Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Thời điểm tiến thưởng ăn khoai lang sẽ tàn phá tận cội rễ mầm ung thư và giúp chị em giảm cân, trẻ đẹp như đàn bà

Khoai lang là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, đẹp da. Khác lạ những thành phần có trong khoai lang có công dụng chống ung thư, giảm cân và làm cho đẹp da hiệu quả. Nhưng để đạt được kết quả như hy vọng còn tùy thuộc tham gia thời gian chúng ta ăn.

Khoai lang được mệnh danh là một trong nhưng loại thực phẩm lành mạnh nhất. Một củ khoai lang nướng có chứa đến 438% giá trị vitamin A thân thể cần hàng ngày, 37% vitamin C và một vài chất như kali, canxi, sắt. 1 củ khoai lang có chứa khoảng 105 calo.

Hơn nữa, khoai lang còn cung ứng 4 gam chất xơ ăn kiêng – tương đương với 16% hàm lượng thân thể cần. Bình thường, chúng ta cơ bản dùng khoai lang tiến thưởng, nhưng bạn có biết rằng, khoai lang trắng cũng là loại củ chứa hàm lượng vitamin A cao cùng với tinh bột kháng làm quá trình tiêu hóa carbohydrate chậm chạp hơn tinh bột, giúp điều hòa lượng đường trong máu ở mức thăng bằng.

Hấp dẫn hơn, loại khoai lang này còn chứa loại tinh bột gọi là tinh bột kháng. Tinh bột kháng là một loại chất xơ giúp cho các lợi khuẩn trong trục đường ruột cải thiện sức khỏe tiêu hóa. Tinh bột kháng còn có công dụng kiểm soát và cải thiện lượng tuyến đường huyết trong máu.

Tinh bột kháng trục đường không được tiêu hóa ở bao tử và ruột non. Khi xuống đến ruột già, loại tinh bột này giam cầm sự hoạt động của các vi khuẩn hữu ích trong hệ tiêu hóa, khiến cho việc tiêu hóa chậm rì rì lại.

khoai-lang-nau-2
Điều này làm cơ thể không tiếp nhận được các tinh bột kháng tuyến phố, vì vậy chúng không được chuyển hóa thành năng lượng mà loại bỏ ra ngoài thân thể.

Với cách thức này, tinh bột kháng trục đường còn có nhiều lợi ích với hệ tiêu hóa như: giảm nguy cơ ung thư trực tràng, phòng hạn chế loét ruột già và táo bón, tiêu chảy và viêm ruột thừa.

Ngoài ra, tinh bột kháng con đường cung cấp lượng calo thấp hơn 2 – 4 calo so với tinh bột thường. Đồng thời, tinh bột kháng các con phố có tác dụng như chất xơ hòa tan, khiến giảm cảm giác thèm ăn, tăng cảm giác no làm cho bạn ăn ít hơn và giúp giảm cân hiệu quả.

Không những vậy, khi Tiếp xúc với tia UV từ ánh nắng mặt trời thúc đẩy quá trình lão hóa da sớm, khiến cho da và tóc xấu đi. Hàm lượng vitamin cao có trong khoai lang trắng giúp ngăn đề phòng công đoạn áp lực oxy hóa do ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời, đồng thời xúc tiến cách thức tổng phù hợp collagen cần thiết cho da và mô.

Tuy nhiên, để có được những chức năng “thần thánh” này cho sức khỏe thì thời gian ăn khoai cũng cực kì quan trọng và cũng tùy thuộc tham gia từng đối tượng sẽ có nhưng thời điểm khác biệt.

Người già và người tiêu hóa kém không nên ăn tham gia buổi tối vì rất dễ bị trào ngược dạ dày, không dễ dàng tiêu, mất ngủ. Giả dụ ăn tham gia bữa sáng thì nên kèm theo sữa nguyên kem hoặc sữa chua, thêm chút hạt và rau xanh sẽ là bữa sáng toàn vẹn chất dinh dưỡng cần thiết cho thân thể.

Đối với các chị muốn giảm cân thì nên ăn khoai lang vào bữa sáng thay cho khẩu phần ăn tầm thường hàng ngày. Dường như, trước bữa trưa hoặc tối, bạn có thể ăn một chút khoai để giảm lượng trái cây đưa tham gia thân thể.

Dĩ nhiên, thời điểm tốt nhất vẫn là ăn vào bữa trưa, vì sau khi ăn, canxi trong khoai lang cần phải mất 4-5h mới hấp thụ vào cơ thể, ánh sáng mặt trời lúc buổi chiều có thể thúc đẩy sự hấp thụ canxi này. Khi ăn khoai lang vào bữa trưa, canxi có thể được hấp thụ toàn bộ trước bữa tối, sẽ không ảnh hưởng tới sự hấp thụ canxi từ các thực phẩm khác khi ăn tối.

Dường như, ăn khoai lang 1-2 lần/tuần sẽ giúp da được cung ứng rộng rãi sinh tố có lợi, chất khoáng, chất xơ, chẳng những khiến cho căng da mà còn khiến cho mịn phẳng các nếp nhăn trên mặt nữa đấy. Để làm đẹp da tốt nhất, bạn có thể làm khoai lang hấp chín, nghiền nhuyễn rồi trộn với sữa chua để làm cho mặt nạ chống lão hóa rất hiệu quả cho da nhé.

Tìm hiểu bài viết:
Điều "kỳ diệu" gì sẽ xảy ra ví như bạn chuyên cần ăn rau khoai lang trong 1 tuần?
Khoai mì (củ sắn) món ăn giàu trị giá dinh dưỡng nhưng sẽ thịt chết chúng ta nếu ăn tham gia thời điểm này
Chuyên gia liệt kê bí quyết phân biệt thịt bò thật - giả đúng 100%, các mẹ cố định phải nhân thức

Xem thêm video: Phương pháp trồng cây khoai lang cho nhà thêm đẹp mắt

Tham khảo thêm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét