Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Những ngộ kiếm được sai lạc về phương pháp ăn tôm nhiều người bận rộn phải

Những ngộ nhận sai lầm về cách ăn tôm nhiều người mắc phải - 1

Có đa dạng quan điểm cho rằng, sản phụ sau sinh ví như ăn tôm sẽ dễ bị lạnh bụng, đau bụng

Tôm ăn cả vỏ để tăng nhanh canxi

Rất nhiều người cho rằng, vỏ tôm có chứa rộng rãi canxi, cho nên, họ nỗ lực ăn tinh khiết.

PGS.TS.Nguyễn Duy Phồn thịnh, Viện Kĩ nghệ sinh học và thực phẩm, Đại học Bách Khoa cho biết, vỏ tôm chẳng phải giàu canxi như những lời đồn thổi. Nguồn canxi chính của tôm cốt yếu ở giết mổ, chân và càng. 

Vỏ tôm chỉ là chất kittin (một dạng polymer) tạo nên vỏ của các loại giáp xác chứ không chứa phổ thông canxi, thậm chí chất này khi ăn tham gia còn không dễ dàng tiêu hóa.

PGS.TS.Nguyễn Duy Thịnh nghĩ rằng, bắt ép con nhỏ ăn tôm cả vỏ là không quan trọng, dễ gây cường bạo cảm, biếng ăn, lại đem tới nguy cơ hóc vỏ tôm.

Ăn tôm giúp co dạ con cho thanh nữ sau sinh

BS Hoàng Anh, nguyên giảng sư Đại học Y Thủ đô cho nhân thức, đây là một quan điểm sai lạc vì chưa có một phân tích nào khẳng định, ăn tôm sẽ giúp co dạ con hiệu quả.

Đàn bà sau sinh ăn tôm con sẽ bị tiêu chảy

Có rộng rãi ý kiến nghĩ là, sản phụ sau sinh nếu như ăn tôm sẽ dễ bị lạnh bụng, đau bụng, thậm chí với sản phụ sinh mổ thì sẽ dẫn tới sẹo lồi. Tuy nhiên, theo BS Hoàng Anh, không có nghiên cứu nào chứng tỏ ăn tôm sẽ làm con bị đi tả. Trái lại, đàn bà sau sinh nên ăn tôm để đẩy mạnh chất dinh dưỡng cho cả mẹ và con.

Bị ho vẫn ăn được tôm

PGS.TS.Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Tổ quốc khuyến cáo, mọi người không nên ăn tôm khi đang bị ho. Hệ hô hấp của người đang bị ho dễ phản ứng với vị tanh từ tôm, làm cho hiện trạng ho sẽ dằng dai, lâu khỏi.

Uống bia khi ăn tôm

PGS.TS.Nguyễn Thị Lâm khuyến cáo, uống bia khi ăn tôm sẽ sản sinh ra axit uric (duyên do gây bệnh gout, sỏi thận…) và khi uống song song với bia sẽ đẩy với tốc độ cao vận tốc hình thành của acid uric.

Lượng axit uric dư thừa sẽ tích tụ tại các khớp xương hoặc các mô mềm trong khoảng đó dễ dàng mắc chứng gút, viêm khớp xương và mô mềm, vô cùng bất lợi cho sức khỏe.

Tôm đông lạnh vẫn giữ nguyên chất

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, quần chúng chỉ nên ăn tôm mới chế biến, không nên ăn trong khoảng item đã đóng gói từ lâu.

Ví như tôm nói riêng và các loại hải sản khác nói bình thường mà không nấu chín kỹ khi ăn thì rất dễ bận bịu bệnh giun sán.


Xem thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét