Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

12 công thức làm đẹp từ chanh hiệu quả các mẹ cần nhân thức, tốn tiền triệu đi spa cũng chẳng bằng!

Bằng hữu em đứa nào cũng đua nhau đi spa, sắm mỹ phẩm xịn chăm nom da còn em chỉ xài “công thức rẻ bèo” thôi vậy mà có ngay gần 10 công thức làm đẹp cực hiệu quả các mẹ ạ. Trong khoảng da, tóc cho đến móng tay đều được “chăm nom” tỉ mỉ với 1 quả chanh thôi.

Lúc trước em cũng từng chỉ cho các mẹ một vài vẻ ngoài làm cho đẹp từ chanh rồi như giảm cân, làm trắng, trị thâm môi… Dù rằng nguyên liệu rẻ tiền nhưng công dụng mà chanh mang lại chẳng hề dạng vừa đâu các mẹ ạ. Theo nhiều tìm hiểu khoa học, nước chanh chứa các axit quà bánh và tuyến phố thiên nhiên. Nó không chỉ vứt bỏ các tế bào da chết, mà còn tẩy trắng vùng bị tối hoặc đổi màu. Nước chanh là một chất chống oxy hóa thiên nhiên giúp kích thích đóng hộp collagen trong da của bạn. Các nhân tố về tóc hay răng, móng tay cũng có thể được khắc phục một bí quyết rất dễ chơi với chanh.

hyp6fbvO7e4X6cLwn9qIJ6-SNXnUTyOnMrhriQR9VBX7e6XntHIdc5s9qV1XDvGKC1ylwO9rK1JEWOLC5uTFYvOV_WWQ

Dưới đây là các công thức khiến cho đẹp cực đơn giản và hiệu quả từ quả chanh, các mẹ tìm hiểu nhé!

1. Rửa mặt

Các mẹ pha nước cốt chanh với nước lã rồi sau đó đựng chúng vào một cái bình có vòi ghé. Sau khi rửa mặt sạch sẽ thì ghẹ nước chanh lên da mặt. Các mẹ nên hạn chế kẹ vào những vùng da có vết cắt hoặc thương tích nhé vì nước chanh có thể khiến da bị rát đấy. Ngoài ra các mẹ cũng có thể vỗ nhẹ nước chanh loãng lên mặt vào mỗi sáng sớm như một lề thói để rửa mặt để giúp da tinh khiết và thông thoáng suốt cả ngày.

2. Làm cho trắng da

Với nguyên liệu gồm 1 thìa gel lô hội, 1 thìa mật ong và 1 thìa nước chanh; các mẹ trộn đều những chất liệu trên thành một hỗn hợp và đắp lên mặt sau khi đã rửa sạch sẽ khoảng 20 phút. Có thể chấp hành 2 lần/tuần. Đây là một bí quyết khiến trắng da được phổ quát người ứng dụng bởi sự đơn giản của nó. Nếu như bạn có làn da khô, hãy thay gel lô hội bằng dầu olive.

Nếu như đầu gối và khuỷu tay của bạn hiện ra những vùng tối, hãy chà xát chúng bằng nửa quả chanh. Hiệu quả sẽ đến vô cùng gấp rút các mẹ ạ.

tpdgLYCSUz1P4pk5EhzQd1A8YjiDRhth5zYeY6Z41WSWojkMlolFC2Xk3fHLdxYugCuib_GzWus2Z-tepx8OCyqsFzhEo58

3. Dưỡng ẩm

Hãy trộn chút nước dừa và một vài giọt nước cốt chanh với nhau rồi thoa lên da. Tinh dầu trong dừa sẽ giữ ẩm da, chanh sẽ giữ da sạch sẽ và sáng lên hồ hết đấy.

3. Kiềm dầu

Công thức dễ chơi nhất là: pha hỗn thích hợp theo tỉ lệ 1:1 chanh và nước để thoa lên mặt. Các mẹ có thể sử dụng bông thể thấm đều dung dịch này lên mặt. Sau đó nhớ rửa lại mặt bằng nước tinh khiết. Hình như, sau khi trâm dung dịch chanh loãng lên mặt cũng cần dưỡng ẩm cho da vì chanh có thể khiến khô da.

4. Trị nám

Trước khi vận dụng giải pháp này, các mẹ nên đi da liễu khám để xác định xem liệu các đốm đen trên da có chắn chắn là do nám không. Ví như chắc chắn là nám thì mới khởi đầu điều trị tại nhà nhé.

Đầu tiên, chấp hành bằng cách cắt một quả chanh làm cho 4 phần bằng nhau. Vắt nước ép chanh vào một ly, bỏ hạt rồi nhúng một miếng bọt biển bé nhỏ vào nước cốt chanh. Trâm miếng bọt biển này vào vùng da tối màu do bị nám. Các axit trong nước chanh sẽ khiến suy yếu lớp trên cùng của da. Áp dụng 2 lần/ngày. Xem xét khi đi ra ngoài trong ánh mặt trời, hãy trâm kem chống nắng có SPF ít ra 30.

dMy_9Wq_qZT9snnA5eA6R3l6xw4rQNh4KQhtEm8f0R-oCLqI9XLWigkqsloAZSXyofoW7wpr5HgYmpmXLTjboORHLdhTnw

5. Trị mụn

Nhờ tính kháng khuẩn có trong chanh, chanh sẽ giúp nhân tố trị mụn trứng cá. Các mẹ có thể ứng dụng như đối với phương pháp trị nám. Ví như thấy da bị kích ứng trở thành xót thì nên thêm nước vào nước cốt chanh. Cần rửa tay sạch sẽ trước khi thi hành để tránh để các loại dầu hay bụi bẩn trong khoảng các ngón tay của bạn vì nó có thể gây nhiễm trùng cho vùng da bị mụn.

6. Mờ sẹo thâm

Sẹo thâm ở chân hiện ra do da bị tổn thương sâu vì rộng rãi nguyên do như bị ngã, bị sâu bọ (muỗi, bọ xít…) đốt, dấu tích của thủy đậu... Để loại bỏ sẹo thâm, các mẹ hãy xát vỏ chanh tham gia chỗ bị sẹo, ngày nhị lần, mỗi lần từ 5 - 7 phút. Nên thực hiện cách thức này sau khi tắm kết thúc và cứ khiến liên tiếp trong một tuần sẽ thấy những chuyển biến hăng hái.

7. Khiến trắng răng

Các mẹ tuyệt đối không được chà xát trực tiếp miếng chanh lên răng, bởi chất axit trong chanh có thể gây ảnh hưởng đến men răng. Hãy vắt nước chanh pha loãng với nước và dùng bàn chải chà hỗn phù hợp này lên răng. Sau một thời gian, bạn sẽ nhận được một kết quả khả quan.

8. Chữa hôi miệng

Công thức trị bệnh hôi miếng là 10ml mật ong pha với 30ml chanh, uống từ 1-2 thìa hỗn hợp này, 2 lần trong một ngày. Trong mật ong có chứa chất kháng sinh có chức năng diệt khuẩn và ngăn đề phòng chúng sản xuất cấu kết cùng với tài năng khử mùi hoàn hảo của chanh sẽ giúp các mẹ nhanh lẹ lấy lại tự tín.

9. Móng tay chắc khỏe

Sau khi rửa sạch sẽ tay, chân, các me hãy lấy một bát nước ấm, vắt vài giọt chanh tươi vào rồi ngâm tay, chân trong khoảng 5-10 phút. Sau đó, tận dụng vỏ chanh còn lại để chà móng một lần nữa. Đừng vội nản lòng nếu như tuần đầu tiên chưa có kết quả rõ rệt. Kiên cường khiến hàng ngày, các mẹ sẽ có bộ móng khỏe và sáng hơn, không còn tiến thưởng hay xỉn màu.

Nếu móng tay của các mẹ dễ gãy vì dùng quá rộng rãi Acetone tẩy sơn, hãy ngâm móng trong hỗn phù hợp dầu ăn và nước cốt chanh, móng sẽ chắc khỏe không ngờ mà lại hết ố tiến thưởng.

74uhmqb91zO48WK7MH7tZUvUT5sJKW6Cg1cBk3P1jGhIngfFnFEYOKrWRVHGmML-2bpR6LHk97uNKtCCShl1au95CHEW1PA

10. Trị hôi, thâm nách

Vùng da dưới cánh tay cực kỳ mẫn cảm do các ảnh hưởng trong khoảng việc waxing, cạo, nhổ lông nách khiến cho chúng thâm và sẫm màu. Tất nhiên, bạn có thể sử dụng chanh để sa thải các vết thâm và mùi hôi ở vùng da dưới cánh tay bằng phương pháp, cắt đôi quả chanh rồi chà xát nhẹ lên đó.

Sau khoảng 5 phút thì rửa lại với nước, chấp hành vài lần các vết thâm sẽ bặt tăm hoàn toàn.

zKd6vuIoCsLLBL9nfRj74Z0xUgRndAB6e_UOUQdSDYHN2whZ00FZ9VX5shL-qrnAfGG5vHg_hb6hzBoIb7VXu-BSlRMX

11. Trị thâm môi

Đôi môi bị thâm do xúc tiếp với ánh nắng hay sử dụng son chứa nhiều chì khiến bạn mặc cảm mỗi khi giao thiệp. Vấn đề này sẽ được khắc phục tận gốc nếu như như trước khi đi ngủ hãy trâm một vài giọt chanh lên môi. Sáng hôm sau thức dậy bạn sẽ thấy vấn đề thần diệu, đôi môi bớt thâm và trở nên hồng hào so với lúc trước.

12. Trị gàu

Khi bị gàu, thường các mẹ sẽ loay hoay đi sắm cho bằng được loại dầu gội trị gàu nào phù hợp. Tuy nhiên, các chuyên gia làm cho đẹp khuyên có thể thí điểm chanh. Chỉ cần thoa 2 muỗng canh nước cốt chanh lên da đầu rồi gội lại bằng nước. Sau đó khuấy một muỗng cà phê nước cốt chanh tham gia một chén nước sử dụng để rửa sạch tóc. Lặp lại việc này hàng ngày cho đến khi gàu bặt tăm hoàn toàn. Tính axit của chanh làm cho cân bằng độ pH của da đầu, giúp các mẹ giảm thiểu xa gàu một cách thức hiệu quả.

Đọc thêm video liên quan:


Tham khảo bài viết làm cho đẹp:
Vắt chanh lấy nước rồi trộn thêm thứ này, da đen sạm cỡ nào cũng trắng bật lên 2 tông mà không lo bắt nắng!
Lấy quả chanh tươi đông đá rồi tuân theo phương pháp này, da đen thâm sạm cỡ nào cũng trắng bóc, căng mướt không cần xoa kem
Chỉ với 1 quả chanh mông thâm sì, sần sùi cũng hồng hào, căng mịn ngay, mặc bikini là hết sẩy!
Xem tại: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét