Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Tuổi già bơ vơ, không hậu phi con của Công Tôn Sách

Bộ phim Bao Thanh Thiên của Đài Loan được phát sóng lần đầu vào năm 1993. Thuộc thể loại phim truyền hình cũ rích trang lấy đề tài khảo sát phá án, loạt phim xoay bao quanh các vụ án xảy xây dựng thương hiệu Bắc Tống được viên quan nhiều người biết đến là Bao Công xét xử. 

Tuổi già cô độc, không vợ con của "Công Tôn Sách" - 1

"Bộ ba thép" trong "Bao Thanh Thiên" phát sóng năm 1993.

Bao Thanh Thiên được bình chọn là một trong những bộ phim truyền hình kinh điển của Đài Loan và được phát sóng đa dạng khắp châu Á, tạo được tiếng vang trong phổ quát năm.

Sau 18 năm, các diễn viên của Bao phủ Thanh Thiên (1993) đều có những ngã rẽ khác biệt trong cuộc sống.

Trong số đó, Phạm Hồng Hiên – người thủ vai Công Tôn Sách mưu trí, tài hoa – là một trong những người có cuộc sống lẻ loi nhất và bí hiểm tiếng nhất.

Công Tôn Sách là một trong 3 anh hùng của "bộ ba thép"  trong phim. Có thể khán giả nhớ đến Kim Siêu Quần trong vai Bao Thanh Thiên, Hà Gia Kính trong vai Triển Chiêu nhưng không nhiều người nhân thức tên thật của Công Tôn Sách là Phạm Hồng Hiên.

Tuổi già cô độc, không vợ con của "Công Tôn Sách" - 2

Phạm Hồng Hiên gây được tiếng vang trong vai Công Tôn Sách.

Phạm Hồng Hiên sinh ngày 5.9.1946, là thế hệ diễn viên trước tiên của Đài Loan. Ra trường khoa cơ khí, việc đầu tiên là đi làm cho kỹ sư nhà cửa, nhưng Hồng Hiên lại rẽ sang làm diễn viên sau khi được người bạn ở hãng truyền hình Trung Quốc trưng bày.

Có nhẽ dáng Phạm Hồng Hiên rất thích hợp những vai diễn quân sư nên ông thường rất ăn những vai diễn tiên sinh sâu sắc nho nhã.

Suốt hơn 20 năm qua, ông đã nhập cuộc gần 100 bộ phim với đủ loại vai, cả chính diện và phản diện. Có một thời điểm, ông được mệnh danh là "Diễn viên của Quỳnh Dao", khi góp mặt trong đầy đủ tác phẩm của nữ văn sĩ này như Uyển Quân, Người phi tần câm, Bên dòng nước,...

Trong Bao phủ Thanh Thiên phát sóng năm 1993, người theo dõi nhớ tới Công Tôn Sách như một nhân vật tài trí hơn người, là quân sư, cánh tay phải đắc lực hoàn hảo cho Bao bọc Thanh Thiên. Sự chiến thắng của bộ phim truyền hình dài tập này đã mang đến cho Phạm Hồng Hiên danh vọng và sự nổi tiếng toàn châu Á sau đa dạng năm long đong đóng rộng rãi phim.

Tuổi già cô độc, không vợ con của "Công Tôn Sách" - 3

Bộ ba hội ngộ trong một chương trình truyền hình cách đây vài năm.

Phạm Hồng Hiên chia sẻ: "Chiến thắng của Bao phủ Thanh Thiên là niềm vui lớn cho gần như người nào nhập cuộc bộ phim. Có thể đại chúng không hoan hô cái tên Phạm Hồng Hiên nhưng khi nhắc tới Công Tôn Sách, họ vẫn nhớ tới khuôn mặt của tôi là mãn nguyện lắm".

Sau thành công của Bao phủ Thanh Thiên, Phạm Hồng Hiên cũng góp mặt ở trên dưới 40 bộ phim, song những vai diễn ông thể hiện đa số đều không ghi được dấu ấn. Có thể nói, thắng lợi quá lớn của anh hùng Công Tôn Sách cũng như bộ phim Bao bọc Thanh Thiên đã làm cho Phạm Hồng Hiên không thể nào thoát ra khỏi cái bóng và đạt được thành công nào khác.

Tuổi già cô độc, không vợ con của "Công Tôn Sách" - 4

Tròn 70 tuổi, Phạm Hồng Hiên sống trơ trọi trong cảnh không vợ con.

Năm 2009, ở tuổi 60, Phạm Hồng Hiên quyết định giã biệt sự nghiệp diễn xuất, đương nhiên, khi được Kim Siêu Quần thiết tha mời đóng các bộ phim mới về Bao bọc Thanh Thiên, Hồng Hiên không nhẫn tâm khước từ và tiếp tục đóng vai Công Tôn Sách - vai diễn duy nhất đã khiến cho nên tăm tiếng ông.

Hiện nay, Phạm Hồng Hiên đã bước tham gia tuổi 70 với tình trạng sức khỏe không còn tốt. Quân sư Công Tôn Sách ngày nào giờ đã biến thành một ông lão tóc bạc phơ và không còn đảm bảo thể lực để nhập cuộc những bộ phim dài tập.

Tuy vậy, ông vẫn nhiều lần sinh ra trên truyền hình ví như có lời mời và nhập cuộc vào các bộ phim ngắn, vai phụ giả dụ như phẳng phiu được sức khỏe và thời gian.

Tôi chưa nghĩ chính mình cần nghỉ hưu. Cuộc sống dù không quá thiếu thốn nhưng tôi cần công việc để bớt nghĩ suy chuyện cá nhân”, nam diễn viên gạo cội san sẻ.

Phạm Hồng Hiên và Hà Gia Kính – người thủ vai Triển Chiêu, có điểm rất giống nhau là cả nhì hiện thời đều đã đơn lẻ dù đã bước vào tuổi xế chiều.

Tuổi già cô độc, không vợ con của "Công Tôn Sách" - 5

Không lập gia đình là niềm ân hận với nam diễn viên gạo cội.

Với riêng Phạm Hồng Hiên, có thể nói đây là một sự tiếc nuối nuối, nhất là khi tuổi già đã ập đến. Ông san sẻ: “Tôi yêu thích công tác và coi đó là cuộc sống của bản thân mình. Đồng đội người nào cũng giục nên có một mái nhà nhưng tôi đều không để mắt. Giờ nghĩ lại, tôi cũng thấy ăn năn”.

Không lập gia đình, không phi tần con nên ở tuổi đã xế chiều, Phạm Hồng Hiên có phổ thông lo âu trằn trọc, nhất là trái gió trở trời và nhỏ đau. Nhưng ông cũng tâm niệm, thế cuộc có những được và mất, nhất là người nghệ sĩ nên phải chấp thuận tấn công đổi với nghề.

Nam diễn viên tâm tình, sau mỗi ngày làm việc, ông đi về ngôi nhà nhỏ bé ở trọng điểm thị trấn Đài Bắc. Cuộc sống dễ chơi cứ thế trôi đi và ông chỉ nhân thức lấy công việc khiến niềm vui cho vơi bớt nỗi trơ trọi.


Xem thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét