Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2017

Yếu tố ít người nhân thức tới áo chống đạn của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Điều ít người biết đằng sau lớp áo vải của ông Trump - 1

Ông Trump được cho là sử dụng áo chống đạn từ khi còn chưa trở thành tổng thống.

Kể từ năm 1902 sau vụ sát hại Tổng thống Mỹ William McKinley, mật vụ Mỹ được yêu cầu kiểm soát an ninh người đứng đầu Nhà Trắng và mái nhà bất kể thời điểm. Khi Tổng thống công du nước ngoài, đặc vụ có nhiệm vụ bảo vệ và lên ý tưởnrg lúc trước đa dạng bốn tuần.

Với Tổng thống Donald Trump, ông luôn chiếm được sự bảo vệ sát sao của 3 tầng “chẳng thể xuyên phá”: tầng ngoài là cảnh sát địa phương, tầng giữa là nhóm an ninh và tầng sau cuối là mật vụ Mỹ đi sát khung. Dù được kiểm soát an ninh gắt gao như vậy, ông Trump cũng được biết đến là người rất cẩn thận.

Trong bài báo đăng chuyển vận năm 2016, tạp chí Inverse của Mỹ chắc chắn ông Trump là người tìm việc tổng thống đầu tiên sử dụng áo giáp chống đạn khi đăng bằng hữu diễn văn. Nhân tố này khiến cho ông có thể yên ổn tâm khi xúc tiếp với công chúng dân mà không lo chạm chán phải bất kì tình huống nguy hại nào.

Điều ít người biết đằng sau lớp áo vải của ông Trump - 2

Nhà kiến tạo áo chống đạn Caballero thí điểm bắn tham gia item đời mới.

Tờ Salon của Mỹ cho nhân thức ông Trump thường “cảm thấy mệt rũ” vì khoác áo chống đạn rất nặng lên người, đương nhiên ông rất yên tâm vì không lo bị “tên rơi đạn lạc”. 

Tờ Inverse cho nhân thức áo chống đạn mà ông Trump từng dùng có thể nặng tới 9 kg. chậm triển khai là lí do làm ông mệt mỏi khi phải đi lại, bắt tay rộng rãi người và thổ lộ trong thời điểm dài. Phần chống đạn bằng kim khí pha gốm làm áo giáp trở nên nặng nằn nì tới vậy.

Điều ít người biết đằng sau lớp áo vải của ông Trump - 3

Cựu Tổng thống Bush thí điểm áo chống đạn khi còn đương chức.

Tuy nhiên, sau khi trúng cử Tổng thống Mỹ, ông Trump có lẽ không hề khó nhọc với chiếc áo nặng đến 9 kg trên người. Phần vì ông được hàng ngũ mật vụ um tùm kiểm soát an ninh, phần vì ông có thể khoác chiếc áo chống đạn đời mới của nhà kiến tạo Miguel Caballero.

Loại áo này có lợi thế rất nhẹ, chống được dao và đạn lên đến 9mm hoặc 7,62mm theo tiêu chuẩn NATO. Giá mỗi chiếc là 6.000 đô la Mỹ (khoảng 150 triệu đồng). Phần sợi dệt áo chống đạn của ông Trump là trong khoảng sợi Kevlar, có độ bền gấp 5 lần thép nhưng nhẹ hơn rất nhiều. Vì lí do này, rất khó nhận thấy ông Trump có mặc áo chống đạn trên vị trí Tổng thống Mỹ hay không. Ở những nước bình yên như vietnam, có lẽ ông không cần tới chiếc áo này. 

Ông Trump được bảo vệ ”tầng tầng lớp lớp” thế nào khi ở nước ngoài?

Thời kỳ bảo kê yếu nhân như ông Trump ở nước ngoài được lên chiến lược trước đó vài 04 tuần và không có bất kì sơ...


Tham khảo thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét