Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Thanh nữ à, phải luôn mặc đẹp nhưng chẳng hề chỉ vì con trai

Chuyện thiếu phụ ăn diện đẹp để gây ấn tượng và lôi cuốn nam nhi chẳng có gì lạ và cũng chẳng có gì sai, đó là lẽ thiên nhiên. Nhưng thanh nữ là nữ giới nhưng mà, chúng ta đẹp trước tiên là vì bản thân mình, vì niềm mê mẩn thời trang và vì sự mến mộ cái đẹp của mình.

Cô gái ạ, hãy khiến đẹp, hãy mặc đẹp vì chính mình trước khi nghĩ mình có đẹp trong mắt người nào kia không, bởi vì...

1. Bạn biết cái gì đẹp và hợp với bản thân mình nhất

Liệu có khách hàng nào hiểu thân hình của bạn hơn chính bạn? Nếu bạn cần một lời khuyên về ăn mặc, hỏi mẹ, chị em gái hay bé bạn thân cũng còn có lý hơn là hỏi một chàng trai "em nên mặc gì hả anh?" Nhưng tôi luôn tin rằng mọi cô gái đều ý thức được vẻ đẹp và ưu thế (cũng như khuyết điểm) hình thể của bản thân, thế nên chính bạn sẽ biết rõ nhất bản thân mình mặc gì là đẹp và hợp nhất.

2. Bạn nhân thức kiểu nào đang mốt, đang "trend"

Trừ khi bạn trai hay chồng bạn là stylist nhiều năm kinh nghiệm, một người con trai tầm thường sẽ không thể biết kiểu đầm hay giày cao gót nào đang là mốt đâu nàng ạ, phổ thông chàng thanh niên còn không thể phân biệt nổi váy hay đầm, giày pump hay sandal nữa ấy chứ. Tại sao bạn lại tin cậy giao việc lựa chọn đồ mặc cho bản thân tham gia tay một người còn ít tri thức bắt mắt hơn mình?


1-2Ăn diện vì bản thân thay vì con trai!

3. Nếu như người nào kia không thích phong cách ăn mặc của bạn, liệu anh ta có thích bạn thật không?


Giả dụ anh chàng bạn đang khám phá hay đã yêu vài năm cứ liên tiếp tỏ vẻ không thích cách thức ăn mặc của bạn, hãy cân nhắc một chút về anh ta.

Trước tiên, bạn nên tự nhìn lại bạn dạng thân xem liệu mình có ăn mặc quá hở hay táo bạo trong những cảnh ngộ cần kín đáo không, hay áo quần có nhàu nhỉ không. Đàn ông gia giáo có thể hơi "sốc văn hóa" với một cô nàng ăn mặc quá bạo, nhưng họ có quyền yên cầu người yêu của bản thân ăn mặc bí mật và chỉn chu trong một số hoàn cảnh (như gặp gỡ mái nhà hay có người lớn tuổi), nhân tố này cũng thể hiện sự mưu trí khôn khéo trong phép cư xử của bạn nữa.

Ví như bạn thấy bản thân không mắc lỗi ăn mặc trên, hãy đánh giá lại sức đại trượng phu đang xét nét gu thời trang của bạn! Anh ta liệu có phải người quá coi trọng chế độ? Anh ta có áp đặt bạn phải ăn mặc thế nào? Thực ra không thể bình chọn một người đàn ông vì chút khó tính của họ với chuyện ăn mặc của bạn đâu, bạn chỉ nên xem đó là một nhân tố để để ý mà thôi.

Nhưng đừng quên yếu tố này, bạn trai xét cho cùng cũng là một chọn để gắn bó, cũng như gu bắt mắt của bạn ấy, hãy lựa chọn người phù hợp với bạn.

4. Chính kiến của bạn mới là cần thiết nhất với bạn

Trong câu chuyện về thời trang và phong cách ăn mặc của bản thân, bạn nên là nữ chính còn chàng chỉ nên vào vai phụ. Anh ấy có thể có ý kiến, nhân tố này tốt vì rõ ràng là anh ấy vồ cập tới bạn, nhưng ý kiến đó để bạn xem thêm mà thôi. Quan trọng nhất là chính kiến của bạn, gu thẩm mỹ và thị hiếu của riêng bạn.

5. Tự tín mặc thứ bạn muốn, bạn sẽ đẹp hơn hẳn

Chẳng hạn nhé, bạn cho rằng mình hơi tròn và bụng thì hơi có mỡ một tí, bạn muốn chọn lựa chiếc đầm suôn để mặc đi hẹn hò, nhưng có lần nghe chàng bảo "anh thích con gái mặc váy bó", thế là bạn lăm tăm nên chọn lựa cái nào đây. Lời khuyên của tôi chỉ đơn giản là hãy chọn cái mà bạn thấy tự tin khi mặc, bởi lúc đó bạn chẳng phải lo lắng về thiếu sót hình thể của bản thân nên sẽ dồn vào một chỗ cho khoảnh khắc ở bên chàng, cử chỉ của bạn sẽ thiên nhiên và trông bạn sẽ duyên dáng xinh tươi hơn.


girl-lipstickCon gái hãy điệu vì bản thân mình trước.

6. Sự thoải mái nhiều khi còn quan trọng hơn mốt

Thực ra thì phụ nữ chúng ta không cần lúc nào cũng phải ăn diện đúng mốt, có những ngày thậm chí còn chẳng có thời điểm để nghĩ xem mặc cái gì cho đẹp nữa. Lúc ấy, tiêu chí cần thiết nhất là sự dễ chịu, "trend" hay mốt gì thì cũng để lúc khác. Mà sự thoải mái thì cũng có nét đẹp riêng của nó.

7. Và đàn ông cũng không xem xét bạn mặc gì lắm đâu

Nguyên nhân cuối cùng để một cô gái nên diện đẹp vì bản thân hơn là để đàn ông nhìn khá "phũ": đại trượng phu vốn chẳng để ý lắm đến việc bạn mặc gì. À thì anh ấy cũng nhìn bạn chứ, nhưng trong mắt đại trượng phu cái đẹp là tổng thể, chàng chỉ thấy hôm nay bạn đẹp hơn chứ không thể nhìn ra bạn đeo một đôi bông tai mới nhấp nhánh hay tóc đã tỉa tót lại một chút. Tôi nhận ra nhân tố này tham gia một hôm tôi đi chơi với bạn trai, cả buổi chẳng thấy anh nhận ra mình có gì mới, tối về mới nhắn tin hỏi "anh có thấy bữa nay em có một dải tóc màu hồng?", anh trả lời "ủa có hả, chắc trời tối không thấy."

Thế nên cô gái ơi, bạn có thể mất hàng tiếng đồng hồ để chọn lựa áo quần đi gặp mặt một anh chàng mới hay đi chơi với bạn trai hay chồng mình cũng không sao hết, nhưng hãy luôn cho rằng bạn diện vì mình đầu tiên. Hãy nghĩ "bản thân mình mặc cái này có đẹp không, có lộ bụng không, có thấy mập không, có hợp với đôi giày đó không?" chứ đừng chỉ vì "anh ấy có thích bản thân mặc vậy không?" nhé!

- Những cách phối đồ giúp bạn mặc đẹp mỗi ngày mà chẳng hề nghĩ
- 6 ngày cần thiết nhất trong năm bạn cố định phải mặc đẹp
- 13 yếu tố chứng tỏ bạn là cô nàng biết phương pháp mặc đẹp

Hải Anh.


Xem thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét