Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Vua dội bom châu Âu: Cặp SAO 1.800 tỷ VNĐ mơ lật đổ Messi - Ronaldo (P1) - Bóng đá

Đón đọc video hot, Lịch thi đấu bóng đá bữa nay mới nhất, cuộc đua rực lửa của Manchester United và các đại gia giải siêu đẳng Anh, bóng đá Tây Ban Nha, Champions League…

Cuộc đua "Vua phá lưới" châu Âu đang diễn ra thu hút quyết liệt giữa những chân sút hàng đầu. Ngoài những cái tên thân thuộc như Messi, Lewandowski, Harry Kane, cuộc đua năm nay chứng kiến sự trỗi dậy của những nhân tố mới như Cavani, Immobile. Hãy cùng mày mò thêm qua loạt bài "Vua dội bom châu Âu" bắt đầu trong khoảng 16/11!

Màn trình bày của Ciro Immobile trong khoảng đầu mùa giải 2017/18

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã nhiều lần góp mặt trong các cuộc mâu thuẫn Giày vàng châu Âu trong rộng rãi năm trước đây, nhưng tuổi tác cũng như sự đổi mới về vai trò thi đấu trên sân đã bắt đầu làm cho họ không còn dễ dàng choán trọng điểm sân khấu của các tay săn bàn bậc nhất châu lục nữa.

Vua dội bom châu Âu: Cặp SAO 1.800 tỷ VNĐ mơ lật đổ Messi - Ronaldo (P1) - 1

Messi và Ronaldo đã không còn thống trị cuộc đua Giày vàng châu Âu nữa

Mùa giải này đang chứng kiến một loạt các tay săn bàn khác “lên hương”. Ciro Immobile sau những năm lang bạt đã bừng sáng khi trở lại Italia và giúp Lazio do người em Simone của nhà Inzaghi dẫn dắt bay cao ở Serie A, ghi 14 bàn sau chỉ 11 trận ra sân. Edinson Cavani và Falcao đang cùng đọ cuộc đua bàn thắng ở Ligue 1 với cùng 13 bàn, khi mà Messi với 12 bàn là chân sút dẫn đầu La Liga.

Bên dưới Messi cũng có không ít chân sút đáng gờm khác. Mauro Icardi (Inter Milan), Nabil Fekir (Lyon), Paulo Dybala (Juventus) và Robert Lewandowski (Bayern Munich) đều đã 11 bàn, Dries Mertens của Napoli tiếp diễn sự chuyển bản thân từ tiền vệ thành tiền đạo với 10 bàn, ngang bằng Pierre Aubameyang của Dortmund, khi mà ở Siêu hạng Anh cả Harry Kane và Sergio Aguero đều đang có 8 bàn.

Edinson Cavani mùa trước đã góp mặt trong cuộc đua Giày tiến thưởng châu Âu và mùa này với sự xuất hiện của Neymar và Kylian Mbappe trên hàng tiền đạo PSG, Cavani có thể còn ghi rộng rãi bàn hơn nữa do anh em chất lượng. Việc của anh chỉ là tiếp tục thể hiện những pha chạy chỗ xuất sắc và xong điểm chuẩn xác cho xứng với giá trị chuyển nhượng đang ở mức 40,5 triệu bảng (khoảng 1.200 tỷ VNĐ) của bản thân.

Vua dội bom châu Âu: Cặp SAO 1.800 tỷ VNĐ mơ lật đổ Messi - Ronaldo (P1) - 2

Cavani đang có 13 bàn ở Ligue 1 cho PSG

Nhưng sự sinh ra của Immobile liệu có phải là tạm bợ? Ở tuổi 27 và đã long đong ở Dortmund rồi Sevilla, Immobile trở lại Italia vào năm ngoái để gia nhập Lazio và ghi tới 26 bàn mùa trước. Mùa này anh tiếp diễn bùng nổ với 14 bàn ở Serie A để Lazio dưới quyền HLV Simone Inzaghi đứng trong top 4 và chỉ kém đội đầu bảng Napoli có 4 điểm, ở một cuộc đua tranh Scudetto mà lúc này có tới 5 đội có cơ hội.

Lazio của ông em nhà Inzaghi chơi một phong cách bóng đá dựa rộng rãi tham gia lược đồ 3-5-2, sử dụng số đông tiền vệ để tranh bóng trước khi bung ra phản công ở tốc độ cao. Immobile có một phong cách chơi không khác gì Filippo Inzaghi trong những năm ở AC Milan: Đi lại song song với hậu vệ kẻ địch và chỉ chờ những quả chọc khe để phá bẫy việt vị thoát xuống.

Immobile không phải một chuyên gia tiến công đầu, không mấy khi sút xa và thể hình không có gì khác lạ, cao 1m78 và nặng từ 71kg. Anh có khoa học khống chế bóng rất tốt và hi hữu có những pha bỗng nhiên phá tư nhân, nhưng không lạm dụng nó quá phổ quát. Cách chơi của Immobile chủ công phụ thuộc sự lanh lợi để tấn công lừa địch thủ, kể cả khi đánh đầu làm bàn anh cũng rình rập địa điểm.

Vì lối chơi như vậy mà chàng tiền đạo có trị giá khoảng 22,5 triệu bảng (khoảng 600 tỷ VNĐ) này rất cần sự tiếp ứng của Felipe Anderson và Keita Balde. Anderson chuyển động hòa bình để lấy bóng và tạo cơ hội còn Balde dùng tốc độ tiến công tham gia cầu thủ lờ lững nhất của hàng thủ đối thủ. Immobile cũng một tiền đạo cắm như Cavani, nhưng là một version bé con hơn.

Vua dội bom châu Âu: Cặp SAO 1.800 tỷ VNĐ mơ lật đổ Messi - Ronaldo (P1) - 3
Vua dội bom châu Âu: Cặp SAO 1.800 tỷ VNĐ mơ lật đổ Messi - Ronaldo (P1) - 4

Immobile thi đấu giống như một Filippo Inzaghi hồi trẻ

Immobile vẫn có thể ghi thêm đa dạng bàn nữa, nhưng cách chơi của Lazio trước sau gì cũng bị phân tích để khắc giễu cợt và trên thực tế cá nhân Immobile đã rất không dễ dàng ghi bàn trước các đội chơi phòng ngự đông và ít để trống môi trường trong khu cấm địa, vừa mới đây tịt ngòi trước Bologna nội địa lẫn Nice ở Europa League.

Còn Cavani, chỉ cần Neymar và Mbappe cũng như các tiền vệ PSG giữ được tư thế định hình thì việc chân sút người Uruguay có cơ hội làm bàn sẽ diễn ra đều đặn, phần còn lại chỉ là liệu anh có bỏ lỡ quá phổ thông hay không. Kỹ năng Cavani đoạt Giày vàng châu Âu là không ốm.

Cuộc đua Giày vàng châu Âu 2017/18 cho tới lúc này
Quy trình Cầu thủ CLB

Số bàn thắng

(chỉ tính tại giải VĐQG)

1 Ciro Immobile Lazio

14

2 Edinson Cavani PSG 13
3 Falcao Monaco 13
4 Lionel Messi

Barcelona

12
5 Mauro Icardi Inter Milan 11
6 Nabil Fekir Lyon 11
7 Paulo Dybala Juventus 11
8 Robert Lewandowski Bayern Munich 11
9 Dries Mertens Napoli 10
10 Pierre Aubameyang Dortmund 10

Và những người tìm việc tiềm năng khác

Falcao đang có phong độ làm bàn rất cao với 13 bàn sau 9 trận ở Ligue 1, và 3 trận gần nhất của Monaco đều có mỗi trận 1 bàn từ Falcao. Tuy nhiên sự cung cấp cho tiền đạo người Colombia đã giảm bớt so với mùa giải trước do đội hình quán quân Ligue 1 đã đánh mất phổ quát cầu thủ chuyên nghiệp như Bernardo Silva hay Kylian Mbappe.

Nabil Fekir cùng với Mariano Diaz ở Lyon đang chơi bùng nổ, cặp trung phong trẻ tuổi này đã có 20 bàn cùng nhau ở Ligue 1. Lối chơi của Lyon lúc này đang rất hào phóng và giúp Fekir ghi tới 11 bàn trong vai trò mũi nhọn tiến công, nhưng Lyon tiến công căn bản nhờ bộ đôi này cầm bóng đột phá hơn là một hình thái chiến thuật rõ ràng. Mauro Icardi của Inter đã có 11 bàn, nhưng Inter rất đề cao khâu phòng thủ hơn tấn công khi chính Icardi cũng phải nhập cuộc phòng vệ.

Paulo Dybala và Robert Lewandowski đều đá cho hai CLB lớn đang là nhà đương kim quán quân nước nhà, bởi vậy không thể gạch họ khỏi cuộc đua Giày vàng châu Âu. Pierre Aubameyang của Dortmund là một đối phương ngang tầm Lewandowski, trong khi Napoli đang bay cao ở Serie A mà tư thế của Dries Mertens là điểm sáng nổi trội nhất.

Ronaldo đang sa sút và khó trở thành đối trọng với Messi trong cuộc đua "Vua phá lưới" châu Âu năm nay. Nhưng Harry Kane là một đối thủ rất đáng gờm và hứa hẹn hẹn sẽ là người thay Ronaldo đua ganh với Messi trong phần còn lại của mùa giải. Mời đón đọc P3 tham gia lúc 0h, 17/11!

Đua “Chiếc giày vàng 2017”, Messi đề phòng ”kẻ lạ mặt”

Messi gặp gỡ những thử thách mới ở cuộc đua “Chiếc giày tiến thưởng châu Âu” mùa này.


Xem thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét