Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

12 việc bà bầu ưa khiến cho mỗi ngày lại vô cùng nguy hiểm cho thai nhi trong bụng

Mấy chị ơi em bầu 3 tháng, đang khỏe re không tí hon không nghén gì cả, thốt nhiên sáng nay ngủ dậy đi vệ sinh thấy quần chíp dính chút máu nhạt mà sợ điếng hồn. Nhì vợ chồng lập tức chở nhau đến bệnh viện siêu âm. Bà chưng sĩ sau một hồi mắt nhìn màn hình, miệng lẩm nhẩm, tay cầm thiết bị rà qua rà lại cái bụng bầu của em thì phán nhau thai bị bóc tách cần phải chú ý chứ không là mất con như thường. Không hiểu sao bỗng dưng em nằm bật khóc ngon lành. Bà bác sĩ lại quay qua dằn mặt: “Ơ sao lại khóc, có thai mà động chút là khóc thế này bảo sao con yêu không khỏe, nín ngay đi nào”. Em nghe lời nín ngay tức tốc luôn.

t98nwwmy-14874747811

(Ảnh minh họa)


Chồng em thấp thỏm đứng ngồi dưng im, lúc qua bàn giải đáp sức khỏe sản phụ thì cứ theo sát chỗ em ngồi để tranh thủ nghe chưng sĩ nói. Em nhớ sơ sơ cuộc rỉ tai lúc sáng như vầy. Bác sĩ hỏi em dạo này thưởng thức ngủ nghỉ thế nào, có làm việc gì nặng nhọc không. Em nhi nhí giải đáp rằng có bầu nhưng cơ địa khỏe, thưởng thức ngủ nghỉ vẫn như chung, không kiêng cữ gì sấc, cũng chẳng phải khiến cho việc nhà, nói thông thường mọi thứ đều thoải mái hết không hiểu sao vẫn tiêu cực thai. Bác sĩ nghe ngừng hỏi thêm một vài câu, vừa nghe em trả lời vừa gật gù. Cuối cùng bác bỏ chốt em thụ động thai là do có rộng rãi lề thói không tốt, không chịu kiêng cữ một số thứ cần thiết. Bác sĩ nói rằng, hằng ngày phụ nữ có rộng rãi sở thích, việc làm cho không gây hại gì cả nhưng nếu như đang có mang thì hoàn toàn khác, nó có thể khiến cho cả mẹ lẫn con bị ảnh hưởng to nhỏ hoặc vô cùng hiểm nguy.

Bác chỉ ra ra một danh sách dài sau đây (em dính một mớ hèn chi thụ động thai là phải):

Xoa, gãi bụng bầu

Rộng rãi bố mẹ quá vui lòng vì có thêm thành viên mới nên thường có cử chỉ yêu thương, xoa, vuốt ve bụng bầu. Trong khi đó, một vài mẹ lại bị tình trạng ngứa trong thai kỳ nên rất thú vị gãi chân gãi tay gãi bụng các thứ. Những hành động tưởng chừng vô hại này thực ra lại tiềm ẩn nguy nan cho thai nhi. Vì việc ảnh hưởng trực tiếp lên bụng như thế dễ kích thích dạ con co thắt, gây sẩy thai, chuyển dạ sớm.

g%C3%A3i

Mẹ không được trâm, gãi bụng bầu nhiều lần

(Ảnh minh họa)
Nằm ngửa

Có bầu thường mỏi mệt, đau nhức mình mẩy. Mặt khác, việc mẹ bầu nhiều lần nằm nghiêng (tư thế nằm được bác sĩ động viên) cũng khiến cho cơ thể mỏi nhừ. Vì thế mà mỗi khi trở bản thân mình nằm ngửa ra, mẹ cảm thấy rất vui tươi, thoải mái nên “ăn quen” nằm kiểu này suốt. Đừng khờ khạo tương tự nha các mẹ, vì nằm ngửa khiến cho vùng bụng bị kéo căng, thai nhi bị chèn lấn, khó thở, đó là chưa kể thai nhi cũng tạo sức ép lên cột sống khiến cho mẹ đã đau lưng nay càng đau hơn.

Uống quá rộng rãi nước đá lạnh

Uống rộng rãi nước đá lạnh hoặc ăn đồ lạnh dễ khiến cho các tập đoàn trong ổ bụng nhất là bao tử và dạ con bị lạnh bỗng nhiên ngột, ngăn cản tuần hoàn máu, oxi của cơ thể. Điều này ảnh hưởng xấu đến thai nhi và sức khỏe thai kỳ của mẹ lắm đấy.

Ngủ phổ thông, nằm một chỗ quá lâu

Ngủ đa dạng, nằm một chỗ, một phong thái quá lâu sẽ làm thân thể mẹ mệt mỏi, khí huyết kém, đầu óc mê man mỗi khi đứng dậy (nhất là các mẹ bị nghén thì trạng thái này sẽ chẳng được cải thiện tí nào).

Tắm nước quá hot, đi xông hơi

Cũng giống như bị sốt cao, ví như mẹ tắm nước quá hot hoặc xông hơi thường xuyên thì nhiệt độ cơ thể tăng cao bỗng ngột làm mẹ bị tụt huyết áp, chất dinh dưỡng và oxi chuyển đến thai nhi bị kết thúc trệ. Nhân tố này dễ gây động thai, sẩy thai hoặc thai nhi có nguy cơ bị dị tật ống thần kinh.

Suốt ngày ở trong bóng mát:

Phổ biến sản phụ lười đi ra ngoài vì mệt hoặc sợ đen da. Yếu tố này khiến cho mẹ bị thiếu hụt trầm trọng vitamin D có trong ánh sáng mặt trời. Vitamin D rất cần thiết cho sản phụ vì nó giúp vấn đề chỉnh cân nặng của thai nhi, cung cấp tiếp nhận canxi và photpho, góp phần cấu tạo xương. Nếu hàm lượng vitamin D ở thai nhi quá thấp, trẻ lớn lên sẽ bị mập mạp và bận bịu một vài bệnh can dự đến canxi như loãng xương, nhuyễn xương hoặc bị co giật do hạ canxi máu.

Ăn nhiều giải khát có vị đắng, cay

Chất gây tê, gây co thắt cơ có trong những loại thực phẩm vị đắng, cay có kỹ năng làm co bóp dạ con gây sẩy thai và gây tê liệt hệ tâm thần thai nhi, khiến em bé bỏng chẳng thể sản xuất tầm thường, thậm chí gây dị tật ở hệ thần kinh. Hình như, ăn cay phổ biến cũng dễ khiến cho mẹ bầu bị hot trong người, táo bón, trĩ.

kh%E1%BB%95-qua-%E1%BB%9Bt

Mẹ bầu ưa ăn các món có vị đắng, cay thì phải học phương pháp kìm dè bỉu thị hiếu

để không bị sẩy thai hoặc tác động xấu tới con trong bụng(Ảnh minh họa)

Dùng mỹ phẩm

Cuộc sống văn minh nên dù bầu bí, các mẹ bầu vẫn có yêu cầu khiến cho đẹp khá cao. Một vài yếu tố có trong mỹ phẩm (nhất là mỹ phẩm rẻ tiền, không rõ duyên do) như chì, thủy ngân, thạch tính... được hấp thụ tham gia thân thể mẹ bầu qua niêm mạc da, khuyếch tán vô máu ảnh hưởng xấu đến sự sản xuất của thai nhi. Ngay cả khi đã “mẹ tròn con vuông” thì các nhân tố độc hại của mỹ phẩm còn tồn dư trong máu vẫn tiếp tục ngấm vô trẻ lọt lòng khi mẹ cho con bú.

Sử dụng laptop dế yêu

Bức xạ của điện thoại di động có ảnh hưởng đến sự phát hành não bộ thai nhi và gây ra vài rối loàn về hành vi sau khi lớn lên như bị chứng tăng động hoặc giảm lưu ý. Mặt khác, ánh sáng phát ra trong khoảng máy tính bảng điện thoại cũng cực kỳ bất lợi cho mắt. Nó còn ngăn chặn việc sản sinh ra hormone gây ngủ melatonin khiến cho rối loại chu kì giấc ngủ, làm cho thai phụ bị thiếu ngủ và găng.

Chuyện "chăn gối" hậu phi chồng

Khi mang thai, có vài thời kỳ hormone cơ thể thay đổi khiến mẹ có cảm giác rất muốn thân cận chồng. Nếu sức khỏe mẹ tốt thì chuyện “chăn gối” nữ tính, nhân tố độ sẽ không ảnh hưởng gì đến thai nhi cả. Tất nhiên, nếu như mẹ đang bị động thai hoặc đau nhức mình mẩy thì nên kiêng để bảo đảm bình yên.

Hay khóc nhè

Mẹ nhiều lần bao tay, gian khổ, thút thít sẽ sản hiện ra hormone ảnh hưởng tới thai nhi trong bụng. Con sinh ra hay nhỏ bé yếu, tính khí trầm lắng, gian khổ, hay cau có.

Uống bia, cà phê

Đa dạng thiếu phụ phổ biến rất nghiện cà phê và hay uống bia. Khi có mang, mẹ chưa thể từ bỏ được lề thói này nên có cảm giác thèm vô kể. Nếu mẹ cứ chiều phiên bản thân mà uống mấy thức này đều đều mỗi ngày thì em ốm trong bụng sẽ có nguy cơ bị dị tật và bận bịu nhiều bệnh nguy hại.

Ăn giải khát với tốc độ cao, đồ ăn lề tuyến đường

Thức uống với tốc độ cao (Chẳng hạn: bánh mì kẹp, đồ chiên cừu...) và đồ ăn bày bán lề các con phố đều là những trái cây khoái khẩu cho bà bầu mỗi lúc đói – vừa ngon miệng vừa thuận lợi. Tất nhiên, chúng đều tiềm tàng nguy cơ xấu đối với sức khỏe mẹ và nhỏ nhắn (khiến mẹ đau bụng, mắc bệnh trong thai kỳ, con thì dị tật, đau bệnh) vì chứa khá phổ quát tuyến phố bột, dầu mỡ, hóa chất, không bảo đảm vệ sinh. Nên hạn chế nhạo lề thói ăn uống này nha các mẹ. Tốt nhất là tìm thực phẩm tinh khiết về nhà tự nấu, chấp hành ăn chín uống sôi kĩ lưỡng.


Có thể bạn quan tâm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét