Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Con ăn dặm, không nêm trục đường, muối nhưng hãy thêm tỏi vào

Chúng ta đều biết rằng khi mở màn cho trẻ ăn dặm, mọi hàng điểm tâm đều phải nhạt, không nêm nếm gia vị, khác biệt là đường và muối.

Chúng ta đều biết rằng khi mở màn cho trẻ ăn dặm, mọi giải khát đều phải nhạt, không nêm nếm gia vị, đặc biệt là tuyến đường và muối. Đó là nguyên lý cơ bản mẹ nào cũng phải nắm rõ khi cùng con bước tham gia những bữa ăn dặm đầu tiên. Nhưng bạn có nhân thức rằng bạn có thể thêm tỏi vào để món ăn thu hút hơn, kích thích bé bỏng ăn hơn không? Một nghiên cứu được các nhà khoa học tới trong khoảng Monell Chemical Senses Center, Philadelphia, Mỹ thực hiện vào năm 1993 đã cho thấy rằng trẻ sơ sinh sẽ dành thời điểm bú mẹ phổ quát hơn sau khi mẹ ăn tỏi so với nhóm trẻ có mẹ không ăn tỏi.

Tất nhiên, phần nhiều người vẫn còn hiềm nghi về việc cho trẻ ăn tỏi vì vị hăng của thực phẩm này và lo ngại nhân tố dị ứng. Nhưng theo chưng sĩ chuyên tiêu hóa nhi khoa Pankaj Vohra cho nhân thức, khi trẻ được 8 bốn tuần tuổi, bác mẹ có thể nêm thêm gia vị như tỏi, gừng, thìa là, rau mùi, nghệ trong những bữa ăn dặm cho trẻ.

Theo bác sĩ Pankaj Vohra, khi khởi đầu cho trẻ tiếp xúc gia vị mới, bạn chỉ nên cho tham gia lượng nhỏ nhắn vào thức uống nhỏ bé đã thân thuộc.

Chờ 4 đến 6 ngày sau, mới trình bày một loại gia vị mới. Bằng bí quyết này, bất kì bức xúc dị ứng đều có thể nhận thấy một bí quyết nhanh chóng. Dù một vài trẻ có thể gặp gỡ dị ứng tỏi nhưng trường thích hợp này không thông thường và bạn có thể kiểm tra, hỏi ý kiến của chưng sĩ trước để xem bé nhỏ có khả năng, tín hiệu gì dị ứng với tỏi hay không. Cũng theo bác bỏ sĩ Pankaj Vohra, các loại gia vị khác như gừng, thìa là, rau mùi, cỏ ca ri, nghệ đều có thể cho trẻ ăn khi được 8 04 tuần tuổi. Những gia vị này đều tốt cho sức khỏe con nhỏ như giúp thoa dịu bao tử, cung cấp hệ tiêu hóa.
an-dam
Bạn có thể thêm tỏi vào để món ăn thu hút hơn, kích thích gầy ăn hơn. (Ảnh: theasianparent)

Hay khác biệt như tỏi - một loại gia vị chứa phần đông vitamin C, B6, B1, mangan, selen, kali và sắt. Tỏi cũng chứa hợp chất allicin có thuộc tính kháng khuẩn, kháng virus. Dường như, allicin cũng giúp giảm triệu chứng can dự đến bệnh suyễn, cung cấp chống cự bệnh ung thư. Hơn nữa, tỏi cũng rất tích cực cho tim mạch, giảm cholesterol xấu, giảm áp huyết, giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim. Thậm chí, các chuyên gia còn nghĩ rằng, tỏi sẽ góp phần phá hủy giun trong ruột trẻ sơ sinh. Khác biệt hơn, theo tìm hiểu của các nhà kỹ thuật đến trong khoảng Trường đại học Trung tâm Y tế Maryland, Mỹ, tỏi còn làm giảm tiết đờm, giảm cảm cúm.

Theo các chuyên gia, tỏi có đa số ích lợi cho sức khỏe nhưng để cho con của bạn thu được hồ hết những ích lợi của tỏi, bạn nên cho dùng tỏi tươi. Khi đưa tỏi tham gia quà bánh, bạn nên băm nhuyễn tỏi để giúp sản sinh phổ biến chất allicin hơn. Nhưng tuyệt đối đừng nấu quá chín kẻo khiến hạ thấp giá trị dinh dưỡng của tỏi. Dường như, bạn nhất mực phải xay nhuyễn hoặc băm nhuyễn tỏi, nêm tham gia quà bánh, không để nhỏ bé ăn trực tiếp cả tép tỏi là bởi có thể khiến gầy bị hóc dẫn tới ngạt thở.

Đối với những nhỏ xíu lớn hơn, đã có thể ăn thức ăn thô, bất kì món xào, nấu, hầm đều có thể cho tỏi đập dập, băm nát tham gia đều được.

10 thực phẩm ăn dặm tốt nhất cho trẻ được bác bỏ sĩ nhi khuyên sử dụng
Lỗi sai khi ăn dặm khiến cho con bị còi xương, suy thận, tăng huyết áp mẹ Việt nào cũng bận rộn phải
Những thực phẩm ăn dặm trị biếng ăn cho trẻ dưới 1 tuổi


Có thể bạn quan tâm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét