Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Guardiola: 'Man City chưa sẵn sàng xưng bá ở Champions League' - VnExpress Thể Thao

Chiến thắng 2-1 trước Man Utd hay tại Old Trafford giúp Man City duy trì thành tích toàn thắng cả bốn trận đầu mùa giải Ngoại hạng Anh 2016-2017. Dĩ nhiên, Pep Guardiola nghĩ rằng các học sinh của ông phải học thêm về phương pháp kiểm soát cuộc đấu để có thể đối lập với các đội bóng bậc nhất, nhất là khi ra trường đấu Champions League.

"Ở Bucharest, chúng tôi chơi ở mức đó trong 90 phút. Trận gặp gỡ West Mê say, chúng tôi ở mức đó trong 45 phút. Bữa nay cũng vậy, chúng tôi chơi đích thực tốt trong hiệp một, kháng cự một đội có chất lượng cầu thủ tốt hơn", Guardiola nói.

guardiola-man-city-chua-san-sang-xung-ba-o-champions-league

Guardiola cho rằng Man City cần văn minh hơn giả dụ muốn đấu với các đội mạnh ở Champions League. Ảnh: Reuters.

Hai bàn thắng của Kevin De Bruyne và Kelechi Iheanacho giúp Man City giành thắng lợi dù thủ thành Claudio Bravo phạm sai trái để Ibrahimovic gỡ lại một bàn cho Man Utd. Trên sân Old Trafford, Man City khiến cho chủ trận chiến trong hiệp một và bảo toàn thành công ưu thế trong hiệp nhì.

"Giả dụ các bạn hỏi tôi rằng Man City đã sẵn sàng thi đấu ở châu Âu chưa, thì câu giải đáp là chưa. Chúng tôi vẫn chơi tốt, nhưng cần cải thiện hơn nữa ở tuyến trên. Tới giờ, ở Trác việt Anh, đội đá ổn, nhưng chưa sẵn sàng đấu với các đội bóng hàng đầu ở châu Âu. Đương nhiên, chúng tôi mới chỉ khiến việc với nhau nhị tháng và đội bóng còn thời điểm để văn minh", HLV người Tây Ban Nha đánh giá.

Ông sau đó phân tích sâu hơn về trận derby: "Chúng tôi chuyền ẩu ở các tuyến phố bóng quyết định. Rồi trong hiệp hai, Man Utd phát hành những sự đổi mới và mọi chuyện trở nên gian nan hơn với chúng tôi. Nhưng khi có bóng, chúng tôi có cơ hội phản công. Chúng tôi có phổ quát thời cơ như vậy, nhưng lại không thể kết thúc. Do vậy, mức độ nào chưa thể nắm bắt những thời cơ đó, chúng tôi vẫn có thể phải trả giá", ông nói tiếp.

Tại Champions League năm nay, Man City nằm chung bảng với đội bóng cũ của Guardiola, Barca. Nhì đội còn lại là Celtic và Borussia Monchengladbach.

Quang quẻ Huy


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét