Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Clip mái nhà đẻ 8 đứa con trong 12 năm: Một ngày tăng tả của cặp cung phi chồng - Thông tin

Clip: Cuộc sống ở mái ấm 7 người con.

Clip: Một ngày tất bật của cặp vợ chồng 12 năm đẻ 8 đứa con - 1

Căn nhà bé bỏng của cặp hậu phi chồng trẻ đông con nằm giữa thôn Phú Hạ, phố Tân Phú (huyện Quốc Oai, Thủ đô). Từ đầu ngõ tham gia nhà đã thấy những đứa trẻ vui đùa, tất tưởi.

Clip: Một ngày tất bật của cặp vợ chồng 12 năm đẻ 8 đứa con - 2

Người dân ở đây cho nhân thức, những đứa trẻ đó là con của anh Đỗ Công Trường (SN 1984) và chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1988).

Clip: Một ngày tất bật của cặp vợ chồng 12 năm đẻ 8 đứa con - 3

Hai hoàng hậu chồng anh chị lấy nhau trong khoảng năm 2005. Tới nay đã sinh liền 8 người con nhưng một cháu không may đã tắt hơi. Đứa lớn nhất 12 tuổi, đứa bé bỏng nhất chưa đầy 1 tháng. Nhà có điều kiện kinh tế eo hẹp, sau khi sinh con được gần 10 ngày, chị Hồng lại phải đi khiến kiếm tiền lo cho mái nhà, ở nhà mấy bố con chăm đứa gầy nhất.

Clip: Một ngày tất bật của cặp vợ chồng 12 năm đẻ 8 đứa con - 4

Bà Đỗ Thị Bống (56 tuổi) - mẹ chồng chị Hồng, tâm can: "Tôi già rồi, không làm gì được ra tiền, chỉ nhân thức trông các cháu. Đôi lúc nhìn các cháu mà thương nhưng bất lực".

Clip: Một ngày tất bật của cặp vợ chồng 12 năm đẻ 8 đứa con - 5

Mẹ vắng nhà, 7 chị em khuyên bảo nhau. Trong đó, cô chị cả sinh năm 2006 là Đỗ Thị Dung vừa có nhiệm vụ đưa đón các em ở trường mẫu giáo, vừa thay mẹ nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa.

Clip: Một ngày tất bật của cặp vợ chồng 12 năm đẻ 8 đứa con - 6

Bố của 7 đứa trẻ - anh Đỗ Công Trường - hiện ở nhà chăm con và bẫy chim, đôi khi cũng bán chim được mấy trăm nghìn sắm sữa, thức uống cho các con. Trước kia, anh làm thợ xây, công tác không đều nên thời điểm này anh ở nhà chăm con thay hiền thê.

Clip: Một ngày tất bật của cặp vợ chồng 12 năm đẻ 8 đứa con - 7

Cuối giờ chiều, chị Hồng đi khiến cho về, việc trước tiên chị cho con gái chưa đầy 1 bốn tuần tuổi bú. Chị làm thuê nhân vệ sinh ở công trường cách nhà 20km, mỗi 04 tuần được hơn 3 triệu đồng.

Clip: Một ngày tất bật của cặp vợ chồng 12 năm đẻ 8 đứa con - 8

Người mẹ của 7 đứa con tâm tư, nhà chị thuộc diện nghèo nhất xóm lại đông con. "Nhị hiền thê chồng ăn học không tới nơi đến chốn, giờ chỉ nhân thức công phu chân tay. Ngày nào kiếm được chút tiền thì tậu ít làm thịt, không thì chỉ ăn rau. Tiền học của các cháu cũng tốn chi phí cao", chị Hồng chia sớt.

Clip: Một ngày tất bật của cặp vợ chồng 12 năm đẻ 8 đứa con - 9

Những đứa trẻ quây quần bên mâm cơm chiều. Bữa nay có giết mổ lợn, còn bình thường chỉ ăn canh rau chan với cơm trắng, áo quần đứa nọ mặc lại của đứa kia.

Clip: Một ngày tất bật của cặp vợ chồng 12 năm đẻ 8 đứa con - 10

Do uống thuốc tránh thai rộng rãi nên khi đẻ đứa con thứ 6, chị Hồng phải nằm viện do máu bị loãng. Chị nằm một viện, con nằm một viện. Đa dạng người cứ nghĩ cháu bị bỏ rơi tới xin nhưng chị không cho. Sau đó tí hon được bà ngoại nuôi giúp 1 năm.

Clip: Một ngày tất bật của cặp vợ chồng 12 năm đẻ 8 đứa con - 11

"Đa dạng đêm thức trắng vì lo nghĩ nhưng nhì thê thiếp chồng lại tự khích lệ nhau cố gắng vượt lên để lo cho các con cái ăn, cái mặc", chị Hồng xót xa.

Clip: Một ngày tất bật của cặp vợ chồng 12 năm đẻ 8 đứa con - 12

Người mẹ của 7 đứa trẻ cho hay, nhà có năng lực tài chính thấp thiếu thốn đủ thứ nhưng không thiếu tiếng cười của con nhỏ.

Những lần vượt cạn ”siêu tốc” của người phụ nữ 29 tuổi đẻ 8 con ở Hà Nội

Cứ có bầu là để đẻ chứ không bỏ đi đứa nào, chị Hồng lên trạm y tế phố đẻ phổ thông lần tới nỗi y tá cũng… “phát...


Đọc thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét