Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

10 hành động gián tiếp của mẹ khi mang thai giúp con khỏe mạnh và thông minh hơn

Có một điều mà mẹ bầu nào cũng nên biết là bé trong bụng của mẹ càng vui vẻ, hạnh phúc thì bé càng khỏe mạnh và thông minh hơn.

Mẹ bầu nào cũng muốn con mình sinh ra thật khỏe mạnh nên cố gắng ăn thật nhiều, tẩm bổ nhiều món ăn dinh dưỡng để tăng cường trí thông minh cho con ngay từ trong bụng mẹ. Nhiều mẹ chịu khó hơn còn áp dụng các phương pháp thai giáo để kích thích não bộ của con.

Nhưng ít mẹ bầu nào quan tâm đến cảm xúc của con nha, đừng tưởng con trong bụng thì không biết gì nha các mẹ, bé cũng vui, buồn, cũng hạnh phúc, bé cảm nhận hết đó nha, mẹ cười bé cũng biết, mà mẹ buồn bé cũng buồn theo á. Và cảm xúc, tâm lý của bé ngay từ trong bụng mẹ cũng đóng góp một phần quan trọng vào sức khỏe và trí tuệ của bé khi chào đời.

Từ lâu khoa học đã chứng minh, người có chỉ số EQ (chỉ số cảm xúc) cao là người thông minh và có cuộc sống hạnh phúc, vì thế trong suốt 9 tháng 10 ngày mang thai, mẹ thực hiện 10 hành động dưới đây để con chào đời có tính tình vui vẻ, thông minh và trở thành một đứa trẻ luôn luôn hạnh phúc nhé!

1. Ngủ đủ giấc và sâu giấc

Nhiều người bảo lúc mẹ ngủ thì con cũng ngủ, vì thế mẹ bầu đừng nên thức khuya nha, mẹ nên ngủ đủ giấc và ngủ sâu. Mẹ ngủ ngon thì ngoài cơ thể khỏe mạnh hơn còn giúp cho mẹ có thần thái tươi vui, rạng rỡ, vì thế con trong bụng cũng sẽ thoái mái, vui vẻ hơn, nhận được đầy đủ dưỡng chất từ mẹ và có thể phát triển khỏe mạnh.


35995c0d-aa04-4ef8-9212-c11c09ed0406

2. Hát

Các mẹ thường nghĩ là có bầu mệt nhọc, rồi hụt hơi nên không hát hò gì, bạn bè rủ đi karaoke là từ chối ngay không cần suy nghĩ. Nhưng ngoài cho con nghe nhạc không lời nhẹ nhàng thì mẹ có thể hát cho con nghe đó nha, lời hát của mẹ êm ái, du dương là một liều thuốc tình cảm rất tốt cho thai nhi luôn đó. Mẹ cũng đừng ngại hát karaoke nha, mẹ chỉ cần chỉnh âm thanh vừa phải thì bé cũng rất thích đó.

Capture7

3. Tắm nắng

Mẹ bầu nên tắm nắng vào sáng sớm, vừa giúp cơ thể hấp thụ vitamin D, vừa giúp bé yêu trong bụng thư giãn, khoan khoái.

4. Đi bộ

Đi bộ cũng là hoạt động tốt cho sức khỏe mẹ bầu, giúp kiểm soát tình trạng cân nặng. Ngoài ra còn giúp thư giãn tinh thần cho cả mẹ và bé.

5. Mua sắm

Cái này chắc là các mẹ bầu khoái nhất nè, phụ nữ mà ai chả thích mua sắm, đang mệt, đang buồn phiền hay đang stress, mẹ cầm ít tiền dạo một vòng shopping là vui vẻ ngay. Đây là cách giải tỏa tinh thần khá là hiệu quả đó các mẹ, thú vui này hơi tốn kém một chút nhưng lại là liệu pháp xoa dịu tinh thần cực kỳ hiệu quả, vì thế các mẹ về tỉ tê với các ông chồng hào phòng với hai mẹ con chút nha <3

tung-bung-mua-sale-o-bangkok

6. Gặp gỡ mọi người

Dù bầu bí có xấu xí hay to béo cỡ nào, mẹ cũng đừng vì thế mà ngại tiếp xúc với mọi người. Vì như thế cũng sẽ làm bé buồn đấy. Việc nói chuyện giao tiếp với mọi người giúp mẹ vui vẻ và cười nhiều hơn, thai nhi vì thế cũng có tâm trạng tích cực hơn.

7. Giao tiếp với bé

Mẹ đừng quên dành ra 10 phút mỗi ngày để trò chuyện, giao tiếp với bé. Bé dù còn chưa chào đời, những vẫn nghe và ghi nhớ giọng nói ấm áp của mẹ.

8. Chế độ ăn uống phù hợp

Mẹ tăng cân quá nhiều, bé cũng không vui đâu. Bé chỉ cần mẹ ăn đảm bảo đủ dinh dưỡng, chia thành nhiều bữa nhỏ và nhai chậm khi ăn. Như thế bé mới được hấp thụ đủ dinh dưỡng từ mẹ

9. Ăn nhiều thực phẩm lành mạnh

Những thực phẩm sau đây được chứng minh có thể cải thiện tâm trạng và mang đến những suy nghĩ tích cực như rau, trái cây, các loại hạt, sữa chua…

10. Siêu âm định kỳ

Siêu âm định kỳ là cách tốt nhất để kiểm tra tình trạng sức khỏe mẹ và thai nhi, kịp thời điều chỉnh xử lý khi gặp những vấn đề bất thường.

images710373_tieu_duong

10 điều mẹ bầu cần tránh khi mang thai theo quan niệm dân gian
Lớn tuổi mới đậu thai, nhưng do chủ quan nên mẹ đã để con sống với bệnh Down suốt đời
Em chia sẻ các mẹ kinh nghiệm giúp ngủ ngon, không bị đau nhức trong suốt thai kỳ của em

Tham khảo thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét