Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Honda dồn vào một chỗ xe hybrid cho châu Á - Thái Bình Dương

Nhận định từ Takahiro Hachigo, chủ tịch kiêm CEO thế giới của Honda, tới năm 2030, 2/3 sản lượng xe tung ra hoạt động mua bán sẽ không còn sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Trong số  đó, các mẫu xe Hybrid hay Plug-in Hybrid (PHEV)  sẽ choán tỉ trọng hơn 50%, phần còn lại thuộc về các mẫu xe điện không khí thải (EV), và các mẫu xe dùng pin nhiên liệu Hydro (FCV).

Honda tập trung xe hybrid cho châu Á - Thái Bình Dương - 1

Honda CR-V phiên bản hybrid

Riêng tại hoạt động mua bán châu Á - Thái Bình Dương, sự thúc đẩy của dòng động cơ “Xanh” sẽ căn bản tới từ các mẫu xe Hybrid. Trong bài diến thuyết tại Tokyo 04 tuần trước, ông Hachigo nghĩ rằng thiên hướng hoạt động mua bán đã khởi đầu có sự dịch chuyển. Các ưu thế của dòng xe lai đang dần được khách hàng thừa nhận, và các chế độ của nhà nước cũng đang tạo thêm đa dạng dễ dãi cho dòng xe này. Tại hoạt động mua bán nội địa Nhật Bản, số tiền thu về từ việc bán sản phẩm các mẫu  xe Hybrid đang chiếm giữ khoảng 30%, và tổng sản lượng lũy kế đã lên đến 2.1 triệu chiếc, kể từ khi công nghệ Hybrid chính thức được trình bày.

Trong xu hướng bảo kê không gian, kiếm tìm và phát triển các công nghiệp động cơ “Sạch sẽ”,  mỗi hãng xe thường sẽ chọn một phương hướng nhất thiết: là EV, FCV, hay  thuần tuý là các mẫu Hybrid thuần túy. Dĩ nhiên, Honda là một trong số ít các hãng tiếp xúc và nhất loạt tạo ra cả 3 dòng sản phẩm. Và với mỗi thị trường tương ứng, các dòng item sẽ được tạo ra một cách thức chuyên biệt hơn.

Theo ông Hachigo, các định hướng phát hành trong tương lai có thể được đổi mới để thích hợp theo từng nhu cầu. “Chỉ tiêu trước mắt của chúng tôi vẫn sẽ dồn vào một chỗ tham gia công nghệ đông cơ Hybrid. Đương nhiên, với các hoạt động mua bán tạo động lực và đòi hỏi các công nghệ khác, chúng tôi vẫn luôn sẵn sãng thích nghi và phục vụ yêu cầu của họ.”

Với những hậu quả về biến đổi khí hậu, yêu cầu về các nguồn năng lượng “xanh” ngày một cần thiết. “Điện khí hóa không thuần tuý là lời khẳng định về sự văn minh trong khoa học kĩ thuật. Đích tới của chúng ta chính là những mẫu  xe thân thiết hơn với môi trường, hạn giễu cợt CO2 và các khí thải độc hại khác.”- ông Hachigo cho nhân thức.

Honda tập trung xe hybrid cho châu Á - Thái Bình Dương - 2
Honda tập trung xe hybrid cho châu Á - Thái Bình Dương - 3

Những mẫu xe như Clarity có thể thay thế Accord

Trong nỗ lực phát triển đó, Honda cũng chạm chán phải không ít thách thức. Hình như các yếu tố kĩ thuật chế tác (khiến thế nào để có thể ứng dụng công nghiệp mới), thì điều về tài chính (làm cho thế nào để tối ưu chi phí, cắt giảm chi phí..) cũng là một nỗi lo. Và cuối cũng, một nhân tố cũng không kém phần cần thiết, đó chính là kỹ năng tăng cấp điều kiện cơ sở vật chất cơ sở vật chất, để có thể đáp ứng và tối ưu trị giá sử dụng của các mẫu xe mới (vị trí cắm sạc, thời gian cắm sạc..).

Với hai nhân tố đầu tiên (kĩ thuật và vốn đầu tư), Honda có thể tự thân phân tích và mua giải pháp cho mình. Đương nhiên, với nhân tố sau cuối, việc phát hành cơ sở cơ sở vật chất đòi hỏi phải có sự nhập cuộc và đóng góp từ đa dạng phía, khác lạ là các chế độ từ chính phủ của từng đất nước.

Nhân tố cắt giảm khí thải được Honda để ý và tìm hiểu một bí quyết toàn thể và thực tiễn. Nó không thuần tuý chỉ là việc chế biến ra các mẫu xe có hàm lượng khí thải thấp, mà còn bao gồm phần nhiều các giai đoạn liên quan như việc đóng hộp linh phụ kiện, quá trình tải, lưu kho…, đầy đủ đều được phân tích và tìm kiếm biện pháp giải quyết tiết kiệm.

‘Đối với việc sản xuất và tải sản phẩm, chúng tôi sẽ xem xét và chọn các vị trí phù hợp nhất để xây dựng nhà máy. Hình như, các nguồn năng lượng thiên nhiên như mặt trời, sức gió… sẽ được sử dụng triệt để một cách thức tối đa, nhằm tối ưu năng suất cũng như chừng mực thân thiết với không gian của hạ tầng đóng chai”- Ông Hachigo chia sẻ.


Có thể bạn quan tâm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét