Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Lỡ cho 7 thứ này vào máy xay sinh tố, bạn sẽ phải hối hận đến suốt đời

Máy sinh tố dù bận rộn tiền, máy mạnh cỡ nào nhưng nếu lỡ cho 7 thứ này vào thì bạn cam kết sẽ ước bản thân mình đã không khiến nhân tố đó hoặc nặng hơn, sẵn sàng tiền mua máy mới là vừa.

Mixer-Repaired1

1. Nước sôi

Việc cho nước đang sôi tham gia máy xay sinh tố và phát động máy sẽ cực kì gian nguy, vì hơi nóng từ nước sôi tỏa ra cộng với vận tốc quay của lưỡi xay sẽ tạo áp suất bên trong sẽ làm nắp đậy bật tung và nước sôi sẽ bung ra khắp mọi nơi, gây phỏng giả dụ bạn đứng gần máy.

Bởi vậy, đừng bao giờ cho nước sôi vào máy xay sinh tố, nên để chúng nguội một lúc rồi hãy cho tham gia.

2. Khoai tây

Nếu bạn sử dụng máy xay sinh tố để làm món khoai tây nghiền thì đó hoàn toàn là một ý tưởng sai lạc. Trong khoai tây có chứa đông đảo tinh bột, lưỡi máy xay hoạt động với tốc độ cao sẽ khiến cho khoai tây tiết ra tinh bột, biến món khoai tây nghiền thành một đống "nhão nhoẹt" đúng nghĩa.

3. Thức ăn khô

Các loại trái cây phơi khô như hồng, cà chua,... khi cho tham gia máy xay sẽ làm chúng kẹt tham gia lưỡi xay và khiến cho chúng mau hư. Bí quyết tốt nhất là bạn hãy ngâm chúng qua nước ấm để khiến cho mềm trước rồi hãy cho vào máy xay.


4. Hạt cà phê

Thay vì dùng các công cụ chuyên dụng để xay cà phê, nếu dùng máy xay để nghiền hạt cà phê, hạt cà phê sẽ làm mòn lưỡi máy xay song song máy xay sẽ khiến cho đổi mới vị cà phê vốn có tự nhiên, nếu không tin, bạn hãy thử.

blade-grinder

5. Đồ đông lạnh

Nếu không dùng các loại máy xay có động cơ mạnh thì đại chúng chớ dùng các loại máy xay thông thường để xay các thực phẩm đông đá, vì như thế sẽ khiến cho lưỡi máy xay bị mòn và mô tơ sẽ bị yếu đi theo thời điểm. Cách thức tốt nhất để làm một ly sinh tố ngon mà chỉ dùng máy xay loại thường là mọi người hãy cho ăn uống vào tủ đã từ 15 tới 20 phút sau đó lấy ra xay, hoặc chỉ dùng đá lạnh đã đập nhuyễn thôi nhé.

6. Các loại gia vị

Nếu như dùng máy xay sinh tố để nghiền tiêu, ớt hoặc các loại gia vị khác, bạn sẽ hối tiếc ngay ngay tức thì sau khi tạo dựng nắp máy xay ra, vì chúng sẽ bung ra và lơ lửng trong không khí, và không còn gì khó tính khi hít phải tiêu xay cả.

7. Các loại dụng cụ

Điều này có vẻ rất rõ ràng nhưng chúng ta cần phải chú ý, khi máy xay sinh tố đang chạy, dân chúng tuyệt đối đừng cho bất kì loại khí cụ nào vào máy xay cả. Người Việt chúng ta hay có lề thói cho muỗng, đũa tham gia máy để khuấy cho đều, nhưng yếu tố đó hoàn toàn nguy khốn vì có thể gây hư hỏng, thậm chí là cháy nổ nếu như rớt dụng cụ ấy tham gia.

Dân chúng nhớ chú ý những nhân tố này khi dùng máy xay sinh tốt nhé, bình yên là trên hết đấy.


Xem tại: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét