Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Janice Phương và Việt Thắng trước cơ hội thắng Vietnam Idol - VnExpress Giải Trí

Gala lên tiếng kết quả và trao giải Việt Nam Idol 2016 sẽ diễn ra ngày 30/9, tại TP HCM. Hai thí sinh Janice Phương và Việt Thắng đều đứng trước thời cơ đoạt vô địch vì mỗi người đều có ưu điểm riêng và cùng nhận được bình chọn cao trong khoảng giám khảo, khán giả.

Janice Phương - thí sinh nước ngoài trước tiên vào chung kết Vietnam Idol

Janice Phương là người Philippines. Cô lựa chọn vietnam khiến nơi sinh sống khi kết duyên cùng chàng trai Việt. Suốt các tuần thi, nữ thí sinh luôn có phong độ trình diễn định hình nhất.

So với Việt Thắng, Janice Phương nhiều kinh nghiệm trình diễn hơn. Trước khi tới với cuộc thi, cô gái Philippines thường xuyên đi hát ở phòng trà. Cô chiếm hữu chất giọng đầy nội lực, mạnh mẽ và khoa học giải quyết bài hát tốt. Điểm hay của cô là những ca khúc tiếng Anh. Ca sĩ Bằng Kiều từng không thốt nên lời khi Janice Phương biểu thị bài Hello. Anh nhận xét cô không còn là thí sinh mà là một nghệ sĩ trên sàn diễn.

janice-phuong-va-viet-thang-truoc-co-hoi-thang-vietnam-idol

Thí sinh Janice Phương.

Dù là người nước ngoài, Janice Phương vẫn cố gắng chọn những ca khúc tiếng Việt để chinh phục khán giả. Ở gala 3, thí sinh được Quang đãng Dũng nhận xét "lý tưởng" khi bộc lộ bài Chuyện tình. Trong đêm thông thường kết, Janice Phương làm người nghe "nổi da gà" với quãng giọng cao lúc hát ca khúc Đừng yêu, Burning up. Hát tiếng Việt chưa thật rõ lời, cô vẫn cuốn hút mọi người bằng phong cách riêng và xúc cảm dồi dào đặt tham gia nhạc điệu, ca trong khoảng.

* Đoạn ghi hình: Janice Phương hát "Đừng yêu"

Ở đêm chung kết 23/9, giám khảo Quang quẻ Dũng dự đoán: "Có thể Janice sẽ là người nước ngoài đầu tiên trở thành vô địch Vn Idol. Tôi rất vui nếu như nhân tố đó xảy ra. Bất cứ ai có kĩ năng, yêu vietnam, tới Việt Nam sẽ rạng ngời".

Tất nhiên, việc Janice Phương là thí sinh nước ngoài khiến không ít khán giả thắc mắc trong việc nhắn tin bình chọn cho cô. Nhân thức yếu tố này, giám khảo Thu Minh nghĩ rằng Janice Phương đã là cô dâu vietnam, đang sinh sống ở vn nên không vi phạm thể lệ cuộc tranh tài. Các giám khảo không lần chần kêu gọi khán giả đánh giá cho cô gái Philippines.

Việt Thắng - tư thế bất thường nhưng cute

Chàng trai sinh năm 1994 chiếm hữu giọng hát dễ chịu, phá cách tới trong khoảng giới ca sĩ underground (được xem như những người mê ca hát nhưng chưa hoặc không bước lên sân khấu nhiều năm kinh nghiệm, giữ được sự tự do trong đẳng cấp).

Ngay trong khoảng đầu cuộc tranh tài, Việt Thắng không phải là người có phổ quát kinh nghiệm và khoa học. Phong thái trình diễn của anh khá bất thường khiến ban giám khảo lo ngại, thậm chí anh phổ biến lần bận rộn lỗi khi trình diễn và hát quên lời. Trong gala 9, sau màn trình diễn khá tốt của Việt Thắng, nhạc sĩ Huy Tuấn thở phào nhẹ nhõm, kêu anh lại vỗ tham gia má trách yêu. Giám khảo này nói: "Việt Thắng luôn khiến trái tim tôi phập phồng".

janice-phuong-va-viet-thang-truoc-co-hoi-thang-vietnam-idol-1

Thí sinh Việt Thắng.

Trong đêm bình thường kết diễn ra tối 23/9, so với Janice Phương, phần trình bày của Việt Thắng không thú vị bằng. Ở nhì tiết mục Trái tim không ngủ lặngEm là bà nội của anh, về giọng hát, nam thí sinh chưa tạo nên sự bỗng nhiên phá, mới mẻ so với những gì biểu hiện trước đây. Nhưng đẳng cấp diễn giả xinh đẹp, thiên nhiên của anh lại thu hút người xem.

* Video: Việt Thắng hát "Em là bà nội của anh"

Giám khảo Thu Minh kiếm được xét xem Việt Thắng hát chị luôn cảm nhận được tố chất riêng của thí sinh này. "Giả dụ đưa một bài hát cho em và Janice Phương thì cam đoan Janice Phương sẽ hát tốt ngay. Còn với em, phải càng hát mới càng bật ra nét riêng và duyên", nữ giám khảo nói. Chính bởi vậy, dù tư thế không bình ổn, Việt Thắng thường được khán giả bỏ ra cho sự đánh giá cao.

Ngoài ra, nam thí sinh này đáp ứng được mục tiêu "from zero to nhân vật" (tạm bợ hiểu: từ người vô danh biến thành người nhiều người biết đến) mà cuộc thi Thần tượng Âm nhạc vietnam hướng tới. Mọi người dành phổ quát tình cảm cho nam thí sinh khi anh có tình cảnh mái ấm khó khăn. Trong khoảng bé dại, Việt Thắng sống xa mẹ khi bà ra nước ngoài xuất khẩu công sức, bố anh mệnh chung. Anh phải tự lập để nuôi dưỡng đam mê ca hát.

Danh hiệu vô địch Vietnam Idol sẽ do người theo dõi quyết định. Theo giám khảo Thu Minh, khán giả thường không cân đo đong đếm ở nhân tố khoa học, chuyên ngành âm nhạc mà lựa chọn theo xúc cảm. "Ngày hôm nay em có thể chưa tròn trặn tuyệt vời. Nhưng trong những ngày sắp tới, em sẽ có sự hoàn thành phổ thông hơn nữa", chị nói về Việt Thắng.

Còn đạo diễn Nguyễn Quang Dũng từng san sẻ: "Khán giả yêu giọng hát của Việt Thắng. Mà với tình yêu, có thể rất mù quáng".

>> Tham khảo:

Quang quẻ Dũng dự báo cô gái Philippines là quán quân Việt Nam Idol

Huy Tuấn tát yêu nam thí sinh Vn Idol


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét