Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

Thông tin nhân loại: TQ phản đối HQ, Nhật Bản có tranh bị hạt nhân

TQ phản đối HQ, Nhật Bản có vũ khí hạt nhân - 1

TQuốc không đồng ý có vũ trang hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên (Ảnh minh họa)

Đại sứ China tại Mỹ vừa chưng bỏ những gợi ý nghĩ là Hàn Quốc và Nhật Bạn dạng nên có vũ trang hạt nhân để Đối Địch mối doạ đe từ Triều Tiên.

Đại sứ Cui Tiankai nói với các phóng viên tại Washington rằng nguy cơ lan rộng tranh bị hạt nhân trong khu vực sẽ không đem lại an toàn cho bất kỳ khách hàng nào.

"Nó chỉ có thể làm mọi thứ tồi tệ hơn rộng rãi", ông Cui nói. “Chúng tôi cam kết phản đối sự tồn tại của tranh bị hạt nhân ở bất cứ nơi nào trên bán đảo Triều Tiên ... bất cứ đâu".

Bình luận của ông Cui được đưa ra sau vụ thể nghiệm hoả tiễn mới nhất của Triều Tiên, bay qua hòn đảo Hokkaido của Nhật Bản.

Hôm nay 16.9, truyền thông Triều Tiên cho biết chỉ tiêu của Bình Nhưỡng là kiếm tìm một "sự thăng bằng" với đội ngũ quân sự Mỹ.

TQ phản đối HQ, Nhật Bản có vũ khí hạt nhân - 2

Triều Tiên vừa phóng một tên lửa bay qua hòn đảo Hokkaido của Nhật Bản.

Tuyên bố này được đưa ra sau cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Phù hợp Quốc, nơi một lần nữa Triều Tiên bị lên án vì các cuộc thí điểm hạt nhân.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc, Song Young-moo, cho nhân thức tuần trước rằng một vài nhà lập pháp và giới truyền thông đã thúc giục tạo ra vũ trang hạt nhân trên bán đảo.

"Việc triển khai các vũ khí hạt nhân chiến thuật của Mỹ là một sự chọn lựa cần được đánh giá trọn vẹn", ông Song nói.

Các vũ trang này có thể bao gồm tên lửa tầm ngắn, pháo binh và các vũ khí khác chứa đầu đạn hạt nhân. Mỹ từng có khoảng 100 vũ trang hạt nhân được triển khai tại Hàn Quốc trước năm 1991.

Ông Kim Dong-jo, phát ngôn viên của Tổng thống Hàn Quốc, đưa ra ý kiến cho rằng "lập trường vững bền của chính phủ về một bán đảo không hạt nhân vẫn không đổi mới".

Triều Tiên muốn có lực lượng quân sự ”ngang bằng Mỹ”

Truyền thông Triều Tiên hôm 16-9 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un thề làm được mục tiêu hạt nhân của nước này.


Xem tại: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét