấy máy sấy, hắn cũng vừa tắm chấm dứt, rồi hắn bảo
- Em sấy tóc đi, rồi xuống ăn cơm không đại chúng đợi
- Không dám, đừng tốt bỗng xuất với tôi
Hắn cũng không nói gì cả, đặt máy sấy xuống bàn make up rồi ra chiếc ghế cạnh lan can ngồi, tôi thấy thế cũng chẳng nói gì thêm mà cũng tự đi sấy tóc cho với tốc độ cao, hôm nay quá mỏi mệt rồi, chẳng còn hơi đâu mà ôm đồm nhau với hắn nữa.
Chờ tôi sấy tóc xong xuôi hắn nói
- Xuống ăn cơm thôi em, cả nhà đang đợi
Tôi đi theo hắn ngoan ngoãn đúng như dâu mới về nhà chồng, thậm chí cả bữa cơm tôi cũng cúi mặt xuống ăn mà chẳng dám ngước đầu lên, tôi chỉ sợ ai nhìn thấy tôi thì ngại lắm, bữa tối cũng phải đến tầm 4,5 mâm gì đó, toàn là người thân bên nhà hắn, tôi thấy bản thân lạc lõng ở đây. Đang ăn cơm thì cô em họ bên chồng hỏi (thực ra tôi cũng chẳng nhân thức em ấy là người nào, nhưng ăn cơm ở nhà chồng tôi thì tôi nghĩ đó là bạn bè họ, gọi tôi bằng chị thì tôi nghĩ đó là em)
- Chị Linh, thế anh chị có đi tuần tuần trăng mật ở đâu không?
Hic, người ta đi lấy chồng thì vui vẻ, chứ tôi đây đi lấy chồng chỉ mong sao đám cưới diễn ra mau lẹ rồi ai lại làm việc ấy thôi, chưa bao giờ nghĩ chính mình sẽ đi tuần trăng mật cả, tôi cố gắng gượng gập cười và vui lòng tư vấn
- Anh, chị chưa dự định đi đâu em ạ, đợt này rộng rãi việc quá, chắc để mấy hôm nữa với đi
- Đi Đà Lạt ấy chị ạ, em thấy ai cũng đánh giá tốt ở đó mơ mộng
- Vậy à, để về chị bảo anh
Xong xuôi buổi tối bằng việc rửa hầu hết bát đ.ĩa, may quá có mấy cô em họ rất biết vấn đề, các em đều tự giác thưởng thức thu vén, vừa làm cho vừa cười nói rôm rả, chúng coi tôi như người nhà quen ấy, chứ cái cảnh làm cho dâu mà thui thủi một chính mình thì chắc tôi chết.
Quét dọn kết thúc cũng khá là muộn, cả nhà tôi hôm nay cũng đã mệt nên đều đi ngủ sớm, tôi lên phòng thì thấy hắn đã đang nằm trên giường, chẳng ai nói với ai câu nào, tôi cũng đi tấn công răng rửa mặt rồi đây ghế nằm, hắn biết chắc tôi sẽ không ngủ cùng hắn, nhưng mà vẫn tỏ vẻ ngây thơ lắm.
- Muộn rồi đi ngủ thôi em
Tôi giả vờ không nghe thấy, nên không trả lời, hắn gọi tôi
- Em ơi, em
- Anh ngủ ở đó đi, tôi ngủ ở đây
Thấy thế hắn liền ngồi dậy, bật đèn lên rồi tiến đến gần tôi, trong lòng tôi thầm nghĩ, quả này chết chắc rồi, trông hắn mỏng dính thế kia chứ, hôm trước hắn bê các thứ vèo vèo, vậy thì sức bản thân mình chẳng lại với hắn đâu. Theo phản xạ tôi cũng bật dậy ngay
- Anh định làm cho gì tôi
- Khiến gì thì em phải biết chứ
- Tôi sẽ làm thịt anh nếu anh động tham gia người tôi
- Làm thịt anh là đi tù đó
- Anh đừng có mà quá đáng
- Quá đáng là sao em, em nên nhớ hiện giờ em là hậu phi anh, hợp lí cả về hồ sơ lẫn ý thức nhé
- Nhưng, nhưng ….tôi chưa chuẩn bị
- Sẵn sàng chuyện gì em ( hắn cố ý kéo dài lời nói ra theo kiểu chế nhạo chế nhạo)
- Anh không được động vào người tôi
- Anh đổi địa điểm chỗ ngủ cho em thôi mà ( hắn phá lên cười)
Tôi nhục nhã quá chạy với tốc độ cao quá cái giường, nằm úp mặt xuống mà không dám ngửng lên vì xấu hổ, tôi biết hắn cố tình trêu tôi, tôi sẽ phục thù vụ này.
Vậy là đêm tân hôn chẳng có chuyện gì xảy ra cả, hắn nghỉ thêm 2 ngày sau đám cưới thì phải đi làm cho, tôi cũng lấy cớ công tác bận rồi chuồn lên thành phố luôn.
Trong khoảng nay tôi đã là người có chồng, nghỉ thêm 1 ngày nữa rồi sẽ đi làm, tôi nằm nghĩ nguyên một buổi chiều về những chuyện xảy ra vừa rồi, tôi cũng chẳng hiểu tại sao mọi chuyện lại với tốc độ cao tới thế, thậm chí chúng tôi chưa từng có cái chạm tay nào cả, mọi thứ về hắn còn rất mơ hồ đối với tôi, thậm chí hắn chắc cũng chưa biết tôi khiến gì ấy chứ.
CHƯƠNG 6: HÌNH THÀNH MỘT THÓI QUEN
Quay quay về công tác, hàng ngày hắn vẫn nhắn tin cho tôi đều đặn, mặc dầu tin nhắn chỉ có một phía là hắn, còn tôi đơn nhất lắm tôi mới trả lời một tin. Tôi đã có chồng nhưng chẳng có gì thay đổi cuộc sống của tôi cả, có chăng chỉ là ít anh trai hỏi thăm đến tôi hơn mà thôi, tôi vẫn đi về một mình, thậm chí cái phòng trọ của tôi hắn cũng chưa nhân thức mặt mày ra sao cả. Buổi tối sau khi ăn cơm xong xuôi, hắn gọi điện, hiện giờ thì tôi chẳng có lý do nào để không nghe điện thoại của hắn cả, miễn cưỡng giải đáp
- Alo
- Em đang khiến gì đấy
- Vừa ăn cơm dứt, sẵn sàng rửa bát
- Hôm nay cơm có món gì hả em
- Món ăn được
- Em đi khiến cho về lâu chưa?
- Lâu rồi
- Tối mai anh xuống đó nhé
- Kệ anh, chẳng liên quan tới tôi
- Vậy em không tiếp anh à
- Không, tôi đã nói là không liên quan đến tôi
Tôi tắt máy đến cái rụp, chẳng nắm bắt sao hắn không làm gì cả, nhưng lúc nào tôi cũng thấy bực bõ với hắn và muốn gây sự, tối hôm đó, tôi cũng không thấy hắn nhắn tin như mọi khi, chắc là hắn giận tôi rồi.
Hôm sau mọi thứ vẫn diễn ra như hàng ngày, chỉ có thiếu một thứ là không thấy hắn nhắn tin hỏi thăm tôi ăn cơm chưa, hay nhắc nhở ăn phổ quát tham gia, bỗng dưng tôi lại thấy nhớ nhớ mấy cái tin nhắn đó, cảm giác hơi hụt hẫng, tôi tự khích lệ chính mình “một chính mình quen rồi, tôi chẳng cần người nào”
Buổi tối đi khiến cho về, chuẩn bị dọn mâm cơm ra ăn thì có laptop, là hắn gọi, chắc là hết giận tôi rồi, vẫn còn đủ bền chí nói chuyện với tôi cơ à.
- Alo
- Anh đang đứng ở dưới ngõ nhà em
- Nhà ở quê à, tôi không có nhà
- Anh quên, ngõ phòng trọ em
- Gì
- Em xuống tạo dựng cửa cho anh với ( nơi tôi trọ là một thông thường cư cũ có 5 tầng, tôi thuê một phòng trên tầng 3 và ở 1 mình)
Do hắn tới bất thần quá, tôi chưa kịp sẵn sàng gì cả, bỗng dưng tay chân cứ cuống cả lên, tôi chạy xuống tạo dựng cửa thì thấy hắn, hắn cười tươi như hoa, tôi không quên lườm hắn 1 cái rồi nói bằng cái giọng tức tối
- Anh xuống đây khiến gì
- Anh xuống thăm em mà
- Tôi có bé đau gì đâu mà thăm
- Vậy cứ bé xíu đau mới tới thăm nhau à
Chua ngoa đanh đá thế mà sao công chúng cứ ca ngợi hắn nhân từ, đúng là loài người giả trá.
- Anh đói quá, em ăn gì chưa, bản thân đi ăn cái gì đó đi
- Anh thích ăn gì thì đi mà ăn một bản thân mình, tôi có cơm tôi nấu rồi
- Vậy cho anh ăn với
- Tôi chỉ nấu cho mình tôi thôi
- Không sao anh ăn mì tôm cũng được, chắc là nhà em có mì tôm chứ
Quần chúng đi qua vận động cứ nhìn tôi, chuyện tôi đã lấy chồng thì dân chúng ở tổ chức kinh doanh, bằng hữu đã nhân thức, nhưng láng giềng ở đây thì chưa khách hàng nào biết gì cả, vì mọi chuyện diễn ra với tốc độ cao quá, nên tôi cũng chẳng nhân thức kể thế nào cho công chúng cả.
Dù sao hắn cũng xuống đến đây rồi, không lẽ lại đuổi hắn như đuổi tà. Tôi dẫn hắn lên phòng, cũng chưa nhân thức chuyện gì sẽ xảy ra nữa.
- Anh tham gia đi, tôi sống một mình, ở đây toàn hộ mái nhà thôi, nên chẳng có gì vui đâu
Sau khi nhìn một lượt mọi thứ trong nhà hắn nói
- Nhà em có vẻ gọn gàng quá nhỉ
- Ko phải gọn nhẹ, mà là không có đồ gì để bày ra
Vắng lặng một lúc, không khí trong phòng bỗng nhiên trở lên ngột ngạt, thấy thế tôi nói với hắn
- Anh rửa tay chân đi, đợi tôi chạy xuống ngõ tậu thêm ít hàng điểm tâm, chứ giờ nấu thì lâu lắm
- Để anh đi cho
- Thôi, tôi sống ở đây mà, nên chắc biết hàng quán hơn anh
Tôi tậu thêm một ít bún và vịt quay, cũng chẳng biết tìm gì nữa, cứ sắm đại đi thôi
Cả 2 ăn cơm với không khí gượng gập gạo, ngại ngùng
- Anh phải trực từ đêm qua tới giờ để được xuống đây với em đấy
Nghe hắn nói có vẻ chúng tôi thân thiện lắm ý
- Người nào bắt anh xuống, đừng kể lể với tôi
Thấy tôi nói thế, hắn không nói thêm gì nữa, có vẻ bi tráng hẳn đi, tôi cũng chẳng vừa
- Thế tối nay anh định ở đâu, nhà tôi chỉ có một chiếc giường thôi, không có ghế sô pha đâu
- Anh nằm dưới đất cũng được
- Nhà tôi không có chăn chiếu phòng ngừa
- Ừ
Ừ là sao đây, ý của hắn là sao, sao có thể giải đáp như thế được, nhưng tôi cũng không hỏi thêm nữa. Ăn hoàn thành cơm tôi rửa bát, còn hắn tham quan phòng tôi, rửa bát ngừng đang định mua phương pháp để đuổi hắn về thì hắn nói
- Anh có quà cho em đấy
- Tiến thưởng gì
Hắn lôi trong balo ra một túi mận, được gói gém chu đáo, còn nguyên cả lá và quả nào quả đó vẫn còn phấn trắng, có nhẽ người hái chúng đã rất chú ý trong khâu bảo quản và chuyển vận. Mắt tôi sáng lên nhưng vẫn ra vẻ hững hờ
- Vàng là mận à
- Ừ, anh bẻ cho em đó, mận đầu mùa đấy gần công ty anh có bán
- Chua lắm, tôi không thích ăn chua
Lần này thì hắn bi hùng thật, bỏ túi mận ra bàn rồi không nói gì thêm, thấy thế tôi báo cáo
- Nhưng mà dù sao anh đã đánh mất công mang xuống đây thì tôi cũng phải ăn cho hết, không có phụ lòng anh
Nói rồi tôi dành ăn ngon lành, vừa ăn vừa nghịch điện thoại thỉng thoảng cũng liếc nhìn hắn, tôi thấy hắn cứ nhìn bản thân mình liền bảo
- Anh ăn đi, tôi ăn không hết được đâu
- Không, anh không ăn
- Không ăn sao cứ nhìn tôi hoài vậy
- Thì nhìn em ăn chứ sao, nhìn em ăn cũng thấy chắc là ngon rồi
Tôi nguýt 1 cái rõ dài, có vẻ hắn cũng khéo mồm chứ không khô khan như trong nghĩ suy của tôi. Mải ăn uống mà tôi bỏ quên cái vụ đuổi hắn về, lúc nhớ ra thì đồng hồ cũng đã thấy hơn 10 giờ rồi lúc đó tôi mới tá hỏa
- Muộn quá rồi, anh không về à
- Về đâu hả em, Hòa Bình à
- Thì về chỗ để ngủ đó
- À, em định đuổi anh thật à
- Thế không đuổi thì 2 đứa ngủ bình thường à
- Ừ
- Không, không bao giờ, anh về đi
- Ừ
Ăn gì mà ừ lắm thế không nhân thức nữa, đừng tưởng lừa tôi nhé, tôi còn tỉnh giấc lắm.
Hắn quay tham gia nhà và lấy balo và ra về, dù rằng rất muốn hắn về nhưng tôi vẫn hỏi
- Anh đi đâu đấy
- Thì đi về
- Về hòa bình à
- Không
- Về quê à
- Không
- Vậy đi đâu
- Anh qua chỗ Huy ngủ (Huy là em chồng tôi, đang học đại học năm cuối trên này)
- Anh qua đó thì mẹ sẽ hỏi tôi tại sao không cho anh ở phổ biến đó
- Vậy anh về Hòa Bình luôn vậy
- Thôi, anh ở lại đây đi
- Em nói gì
- Tôi bảo anh ở lại đây mà ngủ, rồi sáng mai về cho sớm
Đêm hôm đó 2 đứa đã ngủ thông thường một giường vì không khiến phương pháp nào được nữa, tôi nằm ra tận mép giường, vừa nhắm mắt vừa lo liệu hắn có khiến gì bản thân mình không, vừa sợ nhỡ chẳng may ngủ say thì tôi rơi xuống đất mất, bất thần hắn thông báo
- Anh sẽ không làm gì em đâu, em cứ yên tâm nằm lui tham gia mà ngủ
Tôi không giải đáp, và cũng chẳng tin, tôi vẫn giữ phong thái đó, được 1 lúc thì tôi thấy hắn đã ngủ say, hơi thở đều đều tôi mới dám nằm lui tham gia, è cổ trọc thêm 1 lúc nữa thì tôi ngủ lúc nào không hay
Bữa nay là thứ 7, vì thế tôi thả sức ngủ nướng, tôi cũng quên nghỉ việc hắn ở nhà mình, cứ công bình ngủ nướng thôi, ngủ dậy thì đã thấy đồng hồ chỉ 8h, tỉnh ngộ ra thì không thấy hắn nằm bên, tôi cũng hơi bi thiết vì hắn đi với tốc độ cao quá, dù sao có hắn ở đây cũng vui hơn hẳn, vì có người để bào chữa nhau
Tấn công răng rửa mặt xong thì tôi phát hiện balo của hắn vẫn còn ở đây, không biết hắn đi đâu rồi, chắc là lại đi ngắm gái bao quanh đây à, đang nghĩ như thế thì hắn về tay xách hầu hết đồ rồi bảo
- Em dậy rồi à, anh đi chợ rồi này, có sắm cả đồ ăn sáng cho em nữa đó
- Sao anh còn ở đây, sao còn chưa về nữa
- Em muốn anh về vậy à
- Tất nhiên
- Cho anh ăn thêm bữa trưa này nữa, rồi chiều anh về
Nghe thấy hắn nói thế, lòng tôi nhão nhoẹt lại, tôi giả vờ đi mua chổi quét nhà để tránh mặt hắn, hắn bỏ đồ ăn sáng ra bát đ.ĩa rồi bảo tôi
- Em lại ăn đi cho hot
Tôi cũng chẳng bướng nữa mà bước tới như lời hắn nói
- Món gì vậy
- Anh chẳng nhân thức em thích ăn gì, nên mua phở bò cho em
- Khách đãi chủ nhà à
Nói ngừng câu ấy, hắn cười phá lên, tôi cũng thấy bi tráng cười với câu nói của bản thân mình, nên cũng cười, ăn sáng ngừng cũng đã 9h, hắn bảo
- Anh muốn đưa em đến một chỗ này
- Đi đâu vậy
- Cứ đi đi, không sợ anh bán sang TQuốc đâu
Hắn đưa tôi đến một khu chung cư tầm hơn 20 tầng gì đó, tôi cũng chẳng ngước lên đếm hết được nữa thuộc quận Hà Đông, phổ biến cư chắc mới xây, vì thấy vôi vữa còn chưa quét dọn kết thúc. Dẫn tôi lên một phòng thuộc tầng 9 hắn nói
- Tương lai bản thân mình sẽ sống ở đây em nhé
Tôi đơ mất mấy giây rồi hỏi ngược lại
- Tôi không hiểu
- Anh đã sắm một căn hộ ở đây, tương lai mình sẽ sống ở đây
Tự dưng tôi lại cảm thấy vui tới quái dị, chẳng hề vì được có nhà để ở, mà là vì có người lo cho cuộc sống sau này của tôi, dù thế tôi cũng vẫn phải tư vấn cho hắn nhân thức, không hắn lại nghĩ tôi tham của
- Chắc người ở đây chẳng hề là tôi đâu
Hắn không nói gì, chỉ nhìn tôi rồi cười, tôi dần dần cũng cảm thấy hắn không ghét bỏ như con người tôi vẫn mường tượng ra
Trên đường trở về thì hắn có laptop, tôi không cần hỏi hắn cũng bảo Huy gọi em ạ, chẳng biết 2 người thì thầm gì với nhau, nhưng tôi thấy hắn nói với Huy
- Nếu tối anh còn ở đây thì anh qua, còn không anh về Hòa Bình luôn
Thấy hắn nói thế hốt nhiên lòng tôi man mác bi lụy, không hiểu bi thương vì hắn về hay buồn vì hết người để gây sự, hay vì nguyên nhân gì khác nữa, tôi hỏi hắn
- Mai anh vẫn được nghỉ chứ
- ừ, mai vẫn là chủ nhật mà
Hốt nhiên tôi lại nảy ra cái nghĩ suy khiến chị dâu tốt bụng, hoặc là khiến cho hắn vui để 2 anh em hắn được gặp mặt nhau, tôi liền bảo
- Hay là anh rủ Huy qua đây ăn cơm luôn cho vui
- Rủ Huy á
- ừ
- Để anh hỏi xem nó có qua được không?
Rồi hắn điện lại cho Huy, cuộc thì thầm rất nhanh chóng và hắn báo lại cho tôi tin tức như sau
- Huy bảo sẽ dẫn cô người tình sang luôn
Tôi nghĩ bụng, chưa gì đã yêu với đương, mới tí cái tuổi đầu nhưng không nói gì chỉ bảo
- Vậy bản thân tậu thêm ít đồ ăn nữa
Huy dẫn một em bạn cùng quê là đại trượng phu, cũng ở gần nhà chồng tôi gì đó, chứ không phải là người yêu như lời hắn nói. Do phòng của tôi cũng nhỏ tuổi nên ăn cơm chấm dứt Huy xin phép về luôn, tiễn Huy về hắn nói với Huy
- Chắc tối anh không qua đâu, anh về luôn thôi
Cũng chẳng biết làm cho gì cho hết ngày, tôi và hắn bỏ máy tính ra chơi đủ mọi trò, thừa nhận hắn thông minh thật, tôi nhân thức hắn thừa sức với mấy trò trẻ con ấy, nhưng vẫn nhường nhịn tôi giả vờ như không nhân thức gì cả, đang chơi vui lòng bỗng hắn nói
- Thôi, anh về đây
Ngấc lên nhìn đồng hồ là 3 giờ chiều, lòng tôi hơi bi ai vội vã nói
- Anh về sớm thế
- Về hiện nay thì đến nơi cũng tầm 5h rồi em
- Thế ăn cơm dứt về có được không
- Vậy thì anh sợ không có xe em ạ
- Chính mình sẽ ăn cơm sớm
- Thôi, anh về đơn vị ăn cơm cũng được
Dứt 1 một số giây hắn nói tiếp
- Em muốn anh ở lại à
Mặt tôi đỏ bừng bừng, đúng vậy, tôi đang làm cho gì vậy, rõ ràng tôi ghét hắn nhưng mà, sao hiện nay tôi lại bi ai khi chia tay hắn vậy, tậu một lý do có vẻ hợp lý tôi nói
- Không, chỉ là tôi muốn mua cho anh một tẹo vàng gì đó, coi như là trả lại anh việc anh mang quà xuống cho tôi
- Thôi, không cần đâu em, mấy quả mận đáng gì hả em
- Không, anh ở đây đợi tôi nhé
- Em đi đâu đấy
- Ra siêu thị nhỏ lẻ
- Để anh đưa em đi
Tôi cũng chẳng biết sắm gì cho hắn nữa, đó chỉ là cái cớ để níu chân hắn lại mà thôi. Đang đi vòng vo, đầu óc tôi cũng chẳng biết là sẽ phải sắm gì hiện giờ đây, đột nhiên hắn hỏi
- Anh chưa xem phim ở rạp bao giờ, em xem chưa?
- Thời sinh viên cũng có xem mấy lần
- Hay chính mình xem phim đi, anh thấy ở ngoài kia có trưng bày
- Đâu
Thế là hắn và tôi tham gia rạp xem phim trên tầng 3 của tạp hóa, mà chẳng nghĩ gì đến việc mua quà cho hắn nữa. Tôi cũng chẳng nhân thức phim có hay không nữa, vì tôi bận liếc người bên cạnh, và nghĩ ra cớ gì để tối nay anh ở lại nhưng vẫn phải tỏ ra là bản thân mình không thích. Xem ngừng phim trời cũng đã rất tối, tôi liền hỏi
- Bây giờ muộn rồi, anh có về nữa không
- Ừ nhỉ, thôi để anh qua chỗ Huy, bản thân ăn gì rồi về nha em
- Hay tối anh ở lại đây luôn đi
- Em muốn anh ở lại à
- Không, mà chỉ vì tôi muốn có phổ biến thời gian để thi với anh trò đua xe, chiều nay đang thi dở
Có vẻ câu nói của tôi chẳng thích hợp tí nào, nói hoàn thành mặt tôi phừng phừng như uống bia, còn hắn thì tủm tỉm cười, tôi chạy đi trước, hổ thẹn chết mất, hắn đuổi theo rồi nói
- ừ, thi chứ, nhưng mà trước khi thi thì cũng phải có sức đã, mình đi ăn thôi
Tối hôm đó hắn ở lại, chúng tôi vẫn ngủ tầm thường một giường nhưng tôi vẫn là con gái nhé

CHƯƠNG 7: HỤT HẪNG

Chiều chủ nhật dù không muốn thì chúng tôi cũng phải chia tay nhau, hắn phải về công ty, tôi đèo hắn ra khu vực chợ để hắn về, trên cả con đường đi không bạn nào nói với bạn nào câu nào, vì cũng chẳng biết nói gì với nhau hiện nay, tôi về phòng với tâm trạng hụt hẫng cực kì, nhìn căn phòng trở thành trống rỗng, sao vừa nãy nó còn gầy hẹp thế, mà bây giờ đã thấy trống vắng thế này. Để xua tan cảm giác khó tính này tôi lại mang truyện ra đọc, đọc được một lúc thì tôi ngủ lúc nào không hay, có chuông điện thoại vang lên, tôi đoán là hắn gọi cho tôi, nhưng không hề mà là mẹ chồng tôi.
- Mẹ ơi, con đây ạ
- Đang làm gì thế Linh, nghe giọng con có vẻ nhỏ xíu
- Không mẹ ạ, con vừa uống nước lạnh hoàn thành ( tôi phải trả vờ để mẹ không hỏi thêm)
- Ừ, mẹ nghe em Huy bảo Tùng đang ở đó à
- Dạ, anh ấy vừa về doanh nghiệp rồi mẹ ạ
- Vậy à, chưa chạm chán nhau được mấy đã phải về nhỉ
- Dạ
- Con phải cảm thông cho nó nha, cái nghề của nó khó nhọc lắm, cứ đi suốt thôi, nó ít được về thăm nhà lắm
Chẳng nắm bắt mẹ tôi nói thế nào ấy chứ, tôi thấy hắn vẫn có mặt ở nhà suốt ấy thôi, sao lần nào có việc gì tôi cũng thấy cái mặt hắn, có thiếu buổi nào đâu, nhưng dù sao tôi cũng phải vâng dạ cho mẹ yên ổn tâm đã
- Dạ
- Mà con cũng thường xuyên động viên nó nha con, giờ con là vợ nó, là người gần gũi nó nhất đó con ạ
Mẹ chồng tôi còn nói phần đông vấn đề khác nữa, cũng cổ vũ tôi thưởng thức giữ giàng sức khỏe, phải nói là tôi có một mẹ chồng tốt, bà thường xuyên thân mật tôi, tôi chưa bao giờ chủ động gọi điện cho bà, nhưng cứ cách 1 một số ngày bà lại gọi điện hỏi thăm tôi. Thì thầm laptop với mẹ chấm dứt thì có tin nhắn tới
- “anh về đến tổ chức rồi em nhé, em đang làm gì
- Đang sẵn sàng nấu cơm
- Bữa nay có món gì thế em
- Anh có ăn đâu sao hỏi khiến cho gì
- Ừ, vậy em nấu đi nhé
Tôi vẫn chưa quen cái kiểu ân cần thái quá của hắn tương tự, bởi thế tôi vẫn trả lời hắn bằng cái kiểu vô tình như thế, tôi còn suy nghĩ rằng “ tôi tư vấn cho là may rồi đó, chứ không để cho nhắn tin 1 chính mình”.
Tối hôm ấy tôi nằm mãi mà không sao ngủ được, không nhân thức có phải vì chiều đã ngủ không đúng giấc hay không, hay là vì cảm thấy lẻ loi nữa, chiếc giường mọi ngày tôi vẫn nằm, sao bữa nay thấy nó rộng tới vậy, c.h.ă.n g.ố.i vẫn còn thơm mùi đàn ông của hắn, không phải mùi nước hoa, hay mùi sữa tắm, mà nó là một kiểu rất con trai, tự dưng tôi lại thấy nhớ hắn đến lạ, bao lăm lần soạn tin nhắn cho hắn, nhưng chẳng nhân thức mình hỏi như thế có sợ hắn đánh giá là thích hắn rồi không, nên biên soạn tin rồi lại xóa đi, nằm trằn trọc mãi tôi vẫn chưa ngủ được, cũng đã muộn rồi, tôi thấy có tin nhắn đến
- Em đang ngủ rồi à, anh phải trực hiện nay mới hết ca, nên không gọi cho em được, em ngủ ngon nhé, ngày mai sẽ mở đầu tuần mới vui tươi nha em.
Tự dưng tôi lại thấy có gì đó nửa vui nửa bi thương, cái cảm giác vừa hoan hỉ vừa hụt hẫng, chẳng nắm bắt nó là cái cảm giác gì nữa, tôi nhắn tin lại.
- Anh ăn tối chưa?
Nhắn ngừng tin này thốt nhiên tôi thấy bản thân ngu quá, giờ này mà còn hỏi ăn tối chưa, lúc nhắn tin trong đầu tôi chỉ cho rằng, hắn nói thế không biết là đã kịp ăn tối hay chưa thôi, đang hổ thẹn vì cái tin nhắn thì hắn gọi đến
- Em chưa ngủ à
- Cũng đang sẵn sàng
- Khiến cho gì mà thức muộn vậy
- Thốt nhiên tối nay không ngủ được
- Nhớ anh à
- Anh cứ ở đó mà mơ đi
- Vậy là chẳng hề à, chán nhỉ
- Anh trực muộn thế
- À, ừ mỗi ca 4 giờ em ạ
- Ngày nào cũng phải trực à
- Không, 1 tuần thì cũng được 1, 2 ngày gì đó ko phải trực
Đấy là cuộc nói chuyện lâu nhất từ ngày 2 chúng tôi quen nhau đến giờ mà cũng là câu chuyện không ôm đồm nhau trước tiên. Cũng kể trong khoảng hôm ấy, dường như tôi đã bỏ ra cho hắn một phần nào đó tình cảm mà tạm bợ thời tôi cũng chưa trông thấy, đó là loại tình cảm gì nữa.


Xem tại: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét