Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

13 loại thực phẩm hàng ngày chứa độc tố, chị em cần nhân thức để tránh “đầu độc” người thân

Mặc dù thực phẩm có nguyên nhân tự nhiên luôn chứa phổ thông chất dinh dưỡng quan trọng cho thân thể, nhưng nếu sản xuất sai bí quyết làm cho sản sinh độc tố hoặc tiêu thụ thực phẩm chứa các độc tố thiên nhiên thì hậu quả thật không dễ dàng lường.

YzrHHyJvwwX_MTDkQ0QioDj7Ucrf-7Ka7syehGGrzkJG00B4x5WXbv4Nzbd86J3vwpWb337xOWPCuvVtDxFhxxzuEasEhQ

Mẹ đảm nhất thiết phải nhân thức những loại thực phẩm chứa chất độc thiên nhiên và một số chú ý khi đóng chai để đảm bảo sức khỏe cho chính mình và mái ấm.

1. Nấm mèo tươi chứa độc

Mộc nhĩ tươi chứa chất mẫn cảm với ánh sáng - chất porphyrin. Sau khi ăn, với sự chiếu rọi của ánh nắng mặt trời, chúng ta rất dễ bị viêm da, sinh ra hiện trạng ngứa, chứng phù thủng, đau nhức; thậm chí có người bị phù năn nỉ thanh quản sẽ dễ gây nên tình trạng khó thở.

Vì thế, chỉ nên ăn mộc nhĩ khô, ngâm nội địa nấu lên thì mới an ninh.

2. Đậu xanh không nấu chín

Đậu xanh có chứa saponin và lectins. Saponin, một chất gây kích thích mạnh khỏe đối với con đường tiêu hóa của loài người, có thể gây viêm xuất huyết, giải thể các tế bào máu đỏ.

Trong đậu cũng chứa hemagglutinin với tập thích hợp tế bào máu đỏ gây ngộ độc sau khi ăn. Cho nên nếu như ăn đậu xanh chưa nấu chín dễ bị ngộ độc.

3. Dưa muối chưa kĩ

Dưa muối là món ăn được đa dạng người ưa thích. Nhưng nếu không nhân thức sử dụng đúng phương pháp thì dưa muối nhiều khi lại trở thành thứ gây hại.

Do vì trong một vài ngày đầu muối dưa, vi sinh vật sẽ chuyển hóa nitrate trong các nguyên liệu thành nitrite, làm hàm lượng nitrite tăng lên, độ pH giảm dần (có nghĩa là độ chua tăng dần lên). Ăn dưa ở thời kỳ này thì có vị cay, hăng, hơi đắng vì chưa chứng nhận. Loại dưa này chứa rộng rãi nitrate, ăn tham gia rất vô ích cho thân thể.

4. Gừng dập

Gừng tươi là thực phẩm không nên để lâu bởi sau một vài ngày nó sẽ bị mềm, tóp đi, hỏng dần ở các nhánh gầy và các vết cắt. Ví như vì nuối tiếc rẻ mà cố cắt bỏ phần hỏng và dùng tiếp phần vẹn nguyên của củ gừng thì sẽ gây hại cho cơ thể. Một vài nghiên cứu cho thấy thời kỳ dập nát, hư hỏng bên trong củ gừng khiến sản xuất hiện một chất độc hại có tên là shikimol.

Chất này nằm trong cả củ gừng chứ chẳng hề chỉ ở phần giập nát nên chẳng thể cắt bỏ hết. Đây là hoạt chất với độc tính rất cao có thể gây lộn chuyển đổi tế bào gan ở một người đang khoẻ mạnh, mặc dù lượng chất này được hấp thụ rất ít.

5. Khoai tây mọc mầm

Khoai tây mọc mầm là loại thực phẩm cực kì gây độc cho sức khỏe loài người. Trong vấn đề kiện phù hợp (ẩm ướt) khoai tây sẽ mọc mầm. Khi đó nó sẽ sinh chất độc solamine, chất này kích thích tương đối mạnh tới niêm mạc bao tử, ảnh hưởng đến hệ tâm thần trung ương.

Nếu ăn khoai tây mọc mầm có nguy cơ bị đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa, thậm chí suy hô hấp.

6. Sắn và măng

Xyanua là chất gây độc trong măng. Một tìm hiểu trên 3 loại măng cho thấy: măng trắng (được bào trong khoảng củ măng), măng trắng ngâm nước nửa ngày (khi đó măng đã ra nước hơi chua) và măng quà (măng đã qua luộc và ngâm nước) đều có hàm lượng xyanua rất đáng lo sợ. Chất xyanua có sẵn trong măng sẽ giảm dần khi xúc tiếp với nước.

Nhưng đối với măng chua, trong giai đoạn ngâm, chất xyanua có thể đoàn kết với một số enzym hoặc cấu kết với vài chất trong ruột người gây ngộ độc cấp tính. Do vậy, khi đóng gói măng, chị em nên làm theo trải nghiệm dân dã là rửa kỹ, ngâm măng trong nước phổ biến giờ và luộc qua 1 – 2 lần trước khi ăn để giảm thiểu ngộ độc.

Trong sắn cũng chứa chất độc xyanua. Khi luộc, nhất là luộc với số lượng lớn thì chất này sẽ đóng váng trên bề mặt nước. Người ăn phải chất này với hàm lượng cao sẽ bị ngộ độc. Cách tốt nhất để vứt bỏ chất xyanua trong sắn là lột vỏ, sau đó ngâm trong nước lạnh phổ thông giờ trước khi luộc. Dường như, trong lúc luộc, nên mở nắp nồi để chất xyanua bay đi, lượng độc chất sẽ giảm đáng kể.

7. Rau cải nấu chín để qua đêm

Trong rau cải chứa đa dạng chất nitrate. Nếu để rau cải qua đêm, do công dụng của vi khuẩn, muối nitrate chuyển thành muối nitrite, sau khi ăn có thể khiến cho đơn vị trong thân thể thiếu ôxy, sinh ra triệu chứng trúng độc, đau đầu, chóng mặt, nôn mửa. Hình như, chất nitrite có nguy cơ cao gây ung thư các con phố ruột.

8. Bí ngô để lâu

Bí ngô chứa hàm lượng tuyến phố cao, hơn nữa, do lưu trữ thời gian dài, khiến bên trong bí ngô xảy ra quá trình hô hấp kỵ khí – lên men, và biến chất, bởi vậy khi ăn sẽ gây nguy hại tới sức khỏe.

9. Cải bắp thối

Trong cải bắp thối có chứa nitrite, chất này nhập vai trò trong sự sinh ra methemoglobin trong máu người, khiến máu mất các tính năng oxy, khiến cho ngộ độc oxy, chóng mặt, tấn công trống ngực, nôn mửa, tím môi… bị nặng có thể gây chết giả, co giật, khó thở, không kịp thời cứu hộ có thể đe dọa tính mạng.

Vì vậy, tuyệt đối không nên dùng bắp cải để nấu bếp khi nó đã bị thối.

10. Tròng trắng trứng gà sống

Trong trứng gà sống có các chất khiến cho ngăn cản sự tiếp thụ dinh dưỡng thân thể và phá hoại công năng tiêu hóa của tụy tạng. Hình như, ăn trứng gà sống rất mất vệ sinh, dễ đưa các vi khuẩn vào cơ thể, gây bệnh

11. Cà chua xanh

Cà chua xanh có chứa chất độc solanine. Bởi vậy, khi ăn cà chua xanh, khoang miệng có cảm giác đắng chát; sau khi ăn có thể hiện ra các triệu chứng ngộ độc như chóng mặt, bi thiết nôn, nôn mửa…

12. Củ cải trắng

Củ cải trắng chứa độc tố furocoumarins. Chất độc này thường cao nhất trong lớp vỏ, có thể gây đau bao tử hoặc giận dữ rát bỏng trên da khi tiếp xúc. Do vậy, khi đóng chai món ăn, chị em cần gọt bỏ sạch vỏ và phần hư hỏng trên củ để giảm thiểu độc. Khi được nấu chín, nướng, gia nhiệt trong lò vi sóng, củ cải cũng hết độc.

13. Củ ấu tàu

Củ ấu tàu từ China hay ở một số tỉnh miền Bắc nước ta như Cao Bằng, Lào Cai. Người địa phương có tục lệ ngâm rượu để thoa bóp xương khớp, đương nhiên một số người lại nấu cháo ăn hay uống rượu có ngâm củ ấu tàu. Trong củ ấu tàu có độc tố là aconitin rất độc, ngay sau khi ăn, uống chỉ cần một ngụm bé dại người bệnh thấy ngay cảm giác tê lưỡi, mất cảm giác ở đầu lưỡi, họng, mặt rồi tới các chi, tiếp theo là cảm giác bi lụy nôn, co giật cơ, rối loàn nhịp tim, trống ngực và khó thở, thở khò khè rồi dứt thở và tử vong nhanh.

Xem thêm
Đây là loại quả “thần kỳ” chữa xong xuôi phổ quát bệnh đang được người nước ngoài truy lùng ráo riết và tậu với giá một vài triệu/ quả tại vn
Thời gian tiến thưởng ăn khoai lang sẽ tiêu diệt tận gốc rễ mầm ung thư và giúp chị em giảm cân, trẻ đẹp như đàn bà
Suýt chết vì bát canh cua đồng, những trường thích hợp ăn cua đồng có thể tử chiến

Xem thêm clip Cách chữa bệnh đau nhức xương khớp xong điểm bằng củ gừng dễ chơi và dễ làm cho ngay tại gia

Tham khảo thêm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét