Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

Năm câu đố logic kích thích trí lanh lợi của bạn - VnExpress

Câu 1: Bí hiểm chuồng thỏ

Một nông dân nuôi những con thỏ trong ba chuồng lớn xếp cạnh nhau ở sân sau. Mỗi chuồng được sơn một màu đỏ, vàng và xanh. Gần đây, số thỏ trong chuồng xanh phổ thông gấp đôi số thỏ trong chuồng quà. Đến một ngày, người nông dân lấy năm con thỏ ra khỏi chuồng bên trái và mang chúng đến siêu thị thú cưng ở địa phương. Anh ta cũng lấy người yêu số thỏ còn lại trong chuồng bên trái và chuyển sang chuồng đỏ. 

Chuồng bên trái có màu gì?

nam-cau-do-logic-kich-thich-tri-thong-minh-cua-ban

Ảnh minh họa: Pinterest

>>

Câu 2: Đai ốc bánh xe

Bên cạnh thay bánh xe, một người nam nhi vô tình làm rơi bốn đai ốc xuống rãnh cống. Thử mọi phương pháp để lấy lên nhưng vô ích, anh ta mở đầu nghĩ rằng có nhẽ phải mất hàng tiếng bên lề tuyến đường. Đột nhiên, một đứa trẻ đi ngang qua, đưa ra lời nhắn nhủ, giúp anh ta xong xuôi việc lắp bánh xe mới và lái đến trạm sửa xe gần nhất mà không chạm mặt tai nạn. 

Lời nhắn nhủ của đứa trẻ là gì?

>>

Câu 3: Món vàng của phù thủy

Ngày xửa ngày xưa, có một hoàng tử đi rất xa để tậu hiền thê. Khi mùa hè vừa kết thúc, chàng tới căn lều nơi có một phù thủy già. Mệt mỏi vì đi con đường xa, chàng hỏi xin một chỗ trú ẩn qua đêm. Phù thủy đồng ý, chào đón nồng hậu bằng đồ ăn, ăn uống và chỗ ngủ.

Sáng hôm sau, khi hoàng tử chuẩn bị tiếp diễn hành trình, bà đưa cho chàng một món quà và dặn: "Đến một thời gian, các con phố ngươi đi sẽ bị chặn bởi một con sông rất lớn và không có cầu. Cách độc nhất để băng qua nó là bơi đến bờ bên kia. Chiếc áo choàng kỳ diệu này sẽ giúp ngươi không chết đuối!".

Vị hoàng tử ra đi. Một trăm hôm mai đã trôi qua, chàng tới con sông bà phù thủy đã cảnh báo. Dĩ nhiên, chàng không cần sử dụng đến chiếc áo choàng mà vẫn có thể qua sông. Bạn có thể đoán nguyên do không? 

>>

Câu 4: Mũ tội phạm

nam-cau-do-logic-kich-thich-tri-thong-minh-cua-ban-1

Bốn tội phạm xếp hàng trên một vài bậc thang như hình trên, cùng quay mặt về một hướng. Một bức tường ngăn cách người thứ tư với ba người còn lại. Tóm tắt:

Người thứ nhất có thể thấy người thứ nhị và người thứ ba.

Người thứ nhị có thể thấy người thứ ba.

Người thứ ba và người thứ tư chẳng thể thấy người nào cả.

Những tù nhân này đang đội mũ. Họ được cho nhân thức rằng có nhị mũ trắng và hai mũ đen, nhưng từ đầu không nhân thức bản thân đội mũ màu gì. Họ được yêu cầu nói to màu mũ của mình ngay khi biết chính xác. 

Vấn đề kiện là mỗi người không được chuyển động hay quay đầu lại, không nói chuyện với người khác, không được phép lấy mũ xuống. 

Ai sẽ là người trước tiên nói ra màu mũ của mình? Vì sao? 

>>

Câu 5: Xác định thủ phạm

Vào một buổi tối muộn, một xế hộp đâm phải một người đi bộ trên đoạn đường hẹp và chạy thẳng mà không dừng lại. Một viên cảnh sát nhận ra chiếc xe rời khỏi hiện trường vụ tai nạn báo rằng nó di chuyển với tốc độ rất nhanh. Tai nạn này được 6 người chứng kiến. Họ cung cấp tin tức mâu thuẫn về những gì xảy ra:

- ngừng thi côngĐây là một chiếc xe màu xanh, do một người nam nhi yếu tố khiển.

- Chiếc xe di chuyển với tốc độ cao, dụng cụ chiếu sáng bị tắt.

- Chiếc xe có biển số và không phóng với tốc độ cao.

- chậm triển khai là một chiếc Toyota, đèn chiếu bị tắt.

- Chiếc xe không có biển số, người tài xế là thiếu phụ.

- chậm tiến độ là một chiếc Ford màu xám. 

Khi chiếc xe và tài xế bị bắt giữ, hóa ra chỉ có một trong sáu người chứng kiến miêu tả đúng mực. Mỗi người trong số năm người kia cung ứng một thông tin đúng và một tin tức sai. 

Bạn hãy xác định:

- Nhãn hiệu của xe là gì?

- Chiếc xe có màu gì?

- Xe chạy nhanh hay lờ lững?

- Xe có biển số hay không?

- Đèn pha có được bật hay không?

- Người lái xe là nam nhi hay đàn bà?

>>


Xem nhiều hơn: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét