Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

Những cải tiến trên Honda CR-V 2017 so với đời trước - Ô tô

Cứ sau mỗi 5 năm, Honda lại cho giới thiệu một thế hệ CR-V mới. Thế hệ thứ 4 đã kết thúc sứ mạng từ thời điểm 2012 - 2016, và bây giờ là lúc thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới kế nhiệm.

Những cải tiến trên Honda CR-V 2017 so với thế hệ trước - 1

CR-V thế hệ thứ 4 từng gây phổ thông tranh luận. Một mặt, nó vẫn là chiếc xe tốt và được người tiêu xài đón chờ, nhưng ko phải ai cũng hài lòng phần "lưng gù" hoặc cảm giác lái có phần thiếu sinh khí. Nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng CR-V thế hệ 5 thậm chí còn thực dụng chủ nghĩa hơn, nhưng mà đem đến hưởng thụ vận hành thú vị hơn!

Đối với ngôn ngữ kiến tạo mới mà Honda vận dụng cho CR-V 2017, mỗi người sẽ có một phản hồi riêng, nhưng không thể phủ kiếm được xe đã hoành tráng hơn hẳn. So với mẫu cũ, mẫu mới tăng chiều dài thêm 39 mm và chiều rộng thêm 35 mm, trong nỗ lực cải thiện sự dễ chịu bên trong khoang hành khách, cũng như để bổ sung thêm hàng ghế thứ 3. Để cân bằng lại, chiều cao thấp đi 6 mm, giữ cho dáng xe tổng thể vẫn khá thon thả gọn.

Những cải tiến trên Honda CR-V 2017 so với thế hệ trước - 2

Phía bên trong CR-V 2017 được gọt giũa kỹ càng. Địa điểm ghế lái cho góc nhìn tốt, xung quanh là hệ thống nhân tố khiển bố trí vừa tầm, mặc dù phần màn hình chạm màn hình trọng điểm (phiên bản G và L) sẽ mất nhiều thời điểm để quen hết mọi thao tác. Khu vực hàng ghế thứ 3 dĩ nhiên chưa thể nhiều như xe MPV, nhưng có còn hơn là không, khi cần sử dụng tới mới thấy chúng đáng quý thế nào.

Kỹ năng vận hành của CR-V 2017 mới là phần gây tuyệt hảo hơn cả. Trong bối cảnh thời điểm hưởng thụ song song 2 thế hệ CR-V cả cũ lẫn mới khá hạn giễu cợt, những cải tiến trên CR-V 2017 vẫn bộc lộ rõ ràng. Vô-lăng đúng đắn hơn, thân xe giữ bất biến tốt hơn và động cơ - hộp số câu kết nhuần nhuyễn hơn.

Những cải tiến trên Honda CR-V 2017 so với thế hệ trước - 3
Những cải tiến trên Honda CR-V 2017 so với thế hệ trước - 4

Hệ thống lái của CR-V 2017 ứng dụng trợ lực điện với tỷ số biến thiên, cho phép duy trì sự cân bằng trên đường thẳng tốt hơn, hạn chế giễu việc phải liên tục thao tác nhân tố chỉnh vô-lăng. Nói cách khác, tay lái hoạt động đúng ý muốn người vấn đề khiển, đưa đến đâu, đầu xe di chuyển theo tới đấy, phần nhiều tức thì. Số vòng quay vô-lăng tối đa cũng giảm xuống khoảng nửa vòng, giúp việc quay đầu dễ ợt hơn.

Khung gầm cứng vững trong khoảng thế hệ CR-V trước nay tiếp tục cải tiến, tăng mạnh tỷ trọng thép 1500 Mpa "siêu cứng" từ 3% lên gần 14%, cùng hàng loạt loại thép nhẹ nhưng chắc chắn khác. Vấn đề này góp phần mang đến cảm giác lái khá thanh thoát - tưởng chừng mực khó khăn đạt được với một chiếc xe có kích cỡ tương đối lớn thế này. Chuỗi hệ thống treo MacPherson dạng thanh chống phía trước và dạng đa kết hợp phía sau giữ cho xe có được sự bất biến quan trọng, bất chấp những cú ấp ủ cua gắt trên phố thử.

Những cải tiến trên Honda CR-V 2017 so với thế hệ trước - 5

Ở cùng 1 góc cua, CR-V 2017 mang lại cảm giác định hình hơn so với thế hệ cũ

Chuỗi hệ thống phanh đĩa cho cả 4 bánh trên Honda CR-V 2017 tích thích hợp hệ thống chống bố cứng phanh ABS bốn cơ chế và phân phối lực phanh điện tử EBB, đem lại lực phanh tốt hơn, đẩy mạnh bình an cũng như tránh quãng tuyến phố phanh tối đa. Kĩ năng cách thức âm được hứa hứa đã tốt hơn trên CR-V thế hệ mới, cần thêm thời điểm để kiểm nghiệm thực tế bởi còn tùy thuộc yếu tố kiện các con phố chạy và các yếu tố khách quan (giao thông, lốp sử dụng...).

Nhằm mang lại sự khác lạ đáng kể so với CR-V thế hệ 4 ở vietnam, vốn sử dụng động cơ hút khí thiên nhiên và hộp số tự động 5 cấp, cả 2 nhân tố này trên CR-V 2017 đổi mới triệt để. Động cơ 1.5L tăng áp kép tuy dung tích bé nhưng hiệu suất đáng nể: công suất tối đa 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 240 Nm đạt được ngay tại 2.000 vòng/phút, trong khi hộp số chuyển thành vô cấp CVT ứng dụng công nghệ Earth Dreams.

Những cải tiến trên Honda CR-V 2017 so với thế hệ trước - 6

Hiệu quả thấy ngay được: từ vị trí đứng lặng, CR-V 2017 tăng tốc xong xuôi khoát hơn mẫu cũ. Khi giải quyết được mức tốc độ vừa phải, vòng tua máy ngay thức thì hạ xuống thấp, duy trì sự êm ái cần thiết. Hộp số CVT ở hiện trạng mặc định (địa điểm cần số ở D) hoạt động mượt mà, nhưng không hề nhàm chán: nó biết "giả lập" cảm giác chuyển số y như hộp số tự động truyền thống bằng một tẹo "khựng" nhẹ - đủ để nhìn thấy để gợi lên chút không xa lạ mà tuyệt nhiên không gây khó chịu.

Trong khi đó, sự đa năng của hệ thống truyền động khi điều hành vẫn nối liền như các đời xe trước. Cần thêm chút phấn khích, hãy gạt cần số xuống S và vận dụng lẫy chuyển số để chủ động sức kéo. Muốn thư giãn hơn, chỉ cần bấm nút Econ và xe sẽ nhẹ nhàng hẳn lại.

Những cải tiến trên Honda CR-V 2017 so với thế hệ trước - 7

Nhìn bình thường, Honda CR-V thế hệ mới đã có những cải tiến hầu hết toàn diện và đáng ngợi ca ngợi. Thật khó khăn để mua ra một nhược điểm nào có thể thực sự gây phiền lòng. Toàn bộ những gì đối tượng mua hàng vietnam cần lúc này, chỉ còn là đợi thêm một giá tiền có lí khi xe tung ra chính thức trong khoảng đầu năm 2018 nữa, là đủ để quyết định.

Ảnh: AD


Tham khảo thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét