Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Đua xe MotoGP: Kết cục cay đắng, “Nhà vua“ đăng quang to lớn - Sport

21 điểm – một khoảng phương pháp quá lớn khi số điểm tối đa cho 1 chặng đua chỉ là 25, vì vậy ngoài việc phải có được 1 chặng đua lý tưởng, tay lái số 04 đến từ Ducati, Dovizioso còn cần cả sự may mắn trong khoảng kẻ địch Marquez. Đương nhiên, trong bối cảnh một cuộc đua quyết định cùng với lợi thế sân nhà, cam kết tay đua của Repsol Honda không dễ mắc sai lạc như vậy.

Ngày đua phân hạng sau cuối của mùa giải 2017 diễn ra với chút ít bất thần khi Maverick Vinales, tay lái đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng cá nhân phải tham dự Q1. Và tại đây, sự yếu kém của chiếc Yamaha M1 ở phần cuối năm nay lại một lần nữa được biểu thị khiến cho Vinales xong xuôi sớm ngày thứ 7 của bản thân. Anh chỉ có được vị trí thứ 3 ở Q1, tương đương với vị trí xuất hành thứ 13 cuộc đua chính thức. Nhì cái tên được lọt tham gia Q2 là hai bạn bè nhà Espargaro.

Đua xe MotoGP: Kết cục cay đắng, "Nhà vua" đăng quang hoành tráng - 1

Dani Pedrosa giành thắng lợi chặng sau cuối của 2017

Còn tại Q2, cái tên sáng giá nhất cho vị trí pole dĩ nhiên vẫn là Marc Marquez và anh không để người theo dõi nhà phải thất vọng khi đã có một vòng chạy hoàn hảo. Thành quả của chiếc xe số 93 là 1 phút 29,897, nhanh hơn phần còn lại từ 0,35 giây trở lên.

Đây đã là pole thứ 8 trong năm 2017 của tay lái này. Xếp ở nhì địa điểm tiếp theo là Johann Zarco và Andrea Iannone, trong khi đó Andrea Dovizioso, người yêu cầu phải giành chiến thắng Valencia GP lại chỉ có được địa điểm thứ 9, báo hiệu một cuộc đua khó khăn.

Bước vào cuộc đua chính thức, Marquez và người bằng hữu Dani Pedrosa trong khoảng địa điểm phát xuất thứ 5 đã có một mở màn như mơ khi đã là hai tay lái dẫn đầu ngay vòng đua trước tiên. Dù vậy, họ chẳng thể dễ chịu giữ lấy địa điểm đó bởi một mối gian nguy tiềm ẩn mang tên Johann Zarco trong khoảng phía sau. Tay lái người Pháp có chiếc xe không quá mạnh nhưng anh nhân thức phương pháp gây không ít gian truân cho các đội đua bậc nhất.

Đua xe MotoGP: Kết cục cay đắng, "Nhà vua" đăng quang hoành tráng - 2

Johann Zarco suýt chút nữa có thắng lợi MotoGP đầu tay

Zarco chỉ mất 3 vòng gây sức ép lên Repsol Honda và anh đã có được vị trí dẫn đầu ở vòng đua thứ 4, tuy thế áp lực tới từ đội đua màu cam đen vẫn là rất lớn. Ở phía sau nhị chiếc Ducati của Lorenzo và Dovizioso cũng có được vị trí thứ 4 và 5, dù có thể bám đuổi 3 chiếc xe dẫn đầu nhưng họ cũng không dễ dàng có khả năng giành thành công cuộc đua này.

Ở những vòng đua tiếp theo, top 3 vẫn không có phổ biến bất định dù chạy rất sát nhau, bởi vậy mọi sự dồn vào một chỗ hướng tham gia việc liệu Lorenzo có nhường địa điểm cho người bạn bè ở đằng sau hay không. Và câu tư vấn là không bởi chiếc xe số 99 đã chạy đằng trước trong 2/3 cuộc đua (tương đương với 20 vòng) dù đã có những mật hiệu trong khoảng đội đua được đưa ra.

Rủi ro thay cho Lorenzo ở vòng thứ 25, anh đã bận rộn sai lầm, phải hoàn thành sớm cuộc đua, nhưng nhân tố đó đã giúp Dovi vươn lên hạng 4.

Dù thế yếu tố đó cũng không có nhiều ý nghĩa bởi Marquez vẫn đang chạy phía trước anh và chức quán quân sẽ không đến với tay đua người Ý nếu mọi thứ được giữ nguyên như vậy. Ở vòng thứ 24, Marquez đã có một tình huống thót tim khi tưởng mức độ như đã phải bỏ cuộc thì anh đã sử dụng triệt để mọi sức mạnh mà chính mình có để đưa chiếc xe đứng thẳng trở lại và tiếp diễn cuộc đua ở địa điểm thứ 5. Đây chẳng phải lần trước tiên trong năm anh có pha giải cứu không tưởng này.

Đua xe MotoGP: Kết cục cay đắng, "Nhà vua" đăng quang hoành tráng - 3

Dovizioso và Ducati đã khiến cho phần nhiều những gì có thể

Có lẽ cảnh huống đó đã đặt dấu chấm hết cho chờ đợi vô địch của Dovizioso, không chỉ có vậy, thậm chí anh còn tự thua khi bận rộn sai lầm và bỏ cuộc đáng nuối tiếc ngay sau đó. Anh đành chấp nhận địa điểm thứ 2 một bí quyết đầy cay đắng và có người đã nói rằng việc anh chặn đứng Marquez lên ngôi ở Malaysia cách thức đây 2 tuần chỉ làm màn ăn mừng của tay lái Marquenz thêm phần to lớn trên sân nhà mà thôi.

Ở những vòng đua sau cùng Dani Pedrosa gây bất ngờ khi vươn lên trở thành tay đua thắng chặng dù cho Johann Zarco là người dẫn đầu trong 25 trên tổng số 30 vòng đua, đúng là chẳng thể đoán trước được vấn đề gì sẽ xảy ra tại MotoGP. Địa điểm còn lại trên podium thuộc về Marquez, một kết quả “thừa” để anh lên ngôi vương lần thứ 6 trong sự nghiệp khi mới chỉ 24 tuổi.

Xuyên suốt mùa giải, Marc Marquez vẫn cho thấy sự bình ổn trong từng cuộc đua, yếu tố đó mang đến những điểm số quý giá cho anh khi mà những tay đua kì cục không có được nhân tố đó. Đấy chính là điểm mấu chốt dẫn đến danh hiệu năm 2017 cho tay lái người Tây Ban Nha.

Đua xe MotoGP: Kết cục cay đắng, "Nhà vua" đăng quang hoành tráng - 4
Đua xe MotoGP: Kết cục cay đắng, "Nhà vua" đăng quang hoành tráng - 5

Ba tay lái lý tưởng nhất tại MotoGP Award 2017

Tương tự kể từ năm 2010 tới nay, chỉ có hai năm 2011 và 2015, Marquez không thể đứng ở đỉnh vinh quang, một tham số cho thấy sự ổn định và lý tưởng của tay đua sinh năm 1993 này.

Với danh hiệu thứ 4 tại thể thức cao nhất MotoGP, anh đã cân bằng thắng lợi với 4 cái tên khác trên bảng vàng MotoGP và chỉ còn kém số chức vô địch của ba huyền thoại Mick Doohan, Valentino Rossi và Giacomo Agostini. Mới chỉ 24 tuổi, Marquez còn toàn bộ thời điểm trên con đường biến thành tay lái đẩy đà nhất trong lịch sử của MotoGP.

Mùa giải 2017 đã khép lại và giờ đây, những đợt test cho 2018 sẽ chính thức khởi đầu ngay trong tuần tới. Những cuộc đua găng thú vị và đầy bất thần sẽ tiếp tục diễn ra trong năm tới cùng với rộng rãi khuôn mặt mới tới trong khoảng Moto2. Và có nhẽ người hâm mộ sẽ hot lòng được chứng kiến một cuộc soán ngôi Marc Marquez từ một cái tên hoàn hảo khác. MotoGP sẽ trở lại tham gia cuối bốn tuần 3 năm 2018.

Kết quả cụ thể Valencia GP 2017:

Đua xe MotoGP: Kết cục cay đắng, "Nhà vua" đăng quang hoành tráng - 6

Bảng xếp hạng cá nhân thông thường cuộc:

Đua xe MotoGP: Kết cục cay đắng, "Nhà vua" đăng quang hoành tráng - 7

Đua xe MotoGP: Tính toán cáo già và thần may mắn hỗ trợ

Dovizioso không thể làm gì và Marquez có cơ hội lớn quán quân ngay tham gia tuần đến.


Xem nhiều hơn: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét