Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Phim “Cha cõng con“ chiếu tại Liên hoan phim Toàn cầu Ấn Độ lần thứ 48

Phim Phụ thân cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng được chính thức chọn tham gia “Hạng mục Điện ảnh trái đất” (Cinema World ) của Liên hoan phim Quốc tế Ấn Độ lần thứ 48 năm 2017 (International Film Festival of India (IFFI).

Chiều 22/11, Phụ vương cõng con có buổi chiếu trước tiên tại rạp phim INOX, lớn nhất thành phố GOA với sức chứa khoảng 400 người. Trong khoảng 16h30, hàng trăm người theo dõi đã xếp hàng vào rạp. Trước giờ phim chiếu, phổ quát người theo dõi đứng nhị bên bậc lên xuống vì không còn vé. Phim chiếu lúc 17h30, sau lễ thức quốc ca trọng thể của Ấn Độ cùng phát biểu và trao tặng tượng trưng Liên hoan phim của ban tổ chức.

Phim "Cha cõng con" chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Ấn Độ lần thứ 48 - 1

Đạo diễn Lương Đình Dũng thay mặt đoàn làm cho phim cảm ơn những người theo dõi đã đến rạp ăn uống bộ phim.

Trong suốt 90 phút diễn ra phim, cả rạp tĩnh mịch theo dõi, chỉ nghe vài tiếng khóc bé bỏng khi phận đời bé bỏng Cá quá nghiệt ngã. Khi phim vừa kết thúc, ánh đèn chưa kịp sáng, cả loạt người đứng lên vỗ tay để chúc mừng. 

Khi được phóng viên quốc tế hỏi về nguyên do làm cho bộ phim, đạo diễn Phụ vương cõng con thành thật cho nhân thức, anh hình thành trong một mái ấm miền núi có năng lực tài chính thấp, khi nhận ra máy bay, anh từng mong sẽ được cùng mẹ ngồi trên 'con chim sắt'. Một trong những nguyên do anh khiến cho bộ phim trong đó có nguyện vọng của mẹ chưa thành thực tế. Trên đông đảo, Lương Đình Dũng muốn truyền chuyên chở hình ảnh, cảnh sắc, tâm hồn vn đến bằng hữu quả đât thông qua thành quả của chính mình. Nhà báo người Anh đã vô cùng sửng sốt khi nghe Lương Đình Dũng cho biết, đầy đủ diễn viên phim của anh là nghiệp dư và tất cả các cảnh mưa bằng hữu đều quay thật, không sử dụng kỹ xảo.

Chiều 24/11, Lương Đình Dũng tiếp tục có buổi gặp mặt phỏng vấn với các hãng truyền thông đang xuất hiện tại GOA để đưa tin về Liên hoan phim. Anh cũng có rộng rãi cuộc mua bán, chạm mặt các đạo diễn, nhà đóng gói trên nhân cách thây mặt điện ảnh Việt Nam tham dự sự kiện lớn của điện ảnh châu Á và trái đất.

Phim "Cha cõng con" chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Ấn Độ lần thứ 48 - 2
Phim "Cha cõng con" chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Ấn Độ lần thứ 48 - 3

Đạo diễn bộ phim Cha và con cùng ekip tự sướng tại sự kiện.

Trước đó, ngày 21/11, Lương Đình Dũng và ê-kíp Phụ vương cõng con đã xuất hiện tham dự buổi mở đầu Liên hoan phim quốc tế Ấn Độ lần thứ 48. Lễ hội được đơn vị bởi Bộ Thông tin và Phát thanh truyền hình Ấn Độ, Ban giám đốc các Liên hoan phim và Chính quyền Bang Goa. Liên hoan phim lần thứ 48 của IFFI được công ty tại Trọng điểm thành phố Panjim Goa từ ngày 20-29/11, với hàng nghìn tình nguyện viên phục vụ, hàng trăm địa điểm khắp thành phố doanh nghiệp các sự kiện, hoạt động điện ảnh trong suốt thời điểm diễn ra Liên hoan phim.

Siêu sao Bollywood Shah Rukh Khan đã mở đầu cho buổi lễ mở đầu tại sân đi lại Dr Shyama Prasad Mukherjee ở Bambolim bằng các màn biểu diễn hoành tráng đặc trưng văn hoá Ấn độ, với sự tham gia của gần 10.000 ngàn khán giả, các nhà khiến cho phim uy tín của Bolly Wood và quan khách, thây mặt là các nhà khiến cho phim của hơn 80 đất nước. Liên hoan phim được khởi đầu bằng màn múa trống truyền thống biểu hiện sự nhiều chủng loại văn hoá của Ấn Độ Quốc

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Phát thanh truyền hình Ấn Độ bà Smriti Irani và đa dạng quan chức chính phủ, địa phương, diễn viên, đạo diễn nhiều người biết đến của ngành nghề kĩ nghệ điện ảnh Ấn Độ đã có mặt tại buổi lễ mở màn. Liên hoan phim Thế giới Ấn Độ nơi tập hợp các Nhà khiến cho phim tới trong khoảng khắp nơi trên nhân loại, nơi các nhà làm phim quốc tế chia sớt trải nghiệm, phù hợp tác khiến phim.

Theo chương trình chính thức phát hành của Liên hoan phim Toàn cầu lần thứ 48, lễ hội sẽ trình chiếu phim từ hơn 82 nước nhà, tạo nên một lễ hội điện ảnh tầm cỡ thế giới hoá quyện các nền văn hoá như tiêu chí hướng đến của Liên hoan phim Toàn cầu Ấn Độ đề cao.

Liên hoan phim quốc tế của Ấn Độ ( IFFI ), được thi công tham gia năm 1952, là liên hoan phim lớn nhất của Ấn Độ và một trong những Liên hoan phim lâu đời quan trọng nhất trong khu vực châu Á. Liên hoan phim Thế giới Ấn Độ (Goa) được Liên đoàn quốc tế các Hiệp hội các nhà sản xuất phim FIAPF thừa nhận top 15 Liên hoan phim khó khăn lớn của trái đất.

Đơn vị hàng năm, hiện đang ở Bang Goa , thị trấn nằm trên bờ biển phía tây của non sông, nơi có văn hoá cũ rích pha nét tân tiến. Đây là Liên hoan phim, nơi tụ họp của điện ảnh nhân loại để trình chiếu những tuyệt bút của nghệ thuật điện ảnh, góp phần tăng hiểu nhân thức và đánh giá văn hoá điện ảnh của các giang sơn khác biệt về thị trấn hội và văn hoá; cùng lúc thúc đẩy tình hữu hảo và hợp tác giữa các nước nhà trên quả đât.

”Cha cõng con” đại diện điện ảnh Việt dự giải Oscar 2018

Vượt lên “Sút“ và “Đảo của dân cư ngụ“, bộ phim đầu tay của đạo diễn Lương Đình Dũng được chọn lựa gửi đến giải...


Đọc thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét