Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Thảm án Quảng Ninh: Nghi phạm là con nợ, từng trộm chó

Thảm án Quảng Ninh: Nghi phạm là con nợ, từng trộm chó - 1

Dũng bị cảnh sát khống chế giễu đưa về công ty thăm dò khuya sớm 26.9.

Cuộc vây bắt nghẹt thở

Chiều 27.9, Công an tỉnh giấc Quảng Ninh cho nhân thức, đang tiếp diễn làm cho rõ hành vi “Giết người, cướp của nả” của đối tượng Doãn Trung Dũng (SN 1971, ở phố Trưng Vương, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh), nghi can gây ra vụ thảm án 4 người chết tại nhà chị Nguyễn Thị Thanh (ở khu Hợp Thành, xã Phương Nam, TP.Uông Bí,).

Lúc trước, tối ngày 26.9, dưới sự chỉ huy của Thượng tướng Lê Quý Vương – Thứ trưởng Bộ Công an, Công an tỉnh giấc Quảng Ninh, Công an TP.Hải Phòng và Cục Cảnh sát Hình sự (C45, Bộ Công an) đã bắt giữ đối tượng Doãn Trung Dũng tại quán cà phê gần cầu Bính, thuộc địa phận phố Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng.

Trao đổi với PV về giai đoạn truy bắt đối tượng Dũng, Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an Hải Phòng cho nhân thức, ngày 24.9, Phòng PC45 Công an Hải Phòng nhận được đòi hỏi của Ban Giám đốc Công an thành phố phối hợp cùng Công an thức giấc Quảng Ninh dò hỏi vụ án 4 người chết tại TP.Uông Bí.

Nhận lệnh, Trung tá Đỗ Xuân Bảo, Phó trưởng Phòng PC45 đã cùng Đại tá Nguyễn Văn Coỏng – Phó giám đốc Công an TP. Hải Phòng trực tiếp đến hiện trường để nắm tin tức, phối thích hợp cùng Ban chuyên án thăm dò, truy hỏi bắt hung phạm.

Theo Trung tá Bảo, sau khi tổ chức dò la xác định Doãn Trung Dũng (từng sinh sống ở Hải Phòng) là nghi can gây ra vụ án, Công an Hải Phòng kiểm tra đa số các mối quan hệ của Dũng từ quan hệ mái nhà, anh em, đối tượng cùng cảnh nghiện nghập, bạn từng đi tù…

Quá trình tầm nã bắt Dũng, Ban chuyên án phản hồi, đối tượng sẽ vận động về thị xã Thủy Nguyên, Hải Phòng nên tập đoàn thăm dò đã doanh nghiệp hàng ngũ đón lỏng tại điểm đối tượng có thể đến.

Đúng như phản hồi, ngày 26.9, nguồn tin từ trinh thám cho thấy, Dũng đã chuyển động về quận Tam Hưng, quận Thủy Nguyên.

Ngay tức thì, một tổ trinh thám ngay tức thì bám theo Dũng, mọi “nhất cử, nhất động” của đối tượng được các mũi do thám theo dõi ngặt nghèo.

Thảm án Quảng Ninh: Nghi phạm là con nợ, từng trộm chó - 2

 Thượng tướng Lê Quý Vương họp cùng Ban chuyên án họp tại hội sở Công an huyện Thủy Nguyên sau khi bắt giữ đối tượng Dũng.

Tối 26.9, Dũng bắt taxi từ phường Tam Hưng hướng về phường Tân Dương. Tức tốc các mũi trinh thám bám theo chiếc xe taxi.

“Khi Dũng đi taxi, chúng tôi không bắt ngay để đảm bảo an toàn cho tài xế bởi Dũng là đối tượng vô cùng manh động. Nếu như đối tượng có thể giết mổ 4 người thì cũng có thể ám sát tài xế taxi.

Bởi vậy, chúng tôi phải tách Dũng ra khỏi những người bao quanh để đảm bảo, vừa bắt giữ được đối tượng, vừa đảm bảo an ninh cho dân chúng”, Trung tá Đỗ Xuân Bảo nói.

Sau khi đi nói quanh, chiếc xe taxi chở Dũng dừng lại ở khu vực bến phà Tân Dương. Dũng vào một quán cà phê ven các con phố nhưng vừa ngồi xuống thì bị tổ trinh sát khống dè bỉu bắt giữ.

“Khi tổ do thám bám theo lên tiếng điểm Dũng xuống xe thì Ban chuyên án đã sẵn sàng toàn bộ các phương thức đón lõng đối tượng, kiểm soát an ninh viên chức và khách ra vào quán cà phê. Khi đối tượng vừa vào quán cà phê thì bằng hữu trinh thám ập tham gia bắt giữ”, Trung tá Đỗ Xuân Bảo nhớ lại.

Nghi phạm là con nghiện, từng bắt trộm chó

Theo Trung tá Bảo, khi bị bắt, Dũng không bức xúc hay có hành động Đối Địch, đồng thời thú kiếm được gây ra vụ án 4 người chết ở Uông Bí. “Dũng tỏ ra rất bình tĩnh vì xác định rồi, đối tượng cũng nói “việc tôi khiến cho, tôi xin kiếm được”, trung tá Bảo cho hay.

Trực tiếp chỉ đạo ban chuyên án bắt giữ nghi can Dũng, Thượng tướng Lê Quý Vương cho nhân thức, việc bắt giữ Dũng được Ban chuyên án chấp hành đúng kế hoạch nên đối tượng “không kịp trở tay”.

Trao đổi với PV, cán bộ trực tiếp khảo sát, tróc nã bắtDũng cho biết, Dũng là đối tượng nghiện ma túy đá. Trước khi gây ra vụ trọng án 4 người chết,  Doãn Trung Dũng đi trộm chó và mang bán ở huyện Thuỷ Nguyên. Công an Quảng Ninh và Công an Hải Phòng sau đó đã phối hợp dò la, thu hồi con chó bị trộm.

Trong khi, Dũng có nợ nần nên sớm tối 23.9 đã sắm đến nhà chị Thanh với mục đích mượn tiềnrồi sau đó gây ra vụ trọng án 4 người chết khiến dư luận rúng động.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục khảo sát làm cho rõ.


Đọc thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét