Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

Nhị ngư dân ôm ấp can nhựa lênh đênh trên biển trong bão dữ - VnExpress

Khoảng 8h sáng 16/9, một tàu cá của ngư dân tại Thanh Hoá đang di chuyển về khu vực đảo Nẹ sau khi giảm thiểu trú bão Doksuri thì phát hiện hai người đang ôm ấp một chiếc can nhựa, lưu lạc trên biển. Ngay thức thì, các ngư dân tổ chức cứu vớt.

hai-ngu-dan-om-can-nhua-lenh-denh-24h-tren-bien-trong-bao-du

Nhị ngư gia đang được để mắt tại đồn biên phòng Đa Lộc. Ảnh: L.S.

"Khi được cứu, nhị người này trong trạng thái kiệt sức. Nếu như chỉ muộn thêm chút nữa, họ có thể tử chiến", ông Nguyễn Văn Ngữ, Chủ toạ UBND thị trấn Ngư Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hoá) nói.

Sau khi được về bờ chăm bẵm, các nạn nhân dần thức giấc táo và có thể thủ thỉ. Nhì người này được xác định là Lê Văn Luông (32 tuổi) và Danh Bành (26 tuổi), cùng trú phường Định An, quận Gò Quao (Kiên Giang).

Theo lời kể, khoảng 15h30 ngày 15/9, tàu cá của họ đang chuyển di trên hải phận Nam Định - Ninh Bình giảm thiểu trú bão Doksuri thì bất ngờ bị đợt sóng lớn đánh lật úp. Thời gian này, trên tàu có 5 người.

Anh Luông và anh Bành ủ ấp can nhựa phiêu bạt và hên được tàu cá của ngư dân xã Ngư Lộc cứu sống.

Nhì ngư dân này đã được bàn giao cho Đồn biên phòng Đa Lộc (Hậu Lộc) chăm sóc và chờ người nhà tới đón về. Các công ty tính năng tỉnh giấc Thanh Hóa đang hăng hái kiếm tìm ba ngư gia biến mất.

10h ngày 15/9, bão Doksuri - cơn bão thứ 10 ở biển Đông - đổ bộ Hà Tĩnh, Quảng Bình với sức gió tối đa 133 km/h (cấp 12). Các địa phương phụ cận như Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị cũng bị tác động. Bão đã làm cho 8 người chết, hơn 120.000 ngôi nhà tốc mái, hư hỏng, hệ thống điện, viễn thông tê liệt.


Đọc thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét