Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

TP HCM khó thu 100 triệu 'phòng chống thiên tai' của tổ chức - VnExpress

Trong văn phiên bản vừa gửi Trung ương, UBND TP HCM buộc phải chỉ thu quỹ Phòng chống thiên tai mỗi tổ chức tối đa 50 triệu tiền việt, thay vì 100 triệu như Chính phủ quy định.

Với hộ buôn bán, thị trấn nghĩ là chỉ nên thu 200.000 đồng mỗi năm và người công trạng là 15.000 đồng.

Trong khi, đô thị cũng đề xuất cần bổ sung chi quỹ để upgrade, tu sửa nhà cửa phòng chống ngập úng, thiên tai do địa phương điều hành; không giới hạn số tiền chi tối đa một tỷ đồng...

Động thái này được thành phố đưa ra do chạm mặt hàng loạt bất cập khi thu quỹ theo quy định cũ. Một số công ty, người công sức ở các khu chế nhạo xuất, khu kĩ nghệ giận dữ khiến cho thành phố phải 3 lần gia hạn.

tp-hcm-gap-kho-khi-thu-100-trieu-dong-phong-chong-thien-tai-cua-hon-tram-ngan-doanh-nghiep

Nhà dân ở huyện Thủ Đức bị tốc mái trong cơn mưa giông đêm 18/11. Ảnh: Thành Nguyễn.

Theo TP HCM, trong khoảng năm 2014 Chính phủ quy định mỗi năm doanh nghiệp phải đóng 2/10.000 tổng giá trị tài sản (tối thiểu 500.000 đồng và tối đa 100 triệu tiền việt) cho quỹ này. Số tiền này cao hơn toàn bộ so với trước, gây khó khăn, bức xúc cho doanh nghiệp; nhất là các công ty kinh doanh không dễ ợt.

Mặt khác, năm 2015 và 2016 thành phố đóng góp tham gia nguồn quỹ lên đến 120 tỷ đồng, song chỉ được sử dụng tối đa một tỷ để tu sửa một nhà cửa. Trên thực tại thành phố có phổ thông công trình chẳng thể sửa chữa mà cần số tiền lớn để xây đắp, upgrade hệ thống thoát nước, bờ bao tại các khu cư dân... nhưng không thuộc trường thích hợp được dùng quỹ này.

Gian nan khác được đưa ra là, đô thị có tới hơn 143.000 công ty phải đóng quỹ nên ngành tác dụng khó khăn xác định tổng giá trị của cải của tổ chức. Phải có rất nhiều nhân công nhiều lần thống kê, cập nhật cô động của công ty nhằm tăng thu. Đồng thời chi tiêu để tậu tem thư, bao thư, giấy in, mực in, biên lai thu… là rất lớn.

Tuyết Nguyễn


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét