Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Chelsea thắng tối thiểu trong ngày Conte bị truất quyền chỉ huy - VnExpress Thể Thao

Antonio Conte cất một số trụ cột như Eden Hazard, Victor Moses, Cesar Azpilicueta ở ngoài sân khi tiếp Swansea. Tuy nhiên, những người còn lại cũng tỏ ra quá mạnh so với một Swansea đang chết chìm ở cuối bảng điểm.

Chelsea ép sân trong suốt 90 phút, tung ra 21 cú xong xuôi điểm và giữ vững bóng 61%, nhưng chỉ có một bàn duy nhất được ghi bởi Antonio Rudiger. Thú vui của đội bóng thành London cũng không vừa đủ khi HLV của họ bị truất quyền lãnh đạo, và có nguy cơ ngồi khán đài trong những vòng đến.

Cảnh huống xảy ra ở phút 43, khi Conte cho rằng đội của ông đáng thừa hưởng một quả phạt góc. Nhà cầm quân 48 tuổi hét to vào mặt trọng tài thứ tư Lee Mason để biểu hiện sự hậm hực. Trọng tài chính Neil Swarbrick ngay lập tức tiến lại và mời cựu HLV Juventus rời khu vực đào tạo của Chelsea.

chelsea-thang-toi-thieu-trong-ngay-conte-bi-truat-quyen-chi-dao

Conte bị đuổi lên khán đài vào cuối hiệp một

Không tính sự cố cá nhân, Conte đã có tính toán đúng mực trước Swansea. Việc không dùng Hazard và Azpilicueta là có lí bởi Swansea quá yếu. Chelsea vừa đảm bảo thể lực cho cột trụ, vừa xoay vòng được đội ngũ. Chẳng những vậy, người đá thay Azpilicueta, Rudiger đã lập công để giữ ba điểm lại Stamford Bridge.

Trung vệ người Đức xuất hiện đúng lúc để tấn công đầu cận thành, sau tình huống sút xa của N'Golo Kante, đưa bóng chạm chân hậu vệ đội khách và đổi hướng. Đây là bàn trước tiên của Rudiger tại Siêu việt Anh. Lúc trước, anh có một pha lập công khác cho Chelsea ở Cup Liên đoàn, trong thành công Everton với tỷ số 2-1.

chelsea-thang-toi-thieu-trong-ngay-conte-bi-truat-quyen-chi-dao-1

Chelsea giữ vững một vị trí trong tốp bốn

Chelsea đã thắng bảy và chỉ thua một trong 12 lần chạm mặt Swansea gần nhất. Thành tích đối đầu nổi trội được các học sinh của Conte tái diễn tối 29/11. bằng một loạt tình huống bắn phá ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 10, Willian sút phạt đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 28, Alvaro Morata đệm bóng một chạm trong vòng cấm làm cho Lukasz Fabianski phải đẩy bóng bằng những đầu ngón tay. 

Phút 41, Willian đi bóng ngoằn ngoèo bên cánh phải rồi căng ngang tham gia trung lộ. Bóng không chạm chân cầu thủ Chelsea nào cơ mà mua đến Alfie Mawson của Swansea, rồi đi hết đường biên ngang. Đây cũng là cảnh huống dẫn tới việc Conte bị truất quyền chỉ đạo.

chelsea-thang-toi-thieu-trong-ngay-conte-bi-truat-quyen-chi-dao-2

Tình huống làm bàn của Rudiger

Dù vậy, đội khách chẳng thể bảo toàn mành lưới ở hiệp nhì. Phút 55, Rudiger đánh đầu cận thành tạo dựng tỷ số. Cách quãng lẽ ra phải được nâng lên giả dụ Fabianski không phản xạ nhanh trước cú tiến công đầu của Morata ở phút 63, và một loạt cảnh huống kết thúc điểm gian nguy khác. 

Những phút cuối trận, Chelsea bất ngờ chơi chùng xuống và để Swansea sản xuất những pha lên bóng nguy khốn. Tuy vậy, chiến thắng tối thiểu được đội chủ nhà giữ nguyên tới hết trận. Với ba điểm giành được, thầy trò Conte giữ vững vị trí thứ ba, với ba điểm ít hơn đội thứ hai Man Utd và một điểm hơn Arsenal xếp ngay sau.

Thắng Nguyễn


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét