Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Quyết định chưa từng có trong lịch sử Bộ Công Thương - Nguồn vốn - BĐS - Thông tin 24h

Theo Quyết định này, 675 nhân tố kiện đầu cơ, buôn bán sẽ được yêu cầu cắt giảm. Đây là số điều kiện kinh doanh được đề nghị cắt giảm lớn chưa từng có trong lịch sử ngành nghề Công Thương, chiếm giữ tới 55,5% tổng số yếu tố kiện đầu cơ buôn bán hiện hành.

Các nhân tố kiện này cơ bản dồn vào một chỗ vào các ngành nghề an toàn thực phẩm, kinh doanh khí, bia, rượu, điện lực, thương nghiệp điện tử,… Trong số đó, lĩnh vực an toàn  thực phẩm chiếm đoạt số lượng rất lớn.

Cụ thể các yếu tố kiện thuộc ngành nghề ANVSTP sẽ được huỷ bỏ như hướng gió của hệ thống thông gió phải bảo đảm không được thổi từ khu vực có nguy cơ ô nhiễm sang khu vực có yêu cầu tinh khiết; Bóng đèn chiếu sáng phải được che lấp bình an bằng hộp, lưới để giảm thiểu bị tan vỡ và bảo đảm mảnh tan vỡ không rơi tham gia thực phẩm; Xưởng đóng gói thực phẩm phải có đủ bồn rửa tay cho người công trạng; Không dùng thuốc, động vật để diệt chuột, sâu bọ và động vật gây hại trong khu vực đóng chai thực phẩm,…

Đối với buôn bán khí, Bộ Công Thương đề xuất bỏ vấn đề kiện đối với  xuất khẩu, nhập cảng khí: Có kho tổng dung tích các bồn chứa tối thiểu 3.000 m3  thuộc chiếm hữu thương lái hoặc đồng chiếm hữu hoặc thuê của thương gia buôn bán khí tối thiểu 1 năm để thu nạp LPG từ tầu hoặc dụng cụ chuyên chở khác.

Có số lượng chai LPG các loại (không tính chai LPG mini) đủ điều kiện lưu thông trên hoạt động mua bán thuộc chiếm hữu của lái buôn với tổng dung tích chứa tối thiểu 3,9 triệu lít;…

Bỏ vấn đề kiện đối với nhà buôn phân chia khí: Có các bồn chứa với tổng dung tích tối thiểu 300 m3 thuộc sở hữu của thương lái hoặc đồng chiếm hữu hoặc thuê tối thiểu một (01) năm của thương gia buôn bán khí; Có số lượng chai LPG các loại (không tính chai LPG mini) đủ điều kiện lưu thông trên hoạt động mua bán thuộc chiếm hữu của lái buôn với tổng dung tích chứa tối thiểu 2,6 triệu lít,…

Quyết định chưa từng có trong lịch sử Bộ Công Thương - 1

Buôn bán gas được cởi trói

Theo Bộ Công Thương, các yếu tố kiện kinh doanh thuộc các luật pháp trong Thông tư sẽ thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ Công Thương. Còn các vấn đề kiện kinh doanh thuộc Nghị định thì Bộ sẽ trình Chính phủ chú ý ban hành.

Bộ Công Thương bình chọn, việc cắt giảm các điều kiện buôn bán, toá gỡ gian nan cho doanh nghiệp sẽ là công tác trọng điểm đi suốt quá trình cách tân hành chính, hoàn thành bộ máy, thể chế, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và vì chỉ tiêu Chính phủ kiến tạo.

Thời gian đến, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục lắng tai đồng đội tổ chức để xử lý kịp thời các điều nảy sinh. Ý thức của Bộ Công Thương là tiếp diễn kiểm tra để giảm bớt danh mục hàng hóa thuộc diện rà soát chuyên lĩnh vực, bao gồm cả trước thông quan và sau thông quan. Với các mặt hàng buộc phải phải kiểm tra, Bộ sẽ tăng nhanh hình thức hậu kiểm và tăng cường việc ứng dụng nguyên tắc điều hành rủi ro. 


Xem thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét