Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Từ A Tới Z Để Sống Một Cuộc Sống Giàu Có

A là Mạo hiểm (Adventure), B là Gan dạ (Bravery), nhưng một cuộc sống phú quý chỉ thực sự đến với bạn qua chữ C, Lựa chọn (Choice), vì chính bạn quyết định điều đó thành thực tế hay không.


Chỉ dẫn trong khoảng A tới Z này là một hành trình đầy hiểm trở tìm hiểu bảng chữ cái. Nó không dành cho những kẻ yếu tim nhút nhát, hay những kẻ hám tiền hời hợt chỉ biết lảm nhảm giáo nhân tố. Thay vào đó, nó dành cho những người muốn làm một vấn đề gì đặc biệt cho cuộc sống của họ. Nếu điều này đúng với bạn, bạn chọn lựa đúng nơi rồi đó.

Vậy hãy thắt đai bình yên và mở đầu nào. Chúng ta còn cả một chặng các con phố dài phía trước.

co37lw5nb2l45vkzg

A là Mạo hiểm (Adventure)

Thế cuộc là một cuộc phiêu dạt. Hay, chính xác hơn, cuộc trôi dạt của bạn.

Nhưng tôi sẽ đi đâu chứ? Tôi vừa nghe bạn hỏi. Cái mà bạn đang muốn hỏi là bạn dạng đồ chứ gì. Không may là, không có phiên bản đồ gương mẫu thông thường cho số đông. Mỗi chúng ta đều mang một tấm bản đồ của tư nhân bản thân về nơi ta muốn đến, nhân tố ta muốn khiến. Bạn nên nhìn sâu tham gia bên trong bản thân và tự hỏi:

Tôi muốn đi đâu?

Vì sao tôi muốn đến đó?

Có gì trong chuyến đi này khiến cho tôi thích thú và thấy bản thân mình đầy nhựa sống ?

Nếu bạn đã cảm thấy nôn nao rồi, thì xuất phát thôi. Còn nếu như không, hãy thử những chọn khác xem.
Bạn đi một bản thân hay với bạn đi cùng cũng không quan trọng lắm, miễn là bạn vẫn đang tiến về phía trước trên cuộc hành trình. Những chuyến lưu lạc mới đem đến nhiều kinh nghiệm mới. Chẳng có cuộc phiêu dạt nào dở cả. Hãy nhớ, cuộc phiêu lưu bắt đầu khi bạn rời khỏi ngôi làng thân thuộc.

Ví như bạn bị bận bịu kẹt ở đâu đó, đừng vô vọng. Hãy nhớ đoạn hội thoại trong Alice ở xứ sở thần tiên:

“Làm ơn hãy chỉ cho tôi nhân thức tôi nên đi về hướng nào trong khoảng chỗ này?' 'Nhân tố đó còn dựa vào vào việc bạn muốn đi đâu.' 'Tôi không màng tới nhân tố đó' 'Vậy thì đi tuyến đường nào chăng nữa cũng vậy thôi' - Lewis Carrol, Alice ở xứ sở thần tiên

Nhân tố gì còn khiến cho bạn chần chờ chưa bước tham gia cuộc xiêu dạt. Có nhẽ chữ B sẽ giúp bạn phần nào chăng.

14cceqwe7vbdi38zg

B là Dũng mãnh (Bravery)

Đây là một lời hứa: bạn sẽ phải đối diện với chướng ngại, thách thức, và những người muốn hãm hại bạn. Hãy sẵn sàng cho nhân tố này. Họ không muốn bạn bước tham gia cuộc phiêu bạt của bạn vì họ không hạnh phúc với cuộc phiêu bạt của chính họ.

Bạn có thể bình an mà khiến cho ngơ với những loại người này. Hãy học cách thức đứng lên bảo vệ cho bản thân bạn và nhiệm vụ của bạn mà không một phút lưỡng lự. Đây là cuộc phiêu lưu của riêng bạn, nhớ chứ? Đừng để ai tước mất nó khỏi bạn.

Hãy quả cảm sống một cuộc sống thành thức nhất với mình. Dám dũng cảm: bạn đâu có gì để sợ. Nếu như bạn đang sắm một lời động viên, hãy mua sự đồng cảm trong những lời này:

C cho Chọn (Choice)

Đúng thế, đây là chữ cái cần thiết nhất trong bảng chữ cái. Nó quyết định liệu bạn sẽ sống một cuộc thế hấp dẫn và có ý nghĩa hay một kiếp sống chung tẻ nhạt chán ngắt.

Chung quy cũng trở lại lựa chọn. Trong mọi khoảnh khoắc, bạn đều có quyền chọn lựa sẽ ứng xử thế nào. Không khách hàng nào nói về giá trị của sự chọn hay hơn nhà văn, người sống sót khỏi Đại diệt chủng Viktor E Frankl:

“Người ta có thể lấy đi mọi thứ của nhân loại trừ một nhân tố - hòa bình - để lựa chọn thái độ trong mọi cảnh huống gặp phải, để chọn cách của riêng họ.”

Đúng vậy, bạn luôn luôn có quyền chọn. Ví như bạn không thể thay đổi một tình huống, bạn vẫn luôn có thể đổi mới mình. Vẫn biết nó không dễ dãi, nhưng có thể làm được, nhờ sự trợ giúp từ chữ D.

mzdfjpjcdnliam5zg

D là Kỷ luật (Discipline)

Thi hành một quyết định ko phải yếu tố thuận lợi. Chần chừ và nghi vấn quá thuận lợi khiến cho bạn mất dồn vào một chỗ. Nhưng đó là lý do bạn cần sự kỷ luật.

Không, ý tôi chẳng phải là kỷ luật thép trong quân đội đâu. Quá bạo lực và đáng sợ. Tôi đang nói về kỷ luật cá nhân mà nghệ sĩ, vận khích lệ, nhà kỹ thuật phải có để tập trung tham gia công việc cần làm cho. chậm tiến độ là sức mạnh ý thức. chậm triển khai là sự dẻo dai. Nó sẽ giúp bạn tự đặt ra lời hứa hẹn về một mục tiêu và giữ lời hứa ấy.

Thật vậy, kỷ luật thật không dễ dàng khi bạn phải đối đầu với chính mình. Bạn là kẻ thù ghê gớm nhất của chính bạn. Đừng để sự vật lộn với bản thân này làm cho bạn sa lầy. Chỉ với một ít kỷ luật, bạn sẽ dọn đường cho cuộc phiêu dạt của chính mình. Nghe không có vẻ hấp dẫn lắm, nhưng nó công hiệu đấy. Hãy nghĩ thế này :

“Kỷ luật là cầu nối giữa mục tiêu và thành quả.” ― Jim Rohn

Dĩ nhiên, đôi khi vẫn có một khoảng trống giữa nhân tố bạn nhân thức và điều bạn cần phải biết. chậm triển khai là lúc chữ E hình thành như một vị cứu tinh.

E là Học tập (Education)

Một cuộc sống phú quý được tạo nên bởi việc học. Khi bạn kết thúc học, tức là bạn cũng chấm dứt sống.

Xoành xoạch có phương pháp để học hỏi thêm về nhân loại, về con người, động vật xung quanh. Ví như bạn có hoài bão, bạn có cả một thiên hà để mày mò. Nhưng hôm nay chúng ta không bàn thêm về điều này. Nó làm cho đầu óc tôi quay cuồng.

Dù sao, hãy đọc phổ thông sách, nghe phổ quát nhạc, xem rộng rãi phim hơn. Trò chuyện với người khác và học tập trong khoảng họ. Hãy không xong xuôi tò mò.

Học tập chẳng phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, mà là một phần của nó - một nghệ thuật vĩnh cửu.” ― Henry Ford

Ví như việc học hành của bạn cũng giống tôi, tức thị bạn cũng từng trải qua sự sợ hãi và ngờ vực bản thân, nhân tố này mang chúng ta tới với chữ F đáng sợ.

nsj2531akipmy4rzg

F là Khiếp sợ (Fear)

Sợ thất bại. Sợ chiến thắng. Sợ chính mình trông dại dột. Bạn không thể trốn thoát nỗi sợ, nhưng ít ra, chẳng hề chỉ bản thân bạn có nó.
Vậy, phải là gì? Hãy cố gắng làm bạn với nỗi sợ. Hãy mời nó tới ăn tối, uống rượu, nhưng hãy bỏ qua trò chuyện thị trấn giao (chuyện này là nghề của nó). Thay vào đó hãy khiến một nhân tố không ngờ, hành động kệ xác nỗi sợ của bạn. Và nhìn kìa, nó lủi mất từ lúc nào rồi ấy!

“Chúng ta được dạy để thấp thỏm, và chúng ta có thể, ví như chúng ta muốn, được dạy để không lo âu nữa” ― Karl Augustus Menninger

Hãy nhớ, khi đối diện với nỗi sợ, bạn đổi mới trục đường đi của chính mình. Và khi đó bạn cũng đổi mới chính bạn.

G là Rộng lượng (Generosity)

Bạn có muốn nhân thức bí mật của một cuộc sống giàu sang không? Lép sát lại, tôi thì thầm cho nghe: Sự Khoan dung. Nghe có vẻ ngược đời, nhưng hãy xem câu nói này:

“Có một người bị gọi là điên. Anh ta cho đi càng phổ thông, anh ta càng có rộng rãi hơn.” ― John Bunyan

Để vài phút cho nó ngấm nào. Rồi hãy trả lời câu này: bạn có sợ phải cho đi quá phổ thông không?

Đông đảo người sợ yếu tố đó. Họ sống thế cuộc bản thân mình theo một khuôn mẫu: họ tin là không bao giờ có đủ cho phần đông công chúng. Họ sợ san sẻ (chứ đừng nói là cho đi!) bởi vấn đề đó nghĩa là phần còn lại dành cho họ sẽ bị ít đi. Gọn nhẹ là họ có lối tư duy cổ hủ. Họ nghĩ: nếu tôi thắng, bạn thua. Trong cuốn Enchanment của mình, Guy Kawasaki gọi những người này là những kẻ phàm ăn. Họ làm cho mọi thứ để ăn xong xuôi phần bánh của mình trước dân chúng.

Lối tư duy này thật nặng vật nài và thật bất tiện nếu bạn cứ mang theo. Nó khiến cho bạn thấy hoảng sợ và bực bản thân. Giữ nó, và bạn sẽ gánh mọi hậu quả.

May mắn là còn một chọn khác. Kawasaki gọi những người này là thợ làm bánh. Họ muốn tạo ra một chiếc bánh to hơn. Lối tư duy linh hoạt của họ đổi mới đáng kể bí quyết sống của họ. Họ sống theo một hình mẫu khác: họ tin là có đủ cho tất cả dân chúng.

Bạn còn chần chờ gì mà không nghĩ tương tự?

Mẹo: hãy đọc Mindset của Carol S Dweck, nhà tâm lý học của Đại học Stanford để có một giảng nghĩa cặn kẽ hơn về sự đặc biệt của hai kiểu tư duy này. Bạn sẽ không thuyệt vọng đâu.

Cuối cùng là: hãy chu đáo khi lựa chọn nếp nghĩ vì nó sẽ tác động đến sức khỏe của bạn.

5lqhdusxa36u0uczg

H là Sức khỏe (Health)

Cơ thể bạn là đền thánh thiêng liêng, và bạn sẽ muốn tôn trọng nó.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Vậy, hãy ăn đủ. Ngủ ngon. Nhiều lần tập thể dục. Chạm chán bằng hữu nhiều hơn. Bạn không có nguyên do gì để bỏ bê sức khỏe của mình cả.

Giữ thể lực tốt là một trách nhiệm...Giả dụ không bạn sẽ chẳng bao giờ phát huy được trí lực mạnh mẽ cả.” ― Đức Phật

Hãy nhớ: sức khỏe là dấu hiệu lớn nhất của sự phong phú. Nó cho bạn sống thêm một ngày nữa, một thời cơ nữa. Còn lại thì bạn phải nhờ tới trí tưởng tượng thôi.

I là Trí nhớ tượng (Imagination)

Trí nhớ tượng giúp bạn lên chiến lược và nhìn cuộc sống của mình đầy sinh động. Ví như không nhân thức, tôi suýt nữa còn gọi nó là phép màu. Hãy sử dụng trí tưởng tượng để đạt tới thắng lợi hiệu quả hơn. Hãy nhớ bỏ ra cả lý trí tỉnh táo nữa.

Trí nhớ tượng chỉ có một nhược điểm độc nhất - không có yếu tố cá nhân của bạn, nó biến thành vô nghĩa. Vì vậy, hãy tuân theo trí tưởng tượng, chơi với nó, hưởng thụ nó, và luôn sẵn sàng để bị kinh ngạc. Nhưng không cần phải nhớ lời tôi. Đây là lời mà chính Albert Einstein nhân kiệt đã nói về chuyện này:

Trí nhớ tượng còn cần thiết hơn cả kiến thức.” ― Albert Einstein

Vâng, tôi là khách hàng nào mà dám không đồng ý với hào kiệt chứ? Hãy luôn để trí nhớ tượng rộng tạo dựng và đem tới nụ cười cho chính bạn.

J là Nụ cười (Joy)

Đừng quá nghiêm chỉnh. Vấn đề gì khiến bạn cười? Hãy làm cho nhân tố đó phổ biến hơn.

Thú vui sẽ lâu dài hơn nếu như bạn để nó thấm sâu tham gia loài người bạn. Để nó chan chứa bạn. Hãy biết ơn vì những nụ cười giản dị của cuộc sống.

“Hãy mua vui trong mọi việc bạn chọn khiến. Mọi công việc, mọi mối quan hệ, mái nhà,... bạn có trách nhiệm phải yêu nó, hoặc thay đổi nó.” ― Chuck Palahniuk

9wq0od5icobgahwzg

K là Tử tế (Kindness)

Một cuộc sống phong lưu mở màn bằng việc nuôi dưỡng lòng tử tế và tình bạn với chính bạn và người khác nữa. Hãy nhớ luôn quả cảm, thành lập lòng với người lạ lẫm, quân thù, và những người bạn thấy gian truân khi tiếp xúc. Nó sẽ phát hành một khác lạ kếch xù.

Công chúng đều bận bịu sai lạc, nó là một phần của cuộc sống. Đừng buồn chán làm cho gì. Hãy học cách dung tha thay vì nguyền rủa kết án. Khi bạn đang chống chọi, hãy nhớ câu này:
“Phạm lỗi là con người, thứ lỗi là thần linh.” ― Alexander Pope

L là Yêu thương (Love)

Chiều chuộng là chất keo gắn kết công chúng chúng ta với nhau. Với một cặp mắt thuần thục, mến yêu có thể xuất hiện ở mọi nơi. Chỉ cần bạn nhân thức cách kiếm tìm.

Người nào cũng xứng đáng được kính yêu. Ngược lại với chiều chuộng chẳng phải là đáng ghét. Ngược lại với yêu thương là thờ ơ lạnh lùng. Mến yêu nghĩa là đon đả. Không yêu thì cũng không còn vồ cập nữa. Mọi giác quan của bạn trở thành chai cứng, và bạo lực, thiếu công bằng sẽ thành công. Chúng ta chẳng thể chịu được nhân tố ấy đâu.

Bạn càng yêu phổ biến, cuộc sống của bạn càng phú quý. Chỉ đơn giản vậy thôi.

“Được yêu phổ quát sẽ mang đến cho bạn sức mạnh, còn yêu bạn nào đó phổ quát sẽ cho bạn lòng kiêu dũng.” ― Lão Tử

sad-picture-quote-each-tear-that-drops

M là Lưu tâm (Mindfulness)

Thật gian khổ dành dụm thời điểm với những suy tư, âu lo và xúc cảm của bạn. Bạn thường hoặc chạy trốn nó, hoặc đi lạc trong nó.

Sự chú ý giúp bạn đồng điệu với tư duy của mình. Đây là một thời kỳ rất khó khăn nhưng phần thưởng rất xứng đáng, vì bạn sẽ học được phương pháp lắng tai mình. Vậy hãy tranh thủ thời gian. Nhanh nhảu mà vẫn chậm rì rì rãi.
Ngồi xuống. Nhắm mắt lại. Hít thở.

“Gian nguy căn bản nhất cho chúng ta, nguy khốn lớn nhất mà ta có thể làm cho ta, là tự khiến cho chính mình lãnh đạm vì không có được lòng gan dạ và sự tôn trọng quan trọng để đối diện với bản thân một phương pháp dịu dàng và thành thực.” ― Pema Chödrön, When Things Fall Apart: Heart Advice for Difficult Times

Hãy nhớ: lắng tai mình nhiều hơn. Trời sinh bạn chỉ có một cái miệng, nhưng có đến hai cái tai.

N là Kể chuyện (Narrative)

Người nào cũng thích một câu chuyện hay. Nhưng chúng ta hay quên là chúng ta là người kể chuyện: về chúng ta là bạn nào, chúng ta khiến cho gì, chúng ta muốn biến thành người như thế nào.

Ko phải lúc nào bạn cũng có thể đổi mới những vấn đề xảy đến với bản thân. Nhưng bạn có thể thay đổi cách bạn kể lại câu chuyện đó. Gọn ghẽ là, hãy làm cho chủ câu chuyện, và kể hay hơn.

Hãy hỏi phiên bản thân: Tôi có thể kể cho bản thân một câu chuyện khác không? Và hãy nhớ câu nói này của Stephen R Covey:

“Cách thức bạn nhìn nhận điều chính là nhân tố.” ― Stephen R. Covey

Hãy thay đổi mạch truyện và thay đổi phương pháp bạn nhìn nhận yếu tố. Bạn sẽ biến gian truân thành thời cơ.

7on873puti53opzzg

O là Cơ hội (Opportunity)

Cốc, cốc. Người nào gọi đó? Cơ hội đây. Đừng lẩn thẩn thế chứ - thời cơ không gõ cửa hai lần đâu.
Bạn có sử dụng triệt để mọi thời cơ tới với bản thân mình không?

P là Chuẩn mực (Principles)

Một cuộc sống phú quý luôn tuân theo các chuẩn mực. Hãy xem nó là kim chỉ nam bên trong bạn. Khi bạn cảm thấy lạc điệu và vô vọng, nó sẽ giúp bạn đứng dậy.

Chủ động, trung thực, liên kết - những chuẩn mực này đứng vững trước thách thức của thời gian vì chúng có hiệu quả. Chúng cũng giúp bạn hưởng thụ thắng lợi đầy đủ mà không cảm thấy tội ác vì gian lận.

“Thất bại chỉ đến khi chúng ta đã chẳng chú ý lý tưởng, chỉ tiêu, và chuẩn mực đời chính mình” ― Jawaharlal Nehru

Q là Hỏi (Questioning)

Hãy giữ trí khám phá và đừng bao giờ dứt hỏi. Một trong những bài thơ nhiều người biết đến cùa Rudyard Kipling nói về tố chất này rất thú vị:

Tôi có sáu người hầu chân thực (Họ dạy tôi đa số những gì tôi nhân thức bữa nay). Tên của họ là Cái gì, Tại sao, Khi nào, Như thế nào, Ở đâu, và Người nào.

Thắc mắc thường gợi mở thêm phổ quát nghi vấn, và sau đó là những câu tư vấn có lợi. Vậy nên, bạn hãy khởi đầu đặt câu hỏi đi.

iir06zqduuhdj01zg

R là các mối quan hệ (Relationships)

Các mối quan hệ khiến giàu cho mọi khía cạnh của cuộc sống. Mái ấm, bằng hữu, người tình giúp đỡ và sát cánh với chúng ta trong mọi công việc hằng ngày. Họ giúp làm cuộc sống thêm thu hút, ý nghĩa, và đáng sống hơn.
Thêm các mối quan hệ mới nghĩa là thêm bổn phận. Bạn có nhớ lần trước tiên bản thân biến thành cha mẹ, ông bà, cô chú? Những vai trò này đem đến những ý nghĩa mới cho cuộc sống của bạn mà trước đây bạn chưa từng biết đến.

Không có các mối quan hệ, cuộc sống này là bất lợi. Hãy xây dựng các mối quan hệ bền chặt với người khác. Đó là khoản đầu cơ tốt nhất.

“Tôi học được rằng người ta sẽ quên những điều bạn nói, quên những điều bạn khiến, nhưng sẽ không bao giờ quên người ta đã cảm thấy thế nào bên bạn.” ― Maya Angelou

S là Tinh thần (Spirit)

Tinh thần có phần nhiều nghĩa. Bản thân nó có xuất xứ trong khoảng tiếng Latin, trong khoảng spiritus nghĩa là 'hơi thở'. Nó ngụ ý rằng có một phần của chúng ta còn sống vượt sau cả cái chết.

Dù bạn có tin theo tôn giáo hay không, loài người đều để lại một di sản sau khi họ từ trần. Chúng ta nhớ tới họ qua những việc họ làm cho, lời nói và việc tốt. Một phần của họ vẫn ở lại mãi với chúng ta. Di sản họ để lại cho chúng ta chính là vấn đề quan trọng.

Bạn muốn để lại di sản gì cho thế cục này?

“Mọi người đều có một cái bóng, không chỉ là thân thể họ, mà là ý thức phức tạp của họ. chậm tiến độ là những muộn phiền của họ. Hãy để họ hòa bình đi về đâu họ muốn, cái bóng sẽ ngã xuống ngược phía mặt trời, bóng ngắn vào giữa trưa, bóng dài giữa đêm khuya. Bạn có chắc là chưa bao giờ thấy nó không?” ― Henry David Thoreau
Chữ T sẽ giúp bạn xây đắp di sản mà bạn xứng đáng.

Love-Poems-Let-Your-Heart-Sing-Sad-luv-Girl

T là Dạy dỗ (Teaching)

Dạy dỗ khiến cho giàu cho cuộc sống của chính bạn và người bạn dạy. Khi bạn san sẻ tri thức và kinh nghiệm của mình, bạn truyền lại một phần của chính bạn và chuẩn y hiểu biết được lan xa. Người khác có thể san sớt câu chuyện của bạn, và học hỏi trong khoảng nó.

Dạy bảo giúp người khác giảm thiểu được những sai lạc đần độn, gây tổn thất lớn, và đầy khổ cực. Đó là bổn phận của bạn, phải trả lại những gì bạn đã được nhận. Như Oscar Wilde đã chỉ ra:

“Tôi luôn lan truyền những lời khuyên tốt. ngừng thi côngĐây là điều độc nhất có thể làm với chúng. Chúng không bổ ích gì với chỉ một người.”

U là Không chắc chắn (Uncertainty)

Cuộc xiêu bạt của bạn bao giờ cũng là không cam đoan. Vấn đề đó tầm thường thôi, bởi không cam đoan là một phần của sự hay ho. Hãy đón chờ nó. Đừng bao giờ để nỗi sợ những yếu tố không cam kết dồn bạn vào chân tường.

Bạn cảm thấy không chắc chằn vì bạn tin là bạn không có yếu tố quan trọng để vượt lên nó. Hãy mường tượng thật sinh động cụ thể viễn tượng tệ hại nhất có thể xảy ra với bạn. Đó là gì? Nhưng đừng xong lại ở đó. Bây giờ hãy viết một kế hoạch cũng rõ ràng như thế về cách bạn định thoát khỏi nó. Khi bạn đã làm ngừng, bạn sẽ nhận ra rằng mình vượt qua được phần lớn mọi thứ.

“Những cơn sóng truyền cho tôi ngẫu hứng vì chúng dâng lên và hạ xuống. Nhưng nhất là bởi vì, mỗi khi sóng hạ xuống, chúng không bao giờ quên dâng lên lại.”

110207_sad-wallpapers-couple-love-alone-lonely_1600x1000

V là Giá trị (Values)

Bạn thây mặt cho điều gì? Bạn coi những điều gì là chẳng thể chấp nhận được? Hãy nói cho đại chúng biết về giá trị của bạn. Hãy để họ đồng hành với bạn và hướng dẫn bạn làm điều nên làm cho.

“Niềm tin sẽ trở thành suy nghĩ. Nghĩ suy trở thành lời nói. Lời nói biến thành hành động. Hành động biến thành lề thói. Lề thói biến thành giá trị. Trị giá quyết định số mệnh.” ― Mahatma Gandhi

W là đôi bên cùng thành công (Win-Win)

Rõ ràng là một cuộc sống giàu có chẳng thể tới trong khoảng một nếp nghĩ chắc nịch chỉ có thành hay bại. Hãy luôn nghĩ tới việc người khác có thể thực hiện được gì trong khoảng hành động của bạn. Đây là cái mà Stephen R. Covey đặt tên thật chính xác là sản xuất các cảnh huống mà đôi bên cùng chiến thắng (win-win situation). Không bạn nào thua cuộc cả. Chỉ có những người thắng mà thôi.

Yếu tố này sẽ tác động đến ý kiến sống của bạn thế nào? Và cần thiết hơn, nó sẽ đổi mới cách thức hành xử của bạn thế nào?

“Định luật cả hai cùng thắng bảo: Đừng làm cho yếu tố đó theo phương pháp của tôi hay của bạn. Hãy khiến cho nó theo phương pháp tốt nhất cho cả nhì chúng ta.” ― Greg Anderson

summer-mood-girls-smile

X là Xylatomy

Cái gì cơ. À, bạn đang mua một từ hay ho bắt đầu bằng X. Chúng chẳng có bao lăm. Vậy vì sao tôi lại chọn từ này?

Bởi vì nó đọc nghe có vẻ hay và tôi muốn tưởng thưởng cho những nỗ lực không mệt mỏi của bạn. Bạn đã đi tới tận đây của bảng chữ cái với tôi và ít nhất tôi cũng có thể dạy cho bạn một trong khoảng mới. Xylatomy có thể định nghĩa là:
“Khiến cho sạch sẽ một mảnh gỗ để chuẩn bị quan sát dưới kính hiển vi.”

Tôi cá là bạn không nhân thức từ đó. Vậy thì xylatomy can hệ gì tới chuyện có một cuộc sống phú quý? Tôi tin là nó dạy chúng ta nhân thức bí quyết trân trọng niềm vui từ những điều rất nhỏ dại. Bạn nghĩ thế nào?

Y là Đồng ý (Yes)

Đồng ý là từ yêu mến của tôi. Nó nói với bạn: 'Hãy làm cho yếu tố này!' và cũng yên cầu bạn phải có bổn phận với việc mình khiến.

Một cảnh giác nhỏ nhắn thôi: đừng đồng ý với bất cứ điều gì. Tin tôi đi, tôi đã trải qua yếu tố đó rồi. Hãy chỉ đồng ý khi câu trả lời là: 'Tôi không thể không khiến cho thế.' Đừng ngại nói không với những yếu tố còn lại.

“Hãy học bí quyết nói 'không' với những yếu tố tốt để có thời cơ nói 'có' với những nhân tố tuyệt vời.” ― John C. Maxwell

Z là Đam mê (Zest)

Hãy lựa chọn cho cuộc sống của bạn một sự ham mê! Đừng nói, mà hãy bắt tay tham gia làm. Hãy đi ra ngoài và làm khôn xiết bản thân mình! Đừng để bị nản lòng bởi những đổi mới. Đây là một phần của cuộc hành trình. Bạn không thể thay đổi nó, nhưng có thể chọn cách thức nhận định lại nó.

“Vui vẻ thực thụ bắt nguồn trong khoảng nụ cười trong những việc bạn làm cho tốt, trong sự đam mê khát khao được phát hành những điều mới mẻ.” ― Antoine de Saint-Exupery

Hãy mở đầu cuộc xiêu dạt của bạn ngay hôm nay

Chà, quả là một chuyến đi dài! Có quá phổ thông cảm hứng và lời nhắn nhủ bạn đã nhận được phải không nào! Tôi kì vọng bạn không bị say xe chứ.

Đã tới lúc tháo dây an toàn, bước ra khỏi xe và mở đầu cuộc hành trình mới của bạn rồi. Nhưng hãy thoải mái. Hãy nhớ sự khôn ngoan của chữ C: Chọn. Hãy lựa chọn cách làm theo bất cứ chữ cái nào ở đây và tôi chắc bạn đang đi đúng hướng để có một cuộc sống phong phú hơn rồi đó.

Bạn nghĩ thế nào về một cuộc sống phong lưu? Tôi có bỏ lỡ trong khoảng nào trong danh sách của bạn không? Hãy chia sẻ những chữ cái của bạn và ý nghĩ đó để có một cuộc sống phong phú tham gia phần bình luận dưới đây nhé!


Xem tại: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét