Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Tin quân sự: TQ xây dựng con đường hầm thử tranh bị nhanh nhất trái đất

TQ xây dựng đường hầm thử vũ khí nhanh nhất thế giới - 1

TQuốc đang thể nghiệm phổ biến loại công cụ bay siêu thanh.

Tiến sĩ Zhao Wei, phó giám đốc Phòng thể nghiệm đất nước về khí nhiệt độ cao thuộc Viện khoa học China ở Bắc Kinh, cho nhân thức nước này đang xây đắp các con phố hầm gió nhanh nhất quả đât. Nhà cửa dự kiến sẽ chấm dứt tham gia năm 2020 để phục vụ nhu cầu cần thiết của chương trình phát triển cũ khí siêu âm.

“Tòa tháp sẽ giúp thúc đẩy các tìm hiểu về công nghệ siêu âm, chủ yếu trong ngành nghề quân sự bằng việc mô hình môi trường cho các công cụ bay siêu âm. Các vấn đề có thể được phát hiện và khắc phục ngay trên mặt đất”, ông Zhao cho biết.

Các cuộc thí điểm trên mặt đất sẽ giúp giảm đáng kể nguy cơ thất bại cho các chuyến bay thể nghiệm trên không của phương tiện siêu thanh.

Trục đường hầm gió nhanh chóng nhất thế giới hiện tại thuộc về tòa tháp LENX-X tại thành phố Buffalo, bang New York, Mỹ. Tuyến đường hầm này giúp phương tiện siêu âm bay với tốc độ 10 km/giây, gấp 30 lần tốc độ âm thanh.

Tham gia tháng 3.2017, TQuốc đã thí nghiệm thành công 7 chuyến bay thử nghiệm của vũ trang siêu âm WU-14 với tốc độ trong khoảng Mach 5 (gấp 5 lần tốc độ âm thanh) tới Mach 10. Với vận tốc này, vũ trang của Bắc Kinh có thể bay tới bờ biển phía tây của Mỹ trong 14 phút.

Quân đội Mỹ đã thể nghiệm dụng cụ siêu thanh HTV-2 với tốc độ Mach 20 tham gia năm 2011, nhưng nó chỉ bay được một số phút trước khi rơi xuống biển Thái Bình Dương.

Các non sông khác như Nga, Ấn Độ và Australia cũng đã thể nghiệm một vài mẫu phương tiện bay siêu âm, có thể được sử dụng để chuyên chở hoả tiễn và vũ trang hạt nhân.

TQ thử thành công tên lửa siêu thanh tốc độ 6.400 km/giờ

Loại tên lửa mới có thể bắn trong khoảng chiến đấu cơ nội địa do Trung Quốc đóng chai và tăng đáng kể khả năng tiêu diệt...


Xem nhiều hơn: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét