Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

60 công ty trên đoạn đường 'nhà biến thành hầm' đóng cửa - VnExpress Kinh Doanh

Thứ sáu, 30/9/2016 | 05:00 GMT+7

Thứ sáu, 30/9/2016 | 05:00 GMT+7

Phổ quát tổ chức kinh doanh, hàng quán, xưởng đóng hộp nằm trong khu vực tác động của dự án cải tạo hệ thống thoát nước đường Kinh Dương Vương đã phải đóng cửa vì buôn bán thua lỗ kéo dài suốt phổ thông bốn tuần.

Mua bán với VnExpress, ông Nai lưng Quang đãng Phúc - Chi cục trưởng Chi cục Thuế quận Bình Tân cho biết, tính tới hết ngày 26/9 đã có 60 tổ chức chứng nhận nhất thời ngưng buôn bán vì ảnh hưởng từ công trình cải tạo hệ thống thoát nước trên tuyến trục đường Kinh Dương Vương. Những công ty này chủ chốt hoạt động ở các cấp nghề như cho thuê phòng trọ, hàn luôn tiện gia công, hàng quán thưởng thức…

“Đơn vị có ước vọng đóng cửa buôn bán trong thời gian thành lập dự án phải công bố về Chi cục Thuế để doanh nghiệp này nắm tình hình và dò xét thực tế, nếu như được bằng lòng thì đơn vị sẽ nhận hỗ trợ miễn thuế”, ông Phúc giải nghĩa trật tự xin lâm thời kết thúc hoạt động và cho nhân thức số tiền miễn thuế trong khoảng bốn tuần 6 đến nay khoảng 218 triệu đồng.

Ông Nguyễn Minh Nhựt, Phó chủ toạ UBND thị xã Bình Tân cho nhân thức, dự án này dự kiến xong xuôi trong tháng 11 năm nay. Theo đó, nếu hết thời gian ngưng kinh doanh theo đạt yêu cầu nhưng con đường vẫn chưa ngừng thì tổ chức có thể tiếp tục phản ánh để được hỗ trợ miễn thuế lần nữa.

Dự án chống ngập của Trọng điểm chống ngập TP HCM khiến cho chủ đầu tư sau khi hoàn thành sẽ nâng cao độ mặt tuyến phố lên từ 0,4 đến 1,2 m làm hàng trăm hạ tầng buôn bán bị trở thành hầm, thấp hơn hè phố trong khoảng 0,6 tới 1m.

Ông Đặng Viết Hùng, chủ một khu chợ buôn bán phụ tùng xế hộp cho nhân thức, thu nhập giảm hơn 90% trong khoảng ngày công trình khởi công nên anh quyết định đóng cửa và xin miễn thuế 3 04 tuần. Hiện, đơn vị này hoạt động cầm cự và giữ khách quen bằng cách thức bán hàng online.

“Đoạn đường này bụi mịt mờ nên người ta đi theo tuyến đường tránh, nếu như cực chẳng đã chạy ngang đường này thì cũng ráng qua cho nhanh chứ không khách hàng nào dừng lại tìm hàng. Chi nhánh tôi cả bốn tuần nay không có một khách vãng lai nào ké xem hàng, thu nhập chỉ nhờ vào chuyển hàng cho các đại lý ở miền Tây”, bà Lê Thị Mỹ Lệ, chủ cơ sở trang hoàng nội thất Tiến Hòa cho nhân thức.

Phòng giao dịch của nhà băng VietinBank đã đóng cửa, chuyển sang vị trí giao dịch mới từ 26/9. Mặt tiền phía trước với ngổn ngang gạch đá biến thành chỗ phóng uế của cư dân.

Chủ một cửa hiệu bách hóa cho nhân thức tình hình kinh doanh ế ẩm nên đã phổ quát tuần không lấy thêm hàng, cửa hiệu chỉ còn lơ thơ vài món đồ.

Xế hộp trình bày trong khu chợ cũng nằm đắp chiếu.

Hàng hóa đều được bao bọc chú ý nhưng khi tạo dựng ra vẫn đám đầy bụi.

Dù mặt con đường mới được đổ đá nâng thêm 30cm nhưng chiếc xe chở hàng cũng phải chật vật mới leo lên được.

Khách thuê mặt bằng bỏ thích hợp đồng vì kinh doanh ế ẩm. Phổ biến mái ấm phá tường gạch chặn trước cửa để cho thợ xây tham gia làm mới nhà mới.

Cửa nhà bị che bí mật hơn phân nửa làm không gian oi bức. Ông Khang, chủ siêu thị trang bị nông cụ cho biết, dù bên ngoài nắng chói lọi nhưng suốt ngày trong nhà phải tạo dựng đèn và bật quạt hết công suất.

Đoạn từ các con phố Tên Lửa đến vòng xoay An Lạc là một phần trong công trình này vẫn chơm chởm đá sỏi. Do kiến tạo theo dạng cuốn chiếu nên xe pháo chuyển di tập trung ở phần các con phố cạnh dải phân cách thức, riêng biệt mới có một số người đi tham gia phần tuyến phố bên dưới để tìm tậu hàng.

Mặt tuyến đường được nâng lên một số chục cm nên chỉ sau nhì cơn mưa lớn, nước tràn tham gia gây ngập lênh láng ở trạm xăng dầu.

Phương Đông


Tham khảo thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét