Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Mâu thuẫn trên sân cỏ, cán bộ phường nổ súng bắn người

Anh Đỗ Quyết Thắng (22 tuổi, ngụ xã Trung Dũng, TP Biên Hòa, Đồng Nai) phản chiếu với Pháp Luật TP.HCM: Chiều 25.9, anh và một vài người bạn đi đá bóng với lực lượng của ông Nguyễn Lê Minh, Phố đội trưởng xã Quang quẻ Vinh. Trong lúc tranh bóng, nhì bên có va chạm mạnh nên anh Thắng nói to: “Đừng đá xấu quá”. Nhì lực lượng sau đó xô xát với nhau nhưng được can ngăn nên ra về. Hàng ngũ của anh Thắng tới khu vực phố Tân Phong ngồi uống nước mía.

Tới 18h, ông Minh và ông Ph. (có mặt trong hàng ngũ đá bóng ban chiều) mặc trang phục dân quân, dùng xe máy công vụ đi tới chỗ nhóm anh Thắng đang ngồi. Ông Minh xông thẳng tới nắm cổ lỗ áo anh Thắng, la lớn: “Tao bắt mày về phố về tội tiến công người”. Anh Thắng phản ứng: “Anh khiến gì có quyền bắt em” thì ông Minh rút súng kê sát mang tai anh Thắng hăm dọa rồi bóp cò. Tiếng nổ lớn khiến cho anh Thắng mê man. Những người đi cùng anh Thắng hốt hoảng can ngăn thì ông Minh chĩa thẳng súng vào người anh Thắng quát: “Đứa nào vô can, tao bắn chết hết”.

Mâu thuẫn trên sân cỏ, cán bộ phường nổ súng bắn người - 1

Anh Thắng tố giác bị ông Nguyễn Lê Minh bắn bị thương ở tai. Ảnh: Q.MINH

Sau đó, ông Minh dùng súng khống chế anh Thắng để ông Ph. đánh vào vai, vào ngực anh. Mãi một lúc sau, được nhiều người can ngăn, ông Minh và ông Ph. mới không tiến công anh Thắng nữa. Cư dân vội gọi laptop cho cảnh sát 113 đến đưa phần lớn về hội sở Công an phố Trung Dũng khiến việc. Phía công an phường đã cho anh Thắng đi bệnh viện băng bó vết thương ở tai.

Trong ngày 26.9, liên tiếp có người gọi laptop khuyên anh Thắng nên hòa giải và buộc phải bồi thường tiền thuốc men nhưng anh không đồng ý.

Sáng 27.9, chúng tôi đã đến UBND xã Trung Dũng để gặp gỡ ông Nguyễn Lê Minh nhằm có tin tức hai chiều. Tất nhiên, ông Minh nói chúng tôi lên Thành đội TP Biên Hòa để được cung ứng thông tin.

Tại Thành đội TP Biên Hòa, Thượng tá Nguyễn Đức Minh, chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự TP Biên Hòa, xác thực việc ông Nguyễn Lê Minh, Xã đội trưởng phường Quang đãng Vinh, sử dụng súng bắn đạn cao su (khí cụ cung cấp) bắn anh Thắng do có tranh chấp.

Sau khi sự việc xảy ra, Ban Chỉ đạo quân sự TP Biên Hòa đã đòi hỏi ông Minh viết kiểm điểm và sẽ có biện pháp xử lý nghiêm. Thượng tá Nguyễn Đức Minh cũng đã thay mặt tập đoàn tới nhà anh Thắng xin lỗi và hứa hẹn sẽ xử lý vụ việc hợp lý.


Xem nhiều hơn: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét