Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Đường 'thăng tiến thần tốc' của nữ trưởng phòng ở Thanh Hoá - VnExpress

Đầu 04 tuần 3/2017, báo chí phản ảnh nữ trưởng phòng È cổ Vũ Quỳnh Anh có quá trình  và sở hữu phổ biến vi la, xe sang.

Thanh tra tỉnh Thanh Hoá vào cuộc, xác định quy trình bổ nhiệm bà Quỳnh Anh có . Việc bà Trằn Vũ Quỳnh Anh được Đề bạt lên địa điểm trưởng phòng khi chưa đạt yêu cầu là "có tín hiệu ưu ái"....

duong-thang-tien-than-toc-cua-nu-truong-phong-o-thanh-hoa

Bà Quỳnh Anh bị khai trừ ra khỏi Đảng. Ảnh: Lam Sơn.

Theo hồ sơ của tổ chức tác dụng, bà Quỳnh Anh (31 tuổi), từng làm tạp vụ tại Liên đoàn Công tích tỉnh giấc Thanh Hoá. Bốn tuần 1/2011, bà này ký thích hợp đồng công huân với Trọng tâm kiểm tra chất lượng (Sở Xây đắp Thanh Hóa) không qua thi tuyển. Tháng 4/2012, bà Quỳnh Anh được điều về Phòng điều hành nhà và thị trường bất động sản của Sở này.

Bốn tuần 10/2013 tới 4/2014, bà nghỉ sinh con đầu lòng; tháng 4/2015 được bổ dụng khiến cho Phó trưởng phòng Điều hành nhà và Thị trường bất động sản. Chỉ 6 tháng sau, bà được bổ nhậm khiến cho trưởng phòng.

04 tuần 9/2016, khi hình thành dư luận can dự tới chính mình thì bà È Vũ Quỳnh Anh bất ngờ nộp đơn .

Ba ngày sau, Giám đốc Sở Xây đắp Đào Vũ Việt ngay thức thì ký quyết định cho bà Quỳnh Anh mất việc, song Sở này không công bố Sở Nội vụ và không báo cáo công khai cho cán bộ, công chức trong cơ quan.

Thủ tục công chức gốc của bà Quỳnh Anh cũng cùng lúc “nhân thức mất” một cách thức khác thường. Lý do được đưa ra là ngày 23/9/2016, Chánh văn phòng Sở Xây dựng Trần Xuân Hoàn đã bàn ủy quyền bà Quỳnh Anh khi bà kiếm được quyết định thôi việc.

Kết quả thanh tra còn xác định, dù chưa chứng nhận song năm 2014, bà Quỳnh Anh được quy hoạch nguồn chức danh Phó giám đốc Sở Xây đắp.

Việc quy hoạch chức danh chỉ đạo Sở giai đoạn 2015-2020 đối với bà Quỳnh Anh được ông Phan Quang đãng Vinh - Phó ban Công ty Thức giấc uỷ Thanh Hoá, lý giải “do bà này là nữ, lại trẻ, khó khăn tậu, cũng có bằng đại học”. Hơn nữa Ban Đơn vị “tin cậy” buộc phải của chỉ đạo Sở Xây đắp.

Sau khi có kết luận thanh tra, Uỷ ban kiểm tra Thức giấc ủy Thanh Hóa được Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo nhanh chóng làm cho rõ vi phạm liên quan đến thứ tự tuyển nhân viên, bổ nhiệm bà Nai lưng Vũ Quỳnh Anh.

Mất thêm sáu 04 tuần, Uỷ ban rà soát mới chính thức công bố  của tập thể, cá nhân liên quan vụ việc bổ nhậm “thần tốc” bà Quỳnh Anh.

duong-thang-tien-than-toc-cua-nu-truong-phong-o-thanh-hoa-1

Sau 6 04 tuần kiểm tra, Thức giấc uỷ Thanh Hoá mới thông báo kết luận vụ việc. Ảnh: Lam Sơn.

Theo công bố, tại cuộc họp ngày 29/9, Ban Thực hiện Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa đã biểu quyết, hợp nhất kỷ luật khiển trách ông Ngô Văn Tuấn - Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch UBND thức giấc (nguyên Giám đốc Sở Xây đắp quá trình 2010 – 2015).

Ông Tuấn là người ký nhị quyết định Đề bạt bà È cổ Vũ Quỳnh Anh trong khoảng chuyên viên lên chức Phó rồi Trưởng phòng, khi mà bà này chưa đủ điều kiện về trình độ trung cấp lý luận chính trị và thâm niên công việc... Một vài cán bộ khác cũng bị khiển trách hoặc kiểm điểm vì các vấn đề can dự. Riêng bà Quỳnh Anh bị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thức giấc quyết định

duong-thang-tien-than-toc-cua-nu-truong-phong-o-thanh-hoa-2

Phó chủ tịch UBND tỉnh giấc Thanh Hoá Ngô Văn Tuấn bị khiển trách vì hai lần Đề bạt "thần tốc" nữ trưởng phòng trẻ. Ảnh: Lam Sơn.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh giấc ủy Thanh Hóa, trong giai đoạn công tác trong khoảng thời gian làm phù hợp đồng công trạng tại Liên đoàn Công lao thức giấc (năm 2010) tới khi mất việc tại Sở Xây dựng (ngày 23/9/2016) chưa nhận thấy bà Trằn Vũ Quỳnh Anh có hành vi tham nhũng.

Tới thời gian Thanh tra tỉnh giấc bắt đầu thanh tra tại Sở Xây dựng, bà Quỳnh Anh không còn là cán bộ công chức, vì vậy chưa đủ hạ tầng để kiểm tra, xác minh của nả.

Trong giai đoạn rà soát, Đoàn công tác của Ủy ban kiểm tra Thức giấc ủy đã nhiều lần mời bà Quỳnh Anh đến làm cho việc để giải trình, nhưng bà này đều không xuất hiện nên không có cơ sở để để ý của cải.

Qua thanh tra, tập đoàn tính năng xác định, các quyết định bổ dụng bà Quỳnh Anh tham gia vị trí Phó và Trưởng phòng được ban hành khi nữ cán bộ chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn: Thời điểm công việc ở ngành nghề bản thân mình gánh vác về chuyên môn nghiệp vụ ít ra từ 3 năm trở lên; có trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên, đã qua lớp tẩm bổ nghiệp vụ quản lý nhà nước.

Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét