Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Hyundai dừng sản xuất ở TQuốc do bị tẩy chay - Ô tô

Trước hàng loạt gian nan mà hãng Huyndai phải gánh chịu, khi bị đối tượng mua hàng China tẩy chay làm số tiền thu về từ việc bán sản phẩm giảm đến 65%, thì vừa qua tổ chức đóng gói xe lớn nhất Hàn Quốc đã tuyên bố dừng đóng hộp ô tô tại thị trường ô tô lớn nhất quả đât này. 

Hyundai dừng sản xuất ở Trung Quốc do bị tẩy chay - 1

Sau khi hãng này tuyên bố chi nhánh Beijing Hyundai Motor tại China dừng hoạt động 4 nhà máy, vì các nhà cung cấp địa phương thoái thác cung ứng phụ tùng quan trọng với lý do không chiếm được trả tiền, chỉ trong một ngày cũ rích phiếu Hyundai đã giảm 3,8% trong phiên giao dịch tại Seoul. 

Đây được cho là sự trừng phạt về kinh tế của China đối với các công ty của Hàn Quốc, sau khi Seoul chuẩn y Mỹ lắp đặt chuỗi hệ thống phòng vệ hoả tiễn THAAD nhằm chống lại Triều Tiên hồi đầu năm. Vấn đề này làm Bắc Kinh giận dữ vì nghĩ là THAAD có thể được sử dụng để trinh sát quân đội TQuốc. Các công ty của Hàn Quốc trong đó các tập đoàn lớn như Hyundai và Lotte phải chịu hậu quả nặng nài nỉ do bị đối tượng mua hàng Trung Quốc tẩy chay.

Liên doanh giữa Hyundai Motor và BAIC Motor - Beijing Hyundai chỉ sản xuất xe dành riêng cho TQuốc, thị trường lớn nhất của Hyundai. Các nhà máy của Huyndai tại Trung Quốc, gồm 3 điểm tại Bắc Kinh và một tại Hàng Châu, đã mở màn đóng cửa dần trong khoảng giữa tuần trước và chưa có kế hoạch thành lập lại. Hoạt động mua bán China vốn chiếm hữu tới 25% doanh thu của Hyundai và hãng này xuất xưởng khoảng 1,35 xe ô tô mỗi năm tại đây. Trong quý 2/2017, lợi nhuận ròng của Hyundai chỉ đạt khoảng 815 triệu đô la, giảm 48% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn dự báo của giới phân tích. Đây là quý giảm thứ 14 liên tiếp của tổ chức Hàn Quốc. 

Hyundai hiện cũng phải chịu áp lực cạnh tranh gay gắt trong khoảng các đối thủ Honda và Toyota tại Mỹ - thị trường lớn thứ hai của hãng, cũng như tại quê nhà. Ở Hàn Quốc, cả Hyundai và công ty con Kia đều đang bị tác động nghiêm trọng do người công trạng Bãi công. Theo Bloomberg, các cuộc đình hoãn của người lao động vừa qua làm cho cơ quan này thiệt thòi hơn 500 triệu đô la Mỹ.

Hyundai Motor, cùng với tổ chức kinh doanh con Kia, ko phải là hãng chế tạo xe nước ngoài đầu tiên chạm mặt phải yếu tố này tại TQuốc. Năm 2012, Toyota cũng chứng kiến doanh thu sụt giảm mạnh tại China bởi làn sóng tẩy chay hàng Nhật trong bối cảnh tranh chấp bờ cõi giữa Tokyo và Bắc Kinh. 


Tham khảo thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét